Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh sẽ đá như thế nào?

Thứ Ba 20/11/2007 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiếc vé đến Áo và Thụy Sỹ sẽ là của người Anh nếu như họ có một điểm trước Croatia trong trận đấu cuối cùng vào ngày thứ Tư tới. Nhưng vấn đề là họ sẽ sở hữu chiếc vé đó bằng cách nào và chơi như thế nào trong một trận đấu chỉ cần hòa là đủ.

Chiếc vé đến Áo và Thụy Sỹ sẽ thuộc về Đt Anh?

Cơn ác mộng không thể góp mặt tại VCK Euro 2008 của ĐT Anh đã qua đi. Tưởng như số phận đã an bài nhưng cuối cùng thần may mắn đã thêm một lần nữa mỉm cười với ĐT Anh và quay lưng lại với "gấu Nga". Thất bại của tuyển Nga đã gián tiếp mở toang cánh cửa tưởng như đã khép lại với “Tam Sư“. Chỉ cần một trận hòa trước Croatia trong trận đấu cuối cùng, tấm vé đến Áo và Thụy Sỹ sẽ thuộc về người Anh.

Trên lý thuyết thì đây là một nhiệm vụ không khó đối với đoàn quân của HLV McClaren. Trận đấu diễn ra vào thứ Tư tới tuyển Anh được chơi trên sân nhà Wembley, nơi mà họ có liên tiếp 2 chiến thắng cùng tỷ số 3-0. Thêm vào đó, Croatia đã sớm giành vé trước hai lượt đấu nên khả năng họ không đá hết sức ở trận đấu cuối là hoàn toàn có thể. Ở lượt trận trước, Croatia đã buông súng khi nhận thua 0-2 trước Macedonia.

Xét về thực tế, mọi chuyện là không hề dễ dàng như vậy. Khi tuyển Nga tới Tel Aviv, ai cũng nghĩ rằng Guus Hiddink và các học trò sẽ có một chiến thắng trước chủ nhà Israel đã không còn mục đích phấn đấu. Nhưng ngược lại, đội bóng vùng Trung Đông đã dạy cho "gấu Nga" biết thế nào là bệnh chủ quan, coi thường đối thủ. Tấm gương vẫn còn đó, nếu không cẩn thận, tuyển Anh cũng có thể rơi vào tình trạng như vậy. Do vậy nếu vào sân với mục tiêu cầm hòa (điều kiện để Anh đi tiếp), ĐT Anh hoàn toàn có thể đi theo vết xe đổ mà tuyển Nga đã đi.

McClaren đang bắt đầu thấy lại niềm vui

"Tuyển Anh sẽ chơi tấn công", McClaren đã tuyên bố như vậy trước trận đấu sinh tử với Croatia. Nhưng vấn đề là họ sẽ đá như thế nào khi cơn bão chấn thương đang hoành hành. Chấn thương mới đây nhất của Michael Owen đang là vấn đề khiến Macca phải đau đầu. Cùng với Wayne Rooney phải nghỉ một tháng, Tam Sư chỉ còn có 2 tiền đạo thực thụ là Defoe và Crouch. Sự mỏng manh của hàng công đã khiến McClaren gấp rút triệu tập tiền đạo đang chơi cho Tottenham, Darrent Bent lên tuyển. Nhưng trong 3 chân sút này, chỉ có Crouch là đã thể hiện mình không khi hai người còn lại chưa có được tiếng nói trong màu áo ĐTQG. Vì lẽ đó, rất có thể Macca sẽ chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất là Crouch trong đội hình chính thức với 5 tiền vệ chơi ngay phía sau.

Nhưng sự lựa chọn ở tuyến giữa sẽ lại là một khó khăn khác cho cựu HLV của Middlesbrough. Ở vị trí trung tâm, Lampard và Gerrard sẽ là sự lựa chọn không thể thay thế thì hai bên cánh của tuyển Anh đang diễn ra sự cạnh tranh rất lớn. Bên hành lang phải Beckham, Bentley và S.Wright - Phillips đều đang chơi rất tốt. Nhưng trong một trận cầu đòi hỏi kinh nghiệm và một cái đầu lạnh, có lẽ Becks sẽ được chọn. Hơn nữa chính tiền vệ đang chơi cho Los Angeles Galaxy là người đã có đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng duy nhất của Crouch trong trận giao hữu với Áo hôm thứ Sáu vừa qua. Ở bên cánh trái, sự lựa chọn sẽ dễ dàng hơn khi Joe Cole vẫn đang thể hiện một phong độ cao. Nhưng nếu cần cầu thủ trẻ của Aston Villa, Ashley Young cũng sẽ là một sự thay thế xứng đáng.

Nếu lựa chọn đá một tiền đạo, McClaren sẽ đẩy Lampard và Gerrard chơi nhô cao và bố trí một tiền vệ phòng ngự chơi ngay trên các hậu vệ. Ở vị trí này, Hargreaves và Gareth Barry đều có thể làm tròn nhiệm vụ. Việc chọn ai sẽ phụ thuộc vào quyết định của cuối cùng của Macca.

Crouch và Beckham sẽ được chọn

Tuyên bố chơi tấn công nhưng không vì thế mà McClaren sẽ xem nhẹ nhiệm vụ hàng phòng ngự, bởi nếu sơ sẩy một bàn thua trước sẽ khiến cho thế trận bị đảo lộn. Với việc hai trung vệ cụ cột là Terry (chấn thương) và Ferdinand (treo giò) đã khiến cho hàng thủ của tuyển Anh yếu đi rất nhiều. Trong hơn tháng qua, Macca đã liên tục thử nghiệm để tìm ra người đá cặp với Campbell khi lần lượt đưa Lescott và Micah Richards đá ở vai trò trung vệ.

Trong chiến thắng

Dù không có được trong tay những con bài tốt nhất của mình nhưng với lực lượng hiện tại, ĐT Anh hoàn toàn có thể trả được món nợ thua 0-2 ở trận lượt đi. Khi “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đang nằm trong tay, khi tấm vé đến Áo và Thụy Sỹ đã đến rất gần, liệu họ có biết cụ thể hóa ưu thế của mình? Câu trả lời sẽ có sau hơn 90 phút tại Wembley.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X