Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh: Hiện thực và Tương lai

Thứ Hai 07/01/2008 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái giá từ thất bại của tuyển Anh tại VL Euro 2008 quá cao. Người hâm mộ mất niềm tin, FA bị chỉ trích, Steve McClaren bị sa thải, tinh thần của các tuyển thủ sa sút thảm hại. Vì vậy nhiệm vụ của Fabio Capello không hề đơn giản khi ông cần phải biết hàn gắn lại những gì đã đổ vỡ và đặt một nền móng lâu dài và vững chắc cho tương lai

.

Hiện thực

Thất bại ở VL Euro 2008, cũng chính là thất bại cuối cùng của một lứa cầu thủ tài năng một thời  từ Paul Scholes, Beckham, Carragher, Gary Neville, Campbell, Robinson đến Frank Lampard . Thất bại ấy gắn liến với một loạt sự ra đi của những công thần khi Scholes tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2004. Mới đây nhất là trường hợp của Carragher cũng tiếp bước tiền vệ của Manchester United bất chấp những sự thuyết phục quay . Quyết định của hai trụ cột một thời này có thể sẽ mở đường cho sự ra đi một loạt của những cầu thủ khác.

Liệu có thể trông đợi mãi vào Beckham và Owen?

Hãy thử tưởng tượng, nếu tuyển Anh vượt qua được vòng loại World Cúp 2010, thì khi đó họ sẽ hành quân đến Nam Phi với một đội hình như thế nào? David Beckham sẽ bước sang tuổi 35. Dù vẫn duy trì được khả năng chơi bóng đỉnh cao nhưng với gánh nặng tuổi tác, liệu tiền vệ hào hoa này có thể đáp ứng được yêu cầu của Capello? Câu trả lời là rất khó.

Ở trường hợp tương tự, Gary Neville cũng vậy. Trong hơn một thập kỷ qua, thủ quân của MU luôn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang phải. Nhưng trong thời gian gần đây, những chấn thương liên tục đã khiến cho Neville quen dần với băng ghế dự bị. Không được thi đấu thường xuyên liệu anh có tiếp tục duy trì phong độ của mình. Hơn nữa Neville cũng sẽ bước sang tuổi 35 khi World Cúp 2010 diễn ra. Dù từng tuyên bố sẽ không bao giờ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng rất ít cơ hội để Neville góp mặt tại Nam Phi.

David James đã đi qua thời kỳ đỉnh cao phong độ

Riêng với trường hợp của David James và trung vệ Sol Campbell, 100% chuyến bay tới Châu Phi sẽ không có tên của họ. Thậm chí điều này còn có thể xảy ra với Lampard. Khi VCK diễn ra, tiền vệ của Chelsea bước sang tuổi 32. Nếu cứ thi đấu như hiện nay (Lampard đang có dấu hiệu chững lại), khả năng anh bị loại ra khỏi đội hình của Capello trong vòng 2 năm nữa là có thể.

Michael Owen còn trẻ (chỉ mới 27 tuổi). Anh hoàn toàn có thể phá kỷ lục 49 bàn cho "Sư tử Anh" của Sir Bobby Chalton (hiện Owen đã có được 40 bàn). Nhưng tiền đạo của Newcastle lại "mỏng manh như một tàu lá" khi liên tiếp mắc phải những chấn thương này đến chấn thương khác. Sẽ rất khó để Owen duy trì được phong độ của mình.

Tương lai

Không khó hiểu khi trong những trận đấu gần đây, chiến lược gia người Italia liên tục có mặt trên các khán đài trong các trận đấu tại Premiership để theo dõi các tuyển thủ Anh thi đấu. Thậm chí, tại các trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA, Capello cũng xuất hiện. Có thể, trong đầu của cựu HLV Real Madrid, một bộ khung cho "Sư tử Anh" đã xuất hiện. Nhưng theo tiêu chí của ông, tuyển Anh trong tương lai mà cụ thể là World Cúp 2010 mới là điều mà ông cần hướng đến.

Nước Anh trông chờ vào những ngôi sao như Rooney

Trong khi Wayne Rooney, Steven Gerrard, Rio Ferdinand, John Terry, Joe Cole hay Ashley Cole càng chơi càng ổn định và sẽ vẫn là những trụ cột không thể thay thế trong nhiều năm nữa thì những cầu thủ khác luôn có dấu hiệu bất ổn. Thủ thành Paul Robinson liên tục mắc lỗi, Wayne Bridge cũng chẳng khá khẩm hơn với những sai lầm rất sơ đẳng. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác Stewart Downing, Shaun Wright-Phillips, Wes Brown và Andrew Johnson "mãi không trưởng thành" khi chỉ chơi ở mức tròn vai. Thậm chí những tài năng trẻ trẻ Anton Ferdinand, Curtis Davies, Steven Taylor, Glen Johnson và Darren Bent vẫn chỉ dừng lại ở mức tiềm năng.

Trong những ngày qua, Capello luôn theo sát màn trình diễn của những tài năng trẻ đang chơi tại Premiership. Richards( Man. City) đang cho thấy anh đã sẵn sàng chơi ở vị trí mà Neville để lại. Lescott (Eveton) sẽ giúp cho Capello có nhiều sự lựa chọn hơn ở vị trí trung vệ. Ở hàng tiền vệ, Gareth Barry sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho tương lai. Cầu thủ trẻ của Aston Villa càng chơi càng đĩnh đạc và hiệu quả trong vai trò một tiền vệ trung tâm. Ngoài Barry, Aston Villa còn có hai gương mặt trẻ khác đầy hứa hẹn là cầu thủ chạy cánh Ashley Young và tiền đạo Gabriel Agbonlahor.

Trong khi đó David Bentley (Blackburn) đang chơi rất xuất sắc ở vị trí tiền vệ cánh phải. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi sẽ là sự kế thừa xứng đáng cho Beckham khi cựu thủ quân của tuyển Anh nghỉ hưu. Capello sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho đôi cánh của Sư tử Anh nếu hai cầu thủ  Aaron Lennon (Tottenham) và  Theo Walcott (Arsenal) tiếp tục chứng tỏ được mình.

Richards và những tài năng trẻ khác sẽ là trụ cột của tuyển Anh trong
tương lai

Vấn đề đau đầu nhất của Capello vẫn là vị trí thủ môn. Sau David Seaman, nước Anh chưa thể tìm ra một thủ môn giỏi có đủ năng lực để trở thành một "người gác đền" chắc chắn. Robinson và Carson liên tục mắc lỗi và là nguyên nhân chính dẫn đến việc ĐT của họ bị loại đau đớn khỏi Euro 2008. Có lẽ Capello cần phải đặt cược vào đôi tay của Ben Foster (MU) hay Robert Green ( West Ham) và chờ đợi sự trưởng thành của thủ môn trẻ 20 tuổi,  Joe Hart của Manchester City.

Muốn có một ngôi nhà tốt thì móng và khung phải tốt. Capello đang đi theo cách đó. VL World Cúp 2010 cũng không còn xa nữa (khởi tranh vào đầu tháng 8/2008). Nhiệm vụ trước mắt của HLV người Italia là phải đưa Anh vượt qua vòng loại. Nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu tuyển Anh có mặt tại Nam Phi với một đội hình đã được "thay máu" ( giả thuyết tuyển Anh phải vượt qua VL)

Thủ môn: Ben Foster,  Robert Green, Joe Hart
Hậu vệ: Micah Richards, Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole, Steven Taylor, Joleon Lescott, Leighton Baines.
Tiền vệ: Owen Hargreaves, Steven Gerrard, Gareth Barry, Mark Noble, Michael Johnson, David Bentley, Aaron Lennon , Ashley Young.
Tiền đạo:  Gabriel Agbonlahor, Theo Walcott, Dean Ashton, Wayne Rooney, Joe Cole

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X