Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tường thuật: Việt Nam 0-2 Thái Lan (Kết thúc)

Thứ Bảy 06/12/2008 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, đã không có điều kỳ diệu nào xảy ra. Như mọi lần, Thái Lan chơi trên chân chúng ta và có được thắng lợi không mấy khó khăn với tỷ số 2-0. Nhưng cơ hội của chúng ta vẫn còn đầy nếu đánh bại ĐT Malaysia ở trận đấu sắp tới vào ngày 8/12.

Diễn biến hiệp 1

Trước trận đấu, HLV Calisto đã tuyên bố sẽ quyết tâm có điểm trước đội chủ nhà nhưng sẽ không dễ dàng để các cầu thủ chúng ta làm được điều đó nhất là thành tích của ĐT dưới thời Calisto không thực sự tốt với chuỗi 10 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Còn Thái Lan thì bao năm qua luôn trên chúng ta một bậc và lại có lợi thế sân nhà.


Trận này, ĐT Việt Nam ra sân với bộ quần áo màu đỏ thân thuộc và cả 80 triệu người dân VN đang cùng sát cánh với ĐT dù rằng dù điều kiện khó khăn, không có nhiều CĐV VN sang được đất Thái để trực tiếp ủng hộ các cầu thủ. Có một sự thay đổi trong đội hình ra quân của chúng ta khi Minh Đức chơi thay Phước Tứ ở vị trí trung vệ.

Hai đội khởi đầu với tốc độ vừa phải và rõ ràng chúng ta đang lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công.

+ Phút 5: Dangda, cầu thủ từng ghi vào lưới ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, có pha đánh đầu nhưng không gây ra được chút nguy hiểm nào cho Dương Hồng Sơn. Mặt sân rất xấu và chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của 2 đội, đặc biệt là lối đá thiên về kỹ thuật của ĐT Việt Nam.

+ Phút 7: Đội chủ nhà tổ chức tấn công bên cánh trái của chúng ta do hậu vệ Quang Thanh nắm giữ. Suree Sukha đã căng ngang rất khó chịu vào trong và may cho chúng ta là tiền đạo số 10 đã sút trượt bóng.

Thái Lan bắt đầu gia tăng tốc độ tấn công và liên tục có những pha uy hiếp về khung thành chúng ta. Các học trò của HLV Calisto đang phải căng mình ra để chống đỡ vô cùng vất vả.

+ Phút 9: Một đường chọc khe rất nhanh cho Nutnum băng xuống nhưng Hồng Sơn đã lao ra kịp thời và không cho cầu thủ đối phương có thể đưa ra pha dứt điểm. Vài phút sau, tiền đạo số 1 Thái Lan hiện nay, Teerathep cướp bóng trong chân một cầu thủ chúng ta rồi xâm nhập vòng cấm địa và kết thúc bằng cú đặt lòng vào góc xa. Tuy nhiên, Hồng Sơn đã xuất sắc cứu thua bằng một phản xạ tuyệt vời.

+ Phút 14: Một thoáng bối rối của Hồng Sơn trong việc cản phá một đường chuyền bổng từ cánh phải theo hướng tấn công của Thái Lan (cánh trái của chúng ta). Nhưng may một hậu vệ VN đã kịp thời hỗ trợ cho Hồng Sơn và tung người volley phá bóng ngay trước mặt một cầu thủ chủ nhà.

Liên tục bị dồn ép nên phải đến phút 15, chúng ta mới có thể tạo ra tình huống tấn công đầu tiên về khung thành Thái Lan nhưng đường tạt bóng từ cánh trái của Việt Thắng lại không có chút gì nguy hiểm.

+ Phút 19: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m với góc sút khá rộng nhưng Công Vinh lại thực hiện trúng vào hàng rào chắn của đội bạn.

Nỗ lực của chúng ta trong những phút vừa qua đã góp phần làm giảm bớt áp lực lên khung thành Hồng Sơn và người Thái không còn có những pha tấn công gây thót tim cho hàng triệu người dân VN khi mà hàng tiền vệ đang hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ. Rất đáng khen cho những gì các học trò của Calisto đang thể hiện.

+ Phút 27: VN tiếp tục được hưởng một quả đá phạt gần như y hệt tình huống trước đó. Vẫn là Công Vinh thực hiện và lần này, bóng đã đi hiểm hơn nhưng lại đúng vào vị trí mà thủ môn Kittisak đã chọn. Ngay sau đó, Công Vinh có bóng xâm nhập vòng cấm nhưng pha đưa bóng vào trong của anh ko vượt qua được một cầu thủ Thái Lan. 

+ Phút 33: Trận đấu đã bị gián đoạn khi các cầu thủ VN có những phản ứng hơi mạnh mẽ khi mà trọng tài cho Thái Lan hưởng quả đá phạt ở ngay gần vạch 16m50 và ở chính giữa khung thành. Hai chiếc thẻ vàng đã được rút ra dành cho Việt Thắng và Thành Lương. Và lưới của Hồng Sơn đã rung lên khi số 17 của Thái Lan, Sukomsit  dứt điểm hoàn hảo bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao và Hồng Sơn đầu hàng hoàn toàn.

Sau bàn thua, các cầu thủ áo đỏ đã vùng dậy và đã có vài ba pha dứt điểm về phía cầu môn đội bạn nhưng bóng đều đi không chính xác.

+ Phút 40: Thái Lan lại tấn công bên cánh do Quang Thanh phụ trách. Một đường tạt bóng vào khu cấm địa và Minh Đức đã đánh đầu phá bóng đến đúng tầm chân của Thonglao. Nhưng tiền vệ số 7 của Thái Lan đã sút không trúng mục tiêu.

+ Phút 42: Minh Phương treo bóng vào vòng 16m50 trong một tình huống đá phạt và
Kittisak đã phải đấm bóng ra.

+ Phút 44: Minh Phương chuyền dài từ cánh trái và Tấn Tài bật cao với ý định đánh đầu lái bóng về góc xa nhưng không quá hiểm hóc. Dù vậy, Kittisak vẫn không thể bắt dính bóng và Công Vinh rất nhanh lao vào nhưng anh đã phạm lỗi với thủ môn người Thái.

+ Phút 45+2: Cầu thủ mở tỷ số, Sukomsit có pha chuyền bóng khá đơn giản từ cánh phải của chúng ta. Hồng Sơn đã đoán được điểm rơi nhưng có lẽ do bóng trơn nên anh không thể bắt dính, để bóng tuôt tay rơi xuống. Và số 8, Suchao có mặt đúng lúc, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống từ cự ly gần. 2-0 cho Thái Lan.

Hiệp 1 đã kết thúc. Với lối chơi sắc nét hơn và lại được thi đấu trên sân nhà, Thái Lan không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đảo ĐT chúng ta. Sau nhiều cơ hội, họ đã mở tỷ số bằng cú sút phạt không thể chê vào đâu được của Sukomsit. ĐT Việt Nam đã chơi hay hơn hẳn sau khi phải nhận bàn thua và đã có phần ngang ngửa với đội bạn khi chơi “ăn miếng trả miếng”. Nhưng đúng vào những giây cuối của hiệp 1, sai lầm của Hồng Sơn đã khiến chúng ta phải nhận bàn thua thứ 2 đầy đáng tiếc trong hoàn cảnh tinh thần thi đấu đang dâng cao. Chắc chắn, HLV Calisto sẽ phải có sự điều chỉnh trong hiệp 2 nhằm mang lại thế trận tốt hơn cho VN hay ít nhất là duy trì những gì đã được thể hiện sau bàn thua đầu tiên. Bởi tinh thần của các tuyển thủ hẳn đã bị giảm sút sau khi phải nhận bàn thứ 2.

Diễn biến hiệp 2

Bàn thắng thứ 2 giúp đội chủ nhà lấy lại thế thượng phong sau giờ nghỉ và gây ra sức ép cực lớn lên ĐT chúng ta. Hồng Sơn và các hậu vệ lại phải căng mình ra chống đỡ vô cùng vất vả.

+ Phút 50: Nhạc trưởng của Thái,

Thonglao sút phạt căng từ cự ly trên 25m và bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Phút 52: Công Vinh nhận bóng trong vòng cấm nhưng anh không thể làm được gì khi bị vây quang bởi những cầu thủ áo vàng.

Dù không còn giữ một tốc độ cao nhưng Thái Lan vẫn đủ sức tổ chức các đợt lên bóng khá có đường nét, mạch lạc về khung thành Hồng Sơn và nếu không phòng thủ kín kẽ, chúng ta nhiều khả năng sẽ bị thua thêm.

+ Phút 57: Như Thành và Hồng Sơn đã chuyền cho nhau mạo hiểm ở phần sân nhà và may là một tiền đạo Thái đã không cướp được bóng.

+ Phút 61: VN có pha phối hợp có nét đầu tiên kể từ đầu trận. Minh Phương bấm bóng kỹ thuật vượt qua đầu hàng thủ Thái Lan cho Việt Thắng băng xuống đối mặt với Kittisak nhưng cờ của trọng tài biên đã phất lên báo việt vị. Xem lại pha quay chậm thì đây là một tình huống không rõ ràng.

Mưa đã trở lại trên SVĐ ở Phukhet (trước trận đấu, trời đã đổ mưa) và khó khăn càng thêm chồng chất cho ĐT chúng ta. HLV Calisto đã có sự thay đổi đầu tiên khi Quang Hải vào thay Việt Thắng. Thời tiết cũng làm ảnh hưởng đến cả đội chủ nhà khi Kittisak đã có vài pha bắt bóng không dính nhưng chúng ta không thể tận dụng được thời cơ.  

Đoàn quân áo đỏ tiếp tục có sự điều chỉnh khi Bảo Khanh vào thay Thành Lương, cầu thủ chơ tích cực nhưng không có hiệu quả và sau đó là Vũ Phong thay Tấn Tài. Như vậy, đôi cánh của chúng ta được đổi mới hoàn toàn và không biết nó có đem lại sự khả quan nào không trong những phút còn lại.

+ Phút 72: Việt Cường tạt bóng từ cánh phải nhưng một hậu vệ áo vàng đã đánh đầu phá ra.

Thái Lan đã giảm hẳn nhịp độ trận đấu do tỷ số là khá an toàn và điều kiện thời tiết cũng không ủng hộ. Trong khi ĐT Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể làm được gì nhiều. Trời mưa ngày càng to và có thể khẳng định, chúng ta sẽ phải chịu một thất bại nữa trước người Thái.

+ Phút 80: Suchao dứt điểm từ góc hẹp, bóng đi chệch cột dọc.

+ Phút 84: Vũ Phong có bóng bên cánh phải và anh tung ra đường “căng ngang như sút” vào trong nhưng bóng đi sâu và Kittisak dễ dàng tóm gọn.

+ Phút 88: Quang Hải nỗ lực đưa bóng vào trong từ cánh phải nhưng không có gì nguy hiểm cho cầu môn đội chủ nhà.

Những phút cuối cùng, các cầu thủ dồn lên trong những cố gắng đã dần trở nên vô vọng và chỉ có thể khiến người Thái có đôi chút giật mình chứ không thể tạo ra những cơ hội có thể thành bàn. Và tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Không có nhiều điều để nhận xét về ĐT VN ở trận này. Chuỗi trận không thắng để lên đến con số 11 và nếu trận tới, thành tích này không có gì thay đổi thì nguy cơ chúng ta bị loại từ vòng bảng là không nhỏ. Và sẽ không còn cơ hội nào nữa cho Calisto thể hiện tài năng trước khi quá muộn.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn - Quang Thanh, Minh Đức, Như Thành, Việt Cường - Thành Lương, Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài - Công Vinh, Việt Thắng.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X