Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Ribery: Xác ở Munich, hồn về Madrid

Thứ Sáu 03/07/2009 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi muốn ra đi. Tôi muốn đến Real Madrid”. Thông qua kênh truyền thông là nhật báo thể thao L’Equipe ở quê nhà, tiền vệ người Pháp Franck Ribery đang gây áp lực với Ban lãnh đạo Bayern để sớm thỏa ước nguyện trở thành một phần trong đội hình “Galacticos version 2.0” của “Bố già” Florentino Perez.

Trong buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ Hè, Ribery vẫn xuất hiện ở đại bản doanh của Bayern trên đường Saebener ở Munich, khoác lên mình bộ trang phục mới của đội bóng số một nước Đức và tập luyện một cách vui vẻ cùng các đồng đội dưới sự hướng dẫn của nhà cầm quân Louis van Gaal cùng cộng sự. Nhưng đằng sau nụ cười ấy (với khuôn mặt có vết sẹo dài cộng với hàm răng vô tổ chức, lúc nào Ribery chẳng cười!) là cả một sự toan tính thầm lặng. “Gã mặt sẹo” cùng với người đại diện Alain Migliaccio đang tìm mọi cách để “chuồn” khỏi Bayern càng sớm càng tốt, ngay trong mùa Hè này. Giờ thì xác của anh ở Munich nhưng hồn lại đang phiêu du tận Madrid, theo tiếng gọi Galactico của những Kaka, Cristiano Ronaldo và cả đồng hương, đồng đội Karim Benzema.

Đằng sau nụ cười “xã giao“ này trên sân tập, không ai biết Ribery đang thực sự suy tính gì 

Theo một nguồn tin từ Đức, Ribery đã thẳng thừng từ chối bản hợp đồng mới do Bayern đề nghị, với mức lương được nâng lên tám triệu euro/năm - con số “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử bóng đá Đức, gấp đôi mức anh vẫn nhận hiện tại. Chưa hết, anh còn đòi gặp “Tổng quản” Uli Hoeness cũng như Giám đốc thể thao Christian Nerlinger để trực tiếp bày tỏi ước nguyện được đến với Real Madrid. Ribery phải hành động, vì cứ để thời gian trôi đi, cơ hội cho anh trở thành Galatico sẽ mờ nhạt dần, bởi ngân sách chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng có hạn, trong khi mục tiêu bên cánh trái để Perez lựa chọn thì lại rất nhiều, chứ không chỉ mỗi tiền vệ người Pháp.

Việc Ban kiểm soát của Bayern ra thông báo ba điểm với nội dung không bán Ribery, rồi một số quan chức của đội bóng này lại hét giá “Gã mặt sẹo” ở trên trời khiến cánh cửa rời Allianz Arena của Ribery ngày càng đóng chặt. Thực sự, trong tham vọng phục hưng, tìm lại thời kỳ vàng son, Bayern không muốn bán Ribery, ngôi sao sáng nhất của họ vào thời điểm hiện tại. Trái lại, đội bóng số một nước Đức còn sẵn sàng vung tiền để mua những “Ribery khác”. Hiện tại, Bayern đã chi ra 50 triệu euro để tăng cường lực lượng và đang là đội bóng tiêu tiền nhiều thứ hai ở châu Âu trong mùa Hè này, chỉ sau mỗi Real Madrid. Bayern hy vọng bằng những động thái ấy có thể thuyết phục được Ribery về một viễn cảnh tốt đẹp ở Allianz Arena, khi đội bóng này đủ sức chinh phục mọi danh hiệu, từ Bundesliga cho đến Champions League, dĩ nhiên chẳng kém gì Real Madrid.

Champions League thì có thể “ok”, nhưng rõ ràng Bundesliga thì lại không sánh được với Liga BBVA, nơi đang trở thành điểm hẹn lý tưởng của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Kaka - đại diện xuất sắc nhất của Serie A, Ronaldo - cầu thủ nổi tiếng nhất Premier League và Benzema - tài năng lớn nhất của Ligue 1, đều đã quần hội tại Bernabeu. Điều đó trở thành lời thúc giục Ribery hãy nhanh chân rời Munich, để xác và hồn của anh thực sự gặp nhau tại Madrid. Một khi Ribery đã chính thức lên tiếng thì xem ra, Bayern cũng không dễ xử trí. Về mặt pháp lý, họ còn có thể “trói” chân tiền vệ người Pháp đến tháng 6/2011, theo quy định trong bản hợp đồng mà hai bên ký với nhau hồi mùa Hè 2007, nhưng về mặt tinh thần, một khi Ribery đã không còn muốn đá cho Bayern nữa thì việc giữ anh lại bằng mọi giá chỉ khiến đôi bên cùng thiệt thòi.

Cách tốt nhất vẫn là thuyết phục Ribery ở lại bằng một bản hợp đồng mới. Bằng không, hãy tống khứ anh càng nhanh càng tốt, như chính lời của Chủ tịch Franz Beckenbauer: “Hoặc hợp đồng mới, hoặc ra đi”.

Chỉ thích Real Madrid

Từ mùa Đông vừa qua, Ribery đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với Real Madrid khi cùng Bayern đi tập huấn ở Dubai. Giờ đây, một lần nữa anh khẳng định điều này, khi tuyên bố nếu rời Bayern thì chỉ có đến Real Madrid mà thôi. Động thái đó cũng khiến Chelsea hay Man Utd, những đội bóng đang nhăm nhe “câu” Ribery, phải thất vọng. Ở Real Madrid, Ribery sẽ nhận được sự bảo trợ của Zinedine Zidane, cố vấn của Chủ tịch Florentino Perez, cũng như có thể giao thiệp với đồng hương Karim Benzema, người khoác chung mào áo đội tuyển Pháp.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X