Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Podolski:Bayern hạ giá

Thứ Tư 07/01/2009 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì mức giá 15 triệu euro mà CEO Karl-Heinz Rummenigge đưa ra trước đây, Bayern có thể bán Lukas Podolski ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay với phí 10 triệu euro.

Sưởi ấm mùa Đông

Châu Âu đang sống trong những ngày Đông băng giá. Cơn bão khủng hoảng kinh tế toàn cầu càng khiến phiên chợ cầu thủ họp vào mùa Đông trở nên ảm đạm hơn. Giữa bức tranh có màu xám chủ đạo ấy, Podolski trở thành tâm điểm, góp phần hâm nóng phần nào thị trường chuyển nhượng của bóng đá Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Hàng loạt đội bóng ở Bundesliga, Serie A và đặc biệt là Premier League nhảy vào cuộc săn lùng chữ ký của “Hoàng tử” Poldi.

Podolski được định giá 10 triệu euro

Tương lai của Podolski đã được bàn đến từ mùa Đông năm trước, khi sự xuất hiện của Luca Toni và Miroslav Klose khiến anh chẳng còn cơ hội ra sân trong màu áo Bayern. Thời điểm đó, nhiều đội bóng đã đánh tiếng hỏi mua tiền đạo 24 tuổi này, nhưng không ai tỏ ra quan tâm một cách sâu sát hay nghiêm túc đặt vấn đề chuyển nhượng với Bayern. Khi đó, đội bóng xứ Bavaria cũng tỏ ra thờ ơ trước các đề nghị mà họ nhận được đồng thời khẳng định Podolski vẫn nằm trong kế hoạch tương lai với sự xuất hiện của HLV Juergen Klinsmann. Nhưng nay, tình hình đã khác đi rất nhiều.

Sở dĩ Podolski không ra đi ngay trong mùa Hè vừa qua là bởi anh nhận được sự bảo đảm bằng lời nói của Klinsmann, thầy cũ ở đội tuyển Đức. Khi đến với Bayern, Klinsi hứa hẹn sẽ có giải pháp để sử dụng hiệu quả Podolski như trong màu áo “Mannschaft” mà ông và người kế nhiệm Joachim Loew đều thành công. Trên thực tế, Klinsmann đã thất hứa với cậu học trò cũ và đến lúc này thì Bayern chẳng còn lý do gì mà tiếp tục giam cầm “Hoàng tử” ở lâu đài Allianz Arena, nhất là khi hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2010.

Rẻ nhưng không “ôi”

10 hay thậm chí 15 triệu euro, mức giá ấy đều chấp nhận được với một tiền đạo mới 24 tuổi, có tài năng và đẳng cấp đã được thừa nhận rộng rãi. Các phiên chợ cầu thủ mở vào mùa Đông thường “khan hàng” và Podolski trở thành mục tiêu hàng đầu của không ít đội bóng lớn. Bỏ ra số tiền vừa phải để có được bản hợp đồng được đánh giá cao về chất lượng, điều đó lý giải vì sao danh sách các đội bóng theo đuổi Podolski ngày càng dài ra.

Lên tiếng đầu tiên và cũng tích cực nhất là Cologne, đội bóng cũ của Podolski. Ngay từ khi vừa giành quyền lên chơi ở Bundesliga hồi mùa Hè, Cologne đã xúc tiến việc đưa tiền đạo này trở lại. Tuy nhiên, mùa Hè vừa qua không phải là thời điểm thích hợp để đàm phán chuyển nhượng khi mà Podolski nhận được sự hứa hẹn từ Klinsmann. Đến mùa Đông này, lúc mọi chuyện đã trở nên rõ ràng hơn, HLV Christoph Daum lại xúc tiến chuyện mua lại Podolski, cầu thủ mà Cologne từng bán cho Bayern với giá 10 triệu euro vào mùa Hè 2006.

Bayern cũng muốn tạo điều kiện cho Podolski trở lại đội bóng cũ, nhưng không chấp nhận được mức giá 7,5 triệu euro của Cologne mà theo Phó CEO Uli Hoeness là “chưa đủ”. Nếu tiếc tiền, có thể Cologne sẽ phải ngầm ngùi nhìn Poldi ra nước ngoài, đích đến nhiều khả năng là Premier League, nơi cả Man City lẫn Tottenham đang trải thảm đỏ và không quá bận tâm với việc trả cho Bayern 10 triệu euro hay thậm chí nhiều hơn một chút cùng mức lương “khủng” hơn dành cho tiền đạo người Đức.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X