Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tươi sáng và sương mù

Thứ Năm 04/09/2008 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là Manchester City đã có chủ mới. Một tương lai mới với những chiến thắng hiển hách, những thành công vang dội và cả một cuộc chia tay có thể xảy ra bất cứ lúc nào đang chờ đợi họ…

Bài viết dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Trần Khánh An
17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Tương lai tươi sáng


Al Fahim (áo trắng) đang đem đến cho Man City một sức sống mới

Sau bao năm long đong lận đận, mùa giải trước, với sự đầu tư khá mạnh của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, Man City đã ít nhiều làm vui lòng người hâm mộ của mình. Nay các fan thêm phần tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đội bóng khi ông chủ của họ giờ là Abu Dhabi United Group (ADUG).

ADUG là một công ty đầu tư tài chính của gia đình hoàng gia UAE thuộc quỹ ADIA, đang sở hữu khoảng 500 tỷ USD. Việc ADUG bỏ ra 360 triệu USD để mua lại Manchester City cũng như rót ngay 32,5 triệu bảng để mua Robinho và cả những tuyên bố động trời cho thấy họ có tham vọng thực sự và rất lớn chứ không chỉ mua đội bóng rồi đầu tư nhỏ giọt như một số ông chủ khác. Tham vọng lớn, tiền cũng nhiều, nhiều khả năng Man City sẽ làm “loạn” thị trường chuyển nhượng thời gian tới và trở thành một thế lực mới, không chỉ của giải ngoại hạng Anh mà còn của cả châu Âu. Nhẽ ra họ đã làm được điều đó nếu Valencia, Tottenham và Stuttgart gật đầu với các lời đề nghị của họ, 40 triệu bảng cho David Villa, 34 triệu bảng cho Berbatov và 10 triệu cho Mario Gomez.


Liệu Robinho có giúp được gì cho Man City?

Việc Man “xanh” “qua mặt” gã nhà giàu Chelsea trên thị trường chuyển nhượng cũng như trên bảng xếp hạng Primier League là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được điều đó còn lúc này họ mới chỉ có Robinho nên sẽ khó lòng vượt qua được Chelsea vào ngày 13/9 tới đây. Nên nhớ West Ham United từng có cả Carlos Tevez lẫn Mascherano nhưng chẳng những không làm được gì mà còn suýt phải xuống hạng. Tất nhiên là Man City mạnh hơn West Ham hồi đó vì còn có Jo, Martin Petrov, Elano, Shaun Wright-Phillips… Mùa hè vừa qua, họ là đội chi mạnh tay nhất giải ngoại hạng Anh trên thị trường chuyển nhượng (77 triệu bảng). Hơn nữa phong độ của đội bóng hiện nay là khá tốt (đang đứng thứ 3, kém Chelsea 1 điểm) nên mùa bóng này, rất có thể họ sẽ là một chú ngựa ô.

Muốn biến đội bóng trở thành một đại gia  thì phải đến mùa sau hoặc chí ít là kỳ chuyển nhượng mùa đông, các ông chủ của Man City mới có thể thực hiện được. Nhưng cầu thủ mới chỉ là một yếu tố để tạo nên sự thành công. Yếu tố quan trọng khác đó là HLV. Claudio Ranieri cũng từng sở hữu một dàn "sao" nhưng "gã thợ hàn" không làm được những điều đặc biệt như Special One, Jose Mourinho. Thế nên, dù các ông chủ đang rất tin tưởng Mark Hughes nhưng muốn vươn xa, Man City cần một HLV đẳng cấp hơn nữa.

Sương mù phía trước


Man City cũng là một trong những phương pháp kiếm tiền của ADUG mà thôi

Thaksin đã từng hứa hẹn rất nhiều nhưng chỉ sau một năm nắm Man City ông đã phải bán cho ADUG vì tài sản 800 triệu bảng của mình bị chính phủ Thái Lan phong tỏa. Rõ ràng việc đội bóng thuộc quyền sở hữu của một cá nhân thì nó phụ thuộc vào sự thăng-trầm của ông chủ kia rất nhiều (Leeds United là một ví dụ điển hình). ADUG là một tập đoàn hùng mạnh của hoàng gia UAE nên không đến nỗi bấp bênh như ông chủ người Thái, còn đang liên quan tới những cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực trong thời gian cầm quyền. Nhưng thực ra Man City cũng chỉ là một trong vô số khoản đầu tư của ADUG mà phi vụ này rất khó mang về lợi nhuận, chủ yếu mang đến niềm vui và danh tiếng trên trường quốc tế cho các ông chủ.

Để chuẩn bị cho việc không còn dầu mỏ trong tương lai, UAE nói chung và thủ đô Abu Dhabi của họ (một trong những nơi sản xuất dầu lớn nhất thế giới) nói riêng đã đầu tư tiền vào việc xây dựng các đảo nhân tạo, nhà chọc trời cũng như cổ phiếu của các tập đoàn lớn. Đảo nhân tạo, nhà chọc trời nằm ở UAE nên họ phải hết mình vì chúng còn cổ phiếu ở Man City cũng giống như cổ phiếu ở các tập đoàn khác mà họ đầu tư thôi, khi nào cảm thấy đã thu đủ (ở đây chủ yếu là danh tiếng), họ sẵn sàng bán đi để “cắt lời”. ADUG mua Man City không phải vì tình yêu giống như Morrati với Inter, Berlusconi với Milan mà do khi họ cần mua thì có Thaksin rao bán. Nếu ông chủ của Arsenal, Tottenham…lúc đó rao bán thì họ sẽ chọn các đội này chứ chẳng ngó ngàng đến Man City. Thế nên dù Mặt trời đã lên nhưng sương mù vẫn còn ở nửa kia thành Man, dù chỉ là đôi chút.


Hãy cứ chờ xem sân City of Manchester sẽ được vui vẻ trong bao lâu nữa

Thôi thì hãy quên đi cái ngày đen tối kia, Man City hãy cứ sống trong niềm vui và niềm tin rằng mình sắp sửa trở thành một "ông lớn" ( đồng thời hy vọng rằng tình yêu của các ông chủ
Ả Rập sẽ không đổi thay nữa!). Nhà thơ Xuân Diệu chẳng từng viết: “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt/ Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm” đó sao? Còn các fan của giải ngoại hạng Anh rõ ràng được hưởng lợi từ việc này khi sắp sửa có một đại gia mới, sự cạnh tranh vốn đã cao lại càng cao hơn.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X