Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ trụ Châu Âu

Thứ Sáu 11/04/2008 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt về vòng tứ kết cúp C1 Châu Âu đã không có nhiều bất ngờ, ko có một cuộc lật đổ "gây sốc" nào diễn ra. Vòng bán kết đã vinh danh bốn cái tên xứng đáng nhất. Steven Gerrard, John Terry, Gary Neville, Carles Puyol, một trong số họ sẽ có vinh dự đại diện cho đội bóng của mình nâng cao chiếc cúp Champions League tại Moscow vào đêm ngày 23/05. Sẽ là lần thứ 6 cho Liverpool, lần thứ ba cho Barca và MU, hay là lần đầu tiên cho Chelsea???

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Trịnh Hoàng Giang (Đống Đa, Hà Nội)

Dấu ấn của bản lĩnh…



MU vẫn thắng AS Roma dù không có Ronaldo


Khác với vòng 1/8, vòng đấu mà có tới 5/8 đội được đá lượt về trên sân nhà bị loại, vòng đấu tứ kết chứng kiến việc cả bốn đội đá sân nhà sau đều đi tiếp. Điều đó chứng tỏ việc được đá sân nhà ở lượt về vẫn là một lợi thế, đặc biệt khi giải đấu đã đi đến những trận cuối cùng mà mỗi sai lầm đều phải trả một cái giá rất đắt. Mỗi đội một phong cách, nhưng cả bốn đội lọt vào bán kết đều đã thi đấu rất bản lĩnh trên sân khách (Liverpool hòa, MU và Barca thắng, Chelsea thua với tỷ số ...chấp nhận được), chính việc tạo được lợi thế nhất định trong trận lượt đi đã khiến họ có nhiều phương án lựa chọn trên sân nhà, qua đó chủ động dành quyền “sinh sát”. Ngoại trừ Liverpool tương đối vất vả, 3 đội bóng còn lại đã giành những thắng lợi nhẹ nhàng, vừa đủ để đi tiếp. Đội giành nhiều ưu thế nhất sau lượt đi là MU thậm chí còn cất cả bộ đôi "song sát" Rooney - Ronaldo trên băng ghế dự bị nhưng vẫn làm chủ thế trận trước đại diện cuối cùng của Serie A, AS Roma!

Ngay sau lễ bốc thăm chia cặp tứ kết, 4 cái tên Liverpool, Chelsea, MU, Barca đã được dự đoán sẽ chiếm ưu thế, bởi bản lĩnh, kinh nghiệm và cả đội hình của họ ko ít thì nhiều, cũng nhỉnh hơn đối thủ cùng cặp. Thực tế đã chứng minh, khi Champions League đã đi đến vòng tứ kết, những kẻ "ngây thơ" và "yếu bóng vía" sẽ ko thể tồn tại. Lần lượt, "bộ tứ" đều đã thể hiện sự vượt trội về bản lĩnh của mình.Schalke 04 và Fernebahce, những chú cừu non ở đấu trường cúp C1 đã có những giây phút bùng nổ trước hai đối thủ mạnh hơn mình về nhiều mặt  là Chelsea và Barcelona, nhưng cuối cùng vẫn phải rời cuộc chơi vì ko thể cụ thể hóa những thời điểm thăng hoa ấy. Hai cặp đấu còn lại ít chênh lệch hơn về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh, vì dù sao Arsenal và AS Roma cũng đã được coi là những đội bóng lớn mạnh ở Châu Âu, nhưng cuối cùng độ vênh về đẳng cấp cũng lộ rõ, dù rất nhỏ và  chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc nhưng lại đóng vai trò quyết định trong những thất bại của hai đội bóng này trước Liverpool và MU, những kẻ dày dạn hơn. Những tình huống như pha phạm lỗi thô thiển của Toure với Ryan Babel hay pha đá penalty cẩu thả của De Rossi sẽ là những bài học khắc cốt ghi xương cho những lần chinh phục Champions League sau của không chỉ Roma và Arsenal, mà còn của tất cả những đội bóng đang nuôi mộng bá chủ Châu Âu!

…Tứ trụ Châu Âu, ai sẽ lên ngôi???



Liverpool luôn là đội thắng khi đối đầu với Chelsea
ở Champions League


Tứ trụ Châu Âu năm nay vẫn sẽ theo công thức 3+1 như năm ngoái, 3 đại diện đến từ Premier League vẫn thế, chỉ có Barcelona sẽ thay thế AC Milan trong vai trò ”một mình giữa bầy sói”, sẽ thật khó tin nếu trong lần  thứ hai liên tiếp thống trị Champions League, người Anh lại để chiếc Cup tuột khỏi tay mình một lần nữa!

Không chỉ có thế, cục diện bán kết năm nay cũng y nguyên năm ngoái, khi Liverpool sẽ tiếp Chelsea lần thứ 3 trong bốn năm trở lại đây cũng tại vòng bán kết CL, qua đó đảm bảo cho nước Anh chắc chắn có 1 suất ở chung kết. Trong khi đó MU vẫn tiếp tục vai trò “đối ngoại” của mình khi có cuộc đối đầu nảy lửa với Barca!

Liverpool và Chelsea, một trận đấu dễ gây cảm giác "ngấy" vì hai đội này đã gặp nhau hơi …nhiều, xen giữa 3 lần chạm trán trong 4 năm ở CL là hàng chục cuộc đối đầu khác ở các giải quốc nội. Bản thân cặp đấu này cũng là cặp đấu ít tính cống hiến nhất trong số những cặp đấu được tạo bởi “tứ đại gia nước Anh”. Tuy vậy, sự kịch tính của cặp đấu này luôn được đảm bảo. Hai lần gặp gỡ trước đây, Chelsea đều phải ôm hận trước Liverpool, năm 2005  bàn thắng không rõ ràng của Luis Garcia đã nhấn chìm Chelsea khi đó đang "cực thịnh" dưới triều đại Mourinho, năm 2007, Chelsea lại tiếp tục gục ngã trên loạt đấu súng 11m trước đối thủ đáng ghét này. Có hai điều khiến các CĐV Chelsea hy vọng lịch sử sẽ ko lặp lại: ấy là Avram Grant sẽ xóa được cái dớp hay thua Liverpool của Mourinho, và trong lần thứ ba này, Chelsea sẽ được đá lượt về tại Stamford Bridge (hai lần trước họ đều bị loại tại Anfield)!

Man United và Barca, một cuộc hội ngộ mà những người yêu bóng đá đẹp đã phải đợi chờ suốt 9 năm. Hai đại diện tiêu biểu của lối chơi cống hiến chắc chắn sẽ đem lại hai trận cầu mãn nhãn người hâm mộ. MU đang rất ổn đinh với một đội hình đồng đều có chiều sâu, nhưng họ vẫn còn phải phân sức cho Premier League đang rất gay cấn ở giai đoạn cuối. Barcelona đang gặp nhiều vấn đề nội bộ và phong độ bất ổn của các siêu sao, nhưng họ cũng đã gần như buông cờ trắng ở giải vô địch quốc gia. Như vậy, cơ hội sẽ là 50-50. Rất có thể, tấm vé đến Moscow sẽ được quyết định trong cuộc so tài kinh điển giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Leo và Ronnie, ai tỏa sáng, đội bóng sở hữu người đó sẽ có cơ hội rất lớn để đi tiếp!



Barca chỉ còn mục tiêu ở Champions League là sáng nhất


Vòng đấu bán kết CL hứa hẹn sẽ có những trận cầu nảy lửa, căng thẳng đến phút chót. Sẽ có những nụ cười tỏa sáng và những giọt nước mắt tuôn rơi, đồng hành với niềm vui sướng vỡ òa hay sự thất vọng tột cùng của hang ngàn tín đò túc cầu giáo trên toàn thế giới…

…5 trận đấu nữa, Châu Âu sẽ có tân vương!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X