Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ mã

Thứ Ba 13/05/2008 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng hủy diệt tới 6 -1 của Bremen hay việc đã xác định 2 suất xuống hạng trở nên mờ nhạt khi cuộc chiến cho 2 suất dự UEFA Cup mùa tới bất ngờ đảo lộn hoàn toàn và đi theo một chiều hướng kịch tính đến không ngờ.


Lần đầu tiên trong lịch sử Bundesliga có tới 4 CLB bằng điểm nhau trước vòng đấu cuối cùng (51 điểm). Và càng kỳ diệu hơn khi Leverkusen, Hamburg, Wolfsburg và Stuttgart cùng nhau tạo nên một cuộc chiến khốc liệt ở vòng 34, nhằm tranh 2 chiếc vé cuối cùng dự UEFA Cup, 1 vé dự Intertoto Cup và một suất… tay trắng. Khi cuộc chơi đã đi đến hồi nước rút, mỗi điểm số có thể làm thay đổi cả một số phận, nhưng Hamburg và Stuttgart đã không thể tự bảo vệ được mình.

Stuttgart (áo sáng) và Hamburg đang cùng được 51 điểm

Lợi thế mà họ có được đã bị san lấp, thậm chí Stuttgart còn bị đẩy lại phía sau khá xa khi thất bại trước đối thủ trực tiếp Wolfsburg với kịch bản “thương tâm” và 4 bàn thua không gỡ. Một mình thống trị vị trí thứ 5, giờ đây Stuttgart đã rơi xuống thứ 7 với hy vọng rất mong manh, và nguyên nhân là do sự khác biệt của chính họ trong những trận đấu trên sân nhà và sân khách.

Trong 6 trận gần đây nhất tại Gottlieb-Daimler, Stuttgart thắng cả 6 trận với hiệu số bàn thắng bại lên đến 21/6. Nhưng 4 lần làm khách gần đây nhất Thiên nga trắng thua cả 4 trận cực kỳ nặng nề với hiệu số 3/14. Và tồi tệ hơn khi Stuttgart đã thua các đối thủ trực tiếp trong cuộc đấu này, đó là thất bại 0-3 tại BayArena (Leverksuen) và 0-4 tại Wolfsburg.

Nhưng Stuttgart vẫn có bạn đồng hành là Hamburg. Từ ứng cử viên của một suất dự Champions League khi thắng Dortmund ở vòng 24, Hamburg trải qua 9 trận chỉ thắng có 1 và trong 9 trận đó cũng chỉ có 3 trận đội quân của HLV Stevens ghi được bàn thắng. Hamburg chính là đội bóng sa sút thảm hại nhất trong nửa cuối lượt về và chẳng ai bất ngờ khi họ thất thủ tới 0-2 trên sân của một Cottbus đang lo trụ hạng.

Leverkusen không phải đội bóng ổn định, nhưng họ lại biết phát huy sức mạnh rất đúng thời điểm. Ba trận đấu quan trọng nhất trong thời gian qua giúp họ đuổi kịp và vươn lên dẫn đầu trong cuộc chiến dự UEFA Cup là chiến thắng trước Stuttgart (3-0), trận hòa Wolfsburg (2-2) và thắng lợi mang nhiều dấu ấn của may mắn tại Rostock. Hai bàn thắng từ chấm 11m (Rolfes) đã mang lại cho Leverkusen lợi thế rất lớn trước Hamburg và Stuttgart.

Sự ổn định, lối chơi tấn công dồn dập, toan tính rõ nét và thực dụng đã khiến Wolfsburg nổi đình nổi đám trong giai đoạn cuối mùa giải. Sau vòng 22, Wolfsburg không có hy vọng gì với vị trí thứ 10, nhưng 6 trận thắng và 21 điểm giành được sau 11 vòng đấu và đặc biệt là màn hủy diệt Stuttgart (4-0) đã khẳng định sự xuất hiện của Wolfsburg. Và Wolfsburg chính là đội có nhiều cơ hội kiếm một vé ra châu Âu, bởi ở vòng cuối họ sẽ làm khách trên sân của một Dortmund không còn mục tiêu chiến đấu.

Dù có là nỗi thất vọng cùng cực, nhưng Hamburg vẫn là đội bóng có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tứ mã này. Xét thực lực và khát vọng, họ hơn hẳn Karlsruher (đã trụ hạng). Trong khi đó, thế khó thuộc về Stuttgart và Leverkusen. Stuttgart sẽ tiếp một Bielefeld phải làm mọi cách kiếm về ít nhất 1 điểm để trụ hạng, còn Leverkusen đón Bremen cũng cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo ngôi Á quân và suất vào thẳng vòng đấu bảng Champions League. Mọi sự chờ đợi sẽ hướng về Wolfsburg của HLV Magath, bởi nếu họ thành công thì đó sẽ là cú đột phá ngoạn mục nhất trong lịch sử CLB.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X