Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết UEFA Cup: Sevilla khó khăn hạ đo ván Tottenham

Thứ Sáu 06/04/2007 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại diện ưu tú nhất của UEFA Cup năm nay gặp nhau, một là nhà đương kim vô địch, một là đội bóng có thành tích tốt nhất kể từ đầu giải. Cuộc đối đầu giữa Sevilla và Tottenham, và những gì mà hai đội thể hiện trong trận đấu này đã chứng minh tại sao cuộc đối đầu của giữa họ được gọi là trận chung kết sớm.


Keane chớp nhoáng ghi bàn cho Sprus ngay phút thứ 2
 

Tottenham đã có 8 trận toàn thắng ở Uefa Cup năm nay trước khi gặp Sevilla ở tứ kết. Nhiều người đã nghĩ rằng Sevilla chính là đội bóng đủ sức mạnh để ngăn cản bước tiến của Sprus nhưng thực tế đã không như nhiều người lầm tưởng. Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều chọn chiến thuật thi đấu 4-4-2 với việc cắm hai tiền đạo tấn công ở hàng công.

Kerzhakov và Kanouté là hai chân sút thượng hạng được mong đợi bên Sevilla còn Keane và Berbatov là hi vọng của đại diện Anh Quốc.

 

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, cầu thủ hai đội vào trận với một khát khao chiến thắng. Thế trận tấn công ngay tức khắc được triển khai và Tottenham là đội làm choáng váng đội chủ nhà ở ngay những giây thi đấu đầu tiên. Đúng phút thứ 2, Tottenham vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng chớp nhoáng của R.Keane sau cú sút không thể cản phá hạ gục thủ thành Palop. Bàn thắng mà Keane ghi được hoàn toàn bất ngờ và báo hiệu một trận đấu tưng bừng sắp diễn ra.

 

Mặc dù bị ghi bàn ngay ở những phút đầu tiên nhưng Sevilla không hề nản chí. Họ đã cố gắng tổ chức lại đội hình và liên tục có các pha bóng tấn công nguy hiểm dồn ép đội khách. Ngay ở phút 20, chủ nhà đã có cơ hội gỡ hoà khi một tình huống tấn công của họ đã buộc Robinson phạm lỗi với Adriano trong vòng cấm và trọng tài Alain Hamer đã cho đội chủ nhà hưởng một quả Penalty. Kanouté đứng lên nhận nhiệm vụ đá phạt và cú sút của anh đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho Sevilla. Đến lúc này, hai đội buộc phải làm lại từ đầu.


Một sự khởi đầu không thể tốt hơn cho Tottenham
 

Hai đội tiếp tục chơi tấn công khá pressing và cả hai đều tạo được các tình huống nguy hiểm. Ngay sau bàn thua, Tottenham đã thiếu chút nữa có được bàn thắng nếu như cú sút của Keane không có Palop xuất sắc cản phá. Phút 26, Sevilla trả lời bằng cú sút xa của Navas nhưng lần này thủ thành Robinson của Sprus là người chiến thắng. Hai đội càng thi đấu càng nhiệt huyết và tưng bừng, thế trận tấn công cởi mở với cơ hội chia đều cho hai bên.

 

Sau khi có được bàn gỡ hoà, lối chơi của Sevilla trở nên thanh thoát và tràn đầy sự nguy hiểm. Phút 35, Kanouté thử thách Robinson bằng một cú sút nhưng thủ môn số 1 nước Anh đã cảnh giác đẩy bóng. Chỉ đúng 1 phút sau, từ một tình huống tấn công, Jesus Navas chuyền bóng có điểm rơi vào trong vòng cấm của Sprus loại bỏ hậu vệ Dawson, Escudé nhận bóng và chuyền ngược lại cho Kerzhakov đứng ngay trước vạch đá 11m, tiền đạo Kerzhakov tung cú sút căng hạ gục Robinson giúp chủ nhà vươn lên thế dẫn điểm.

 

Có thể nói, Sevilla đã trình diễn một lối đá tấn công tuyệt vời và việc họ có hai bàn thắng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Phút 41, Kerzhakov có cú sút từ khoảng cách 25m nhưng không thành bàn thắng, đó là pha bóng nguy hiểm cuối cùng mà Sevilla tạo ra trong hiệp thi đấu thứ nhất.


Nhưng Kanoute đã đưa trận đấu về thế quân bình
 

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Sevilla và Tottenham giường như không từ bỏ lối chơi tấn công của mình mặc dù cả hai đang có lợi thế nhất định. Tuy nhiên, với ý đồ giảm lối chơi nhanh của đội bóng Anh, Sevilla đã  chủ động chơi chậm và chắc, tổ chức các pha tấn công mạch lạc, chớp thời cơ nhanh. Ngược lại, lối chơi của Tottemham thiên về hai bên cánh với sự cơ động của Lennon và Jenas. Trận đấu này, tiền đạo Berbatov không còn là chính mình so với các trận đấu trước đó khi mà anh mất hút ở trên sân, ngược hẳn với tinh thần thi đấu của R. Keane trong trận đấu này.

 

Phút 57, trong một pha tấn công khá tốt từ phía sân nhà, Keane lại có bóng và tung cú sút nhanh về phía Palop nhưng tiếc là cú sút của anh đi chệch cột dọc bên phải, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà cho Sprus.

 

Kể từ đó, Sevilla thi đấu khá chậm và không quá vội vàng. Trận đấu bắt đầu trở nên căng thẳng với các pha vào bóng đầy ác ý của các cầu thủ hai đội. Sevilla cố gắng bảo toàn tỷ số mong manh còn Martin Jol và các học trò muốn có một trận đấu hoà. Thế nhưng 2-1 chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Tottenham dù thua nhưng không có gì quá thất vọng, họ còn cả một trận đấu lượt về rất nhiều thuận lợi trên sân nhà. Cơ hội đi tiếp vẫn còn rất rộng cửa đối với Sprus. Còn Sevilla, nhà đương kim vô địch đã làm được điều mà họ mong muốn, dù chiến thắng trên rất khó khăn nhưng nó đủ để giúp những toan tính của huấn luyện viên Ramos còn phát huy tác dụng.


Và Kerzhakov làm nên chiến thắng cuối cùng cho Sevilla
 

Đội hình xuất phát:

 

Sevilla: Palop; Alves, Navarro, Escudé, David, Navas, Poulsen, Renato, Adriano, Kerzhakov, Kanouté.

 

Tottenham: Robinson; Stalteri, Chimbonda, Dawson, Lee Young Pyo, Lennon, Zokora, Jenas, Tainio, Keane, Berbatov.

 

Ở hai trận đấu diễn ra cùng giờ, Espanyol xuất sắc vượt qua Benfica 3-2 trên sân nhà và bước một chân vào bán kết. Các bàn thắng của Espanyol do công của R. Tamudo thực hiện ở phút 15, A. Riera thực hiện ở phút 33 và W. Pandiani phút 58 của trận đấu. Các bàn thắng của Benfica do Nuno Gomes thực hiện ở phút 63 và Simao ở phút 65 của trận đấu.

 

Chuyến làm khách tới của Espanyol trên đất Bồ Đào Nha sẽ có nhiều khó khăn. Để đội bạn có hai bàn làm vốn trên sân khách, Espanyol cần bảo toàn tỷ số ở lượt về nếu họ muốn có một xuất vào bán kết. Benfica có thể hài lòng với những gì họ làm được, bị dẫn trước đến 3 bàn và có 2 bàn thắng sau đó, mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều. Trận đấu một tuần tới giữa hai đội hứa hẹn rất nhiều điều hấp dẫn cho người hâm mộ.

 

Như vậy là cùng với chiến thắng của Osasuna ( thắng 3-0 trước Leverkusen), các đại diện của Tây Ban Nha đang hoàn toàn chiếm lợi thế ở tứ kết lượt đi UEFA Cup. Người dân xứ sở bò tót giờ đây có thể nghĩ đến trận chung kết toàn Tây Ban Nha khi mà các đội bóng của họ đã thi đấu hết sức xuất sắc trong loạt trận tứ kết lượt đi này.

 

Trận đấu cuối cùng của loạt trận đêm qua là cuộc đọ sức giữa AZ Alkmaar và Werder Bremen. Mặc dù có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng cả hai đội đã không thể có bàn thắng như họ mong muốn. Có lẽ, Bremen là đội hài lòng nhất trong trận đấu này, thủ hoà 0-0 trên sân khách, trở về nước Đức, họ có cả thiên thời, địa lợi và nhân hoà, bài toán AZ Alkmaar sẽ dễ dàng hơn đối với họ.

 

 

Kết quả các trận đấu đêm qua

 

 

Bayer Leverkusen 0 - 3 Oasuna

J. Cuellar 1, D. Lopez 71, P. Webo 73.

 

Sevilla 2 - 1 Tottenham

R. Keane 1, F. Kanoute (pen.) 20, A. Kerzhakov 36

 

Espanyol 3 - 2 Benfica

Tamudo 15, Riera 33, Pandiani 58, Gomes 63, Simao 65.

 

AZ Alkmaar 0 – 0 Werder Bremen

 

 

  •  Gia Đức

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X