Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Rome Masters Series: Federer tiếp tục gây thất vọng

Thứ Bảy 10/05/2008 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm vui của người Mĩ khi lần đầu tiên kể từ năm 2002 chứng kiến 2 tay vợt nước này góp mặt ở vòng tứ kết Rome Masters Series đã không thể kéo dài quá lâu, bởi James Blake đã không thể khuất phục được Stanislas Wawrinka. Trong khi đó, Roger Federer đã tiếp tục gây thất vọng với NHM khi nhận thất bại thứ 6 kể từ đầu mùa. 


Tay vợt người Thụy Sĩ đang cho thấy sự sa sút nghiêm trọng của mình khi mới giành được 1 danh hiệu duy nhất cho đến thời điểm này của năm 2008: Estoril Open. Thất bại trong trận tứ kết vừa qua trước đối thủ xếp hạng 27 thế giới Radek Stepanek đã là lần thứ 6 kể từ đầu mùa, Federer phải sớm nói lời chia tay với các giải đấu. Thật đáng lo cho phong độ hiện tại của “Tàu tốc hành” nếu biết rằng trong suốt mùa giải 2007, anh chỉ để thua tổng cộng 9 trận đã đấu.





Cũng giống với French Open, Federer chưa một lần thành công tại Rome Masters Series. Thậm chí tại giải đấu này hồi năm ngoái, anh còn sớm bị đo ván ngay từ vòng 3 bởi 1 tay vợt phải tham gia vòng loại - Filippo Volandri.

Trở lại với trận tứ kết giữa Federer và Stepanek, 2 đối thủ đã cống hiến cho các khán giả tại Foro Italico 1 màn rượt đuổi kịch tính đến nghẹt thở khi cùng dắt nhau vào loạt tiebreak ở cả 2 set đấu. Trong loạt tiebreak đầu tiên, Stepanek đã kiểm soát thế trận tốt hơn khi nhanh chóng vươn lên dẫn trước 6-4, và kết thúc gọn ghẽ bằng một cú ace để vươn lên dẫn trước sau set đầu tiên: 7-6 (4). Sang set thứ 2, Federer dù dẫn trước đối phương 5-2 ở loạt tiebreak, nhưng anh đã không thể tận dụng được cơ hội này, và đành gác vợt trước Stepanek với tỉ số chung cuộc 7-6 (4), 7-6 (7).



Djokovic đã không tốn quá nhiều sức lực để ghi tên vào vòng bán kết


Xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới, Stepanek tiếp tục điền tên mình vào vòng bán kết gặp hạt giống số 3 Novak Djokovic. Trong trận đấu muộn nhất của vòng tứ kết, tay vợt người Serbia đã không tốn quá nhiều công sức khi Nicolas Almagro bỏ cuộc ở set đấu thứ 2, tỉ số khi đó là 6-1, 1-0 nghiêng về Djokovic.

Andy Roddick, hạt giống thứ 2 còn lại trong vòng bán kết

Nhẽ ra, trận bán kết còn lại đã là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ đồng hương người Mĩ, nhưng đáng tiếc hạt giống số 8 James Blake đã không thể vượt qua Stanislas Wawrinka sau 3 set với tỉ số 7-6 (5), 6-7 (5), 1-6. Lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào vòng bán kết tại Rome Masters Series, tay vợt trẻ người Thụy Sĩ lại phải sớm đối đầu với 1 thách thức. Đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 6 Andy Roddick. Tay vợt người Mĩ vẫn đang thi đấu khá chắc chắn khi đã có chiến thắng 6-3, 4-6, 7-6 (7-4) trước Tommy Robredo. Trong khi đó, Wawrinka lại đang dính phải một chấn thương lưng ở trận đấu với James Blake, và đó sẽ là 1 trở ngại khá lớn để tay vợt trẻ người Thụy Sĩ có thể tiếp tục gây bất ngờ trước Roddick.

(Theo 24H)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X