Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Coppa Italia: Pato đưa Milan đi tiếp, Inter vào bán kết sau loạt đấu súng

Thứ Năm 27/01/2011 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà vẫn không thể giúp Sampdoria tạo ra một cú sốc nào trước Milan. Trước lối chơi thông minh và những khoảnh khắc vụt sáng của các ngôi sao, đội bóng của Max Allegri đã cho thấy họ không hề xem nhẹ giải đấu hạng 2 Coppa Italia này. Bằng cách tung vào sân đội hình không nhiều hảo thủ, Milan đã thắng và tiếp tục thẳng tiến vào bán kết.

Làm khách nhưng chính Milan mới là đội nhập cuộc trận đấu một cách cởi mở nhất khi họ tìm được mành lưới của đối phương ở ngay phút thứ 7 nhưng bàn thắng của Robinho lại không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. 4 phút sau cũng từ chân của Robinho, bóng tới vị trí của Merkel nhưng tiền đạo người Đức không thể tung ra cú dứt điểm như ý khi Palombo đã can thiệp kịp thời.

Pato tỏa sáng đưa MIlan giành vé vào bán kết

Lối đá phủ đầu quá mạnh mẽ của Milan đã mang về cho họ hai bàn thắng liên tiếp với cùng một tác giả là Pato. Phút 17, sau một pha phối hợp phạt góc, bóng được treo thẳng vào trong vòng cấm địa và Silva đã bật cao đánh đầu tạo điều kiện để Pato bắt volley đưa bóng đi thẳng vào góc xa mở tỷ số cho Milan. 4 phút sau đó, vẫn là Pato nhận đường bóng từ Emanuelseon, loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng của đối phương rồi dễ dàng đánh bại Da Costa trong thế đối mặt.

Có được hai bàn thắng làm lưng vốn, Milan chủ động đá chậm và đây cũng là thời cơ để Sampdoria vùng lên. Phút 27, Macheda có tình huống chuyền bóng khá hay cho Ziegler nhưng tiền vệ của Samp đã không thể thắng được thủ thành Roma trong cú sút cuối cùng. 5 phút sau đến lượt Macheda nhận đường chuyền của Maccarone, đi bóng qua hai hậu vệ Milan nhưng đến cú dứt điểm cuối cùng, bóng lại đi chệch cột dọc.

Những phút cuối hiệp một, liên tiếp sóng gió được tạo ra trước khung thành của thủ môn Flavio Roma nhưng tất cả đều cú dứt điểm của Maccarone hay Guberti vẫn chưa thể đi vào lưới. Dẫu vậy, khi hiệp hai trở lại chỉ trong vòng 4 phút, Samp đã cụ thể hóa được lợi thế của mình bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Xuất phát từ đường chuyền như đặt của Maccarone bên cánh phải, Guberti băng vào đánh đầu cắt mặt hạ gục Roma ở cự ly gần.

Bản lĩnh giúp Milan hiểu được họ cần phải làm gì để chặn đứng hưng phấn của đội chủ nhà. Đội bóng của Allegri lại dâng cao và gây sức ép. Những phút cuối trận, thế trận diễn ra khá nhanh khi cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. Dẫu vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và Milan với chiến thắng 2-1 đã ghi tên vào bán kết.

Đội hình thi đấu:
Sampdoria:
Da Costa; Volta, Accardi, Zauri, Ziegler; Palombo, Poli (Tissone 65), Mannini (Koman 72), Guberti; Maccarone, Macheda
Milan: Roma; Yepes, Sokratis, Oddo, Antonini (Jankulovski 80); Van Bommel, Emanuelson, Thiago Silva; Merkel; Pato (Ibrahimovic 87), Robinho (Cassano 78)

Inter vào bán kết sau loạt đấu súng

Nhờ lợi thế sân nhà, Napoli đã chơi hứng khởi ngay từ đầu và ngay từ phút thứ 12, đội chủ sân San Paolo có cơ hội để mở tỷ số trận đấu sau tình huống Maicon để mất bóng ở giữa sân. Bóng ngay lập tức được Lavezzi chọc khe cho Dossena băng xuống trước khi căng ngang vào cho Cavani dứt điểm nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài cho rằng pha lập công đã được ghi trong thế việt vị dù cho tình huống quay chậm chỉ ra Cavani vẫn còn đứng trên một hậu vệ Inter.

Trận đấu giữa Inter và Napoli phải phân định thắng thua bằng 11m

Không lâu sau đó, Inter có câu đáp trẻ với cú volley cực nhanh của Stankovic từ một góc khá hẹp. Bóng đã bay cắt mặt khung thành của đội chủ nhà và tiếc là không có một cầu thủ Inter nào kịp thời băng vào tiếp ứng.

Những phút tiếp theo trận đấu đã diễn ra theo thế trận khá cởi mở cho cả hai đội. Bên phía Napolo là tình huống mà Hamsik đã dứt điểm vọt xà ngang sau nỗ lực cản phá của Chivu. Tiếp theo đó là tình huống mà Ranocchia sửa sai cho Zanetti sau khi thủ quân của Inter thất bại trong việc theo kèm Cavani. Bên phía Inter là cứ đánh đầu từ cự ly chừng 6m của Chivu nhưng không thể chiến thắng được De Sanctis.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra theo một thế trận cân bằng với cơ hội chia đều cho cả hai bên song cũng giống như trong hiệp một, sự chính xác trong những cú dứt điểm cuối cùng là điều mà cả Napoli và Inter không thể có. Ngay cả khi trận đấu bước sang hai hiệp phụ, những kịch bản vẫn không có nhiều thay đỏi. Sau 120 phút thi đấu, tỷ số vẫn dừng lại ở con số 0-0 và buộc hai đội phải bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua.

Trong loạt đấu súng, trong khi tất cả các cầu thủ Inter đều thực hiện thành công (Eto'o, Cambiasso, Pandev, Zanetti, Chivu) thì những cú sút chính xác của Cavani, Hamsik, Zuniga và Yebda đã không thể giúp được Napoli bởi ở lượt trận thứ 3, cú sút 11m cực mạnh của Lavezzi đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Thua 4-5 trên loạt đấu súng 11m, Napoli buộc phải nhường tấm vé vào bán kết cho Inter.

Đội hình thi đấu:
Napoli:
De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Pazienza, Gargano, Dossena (Zuniga 70); Hamsik, Lavezzi; Cavani
Inter: Castellazzi; Maicon, Cordoba (Lucio 83), Ranocchia, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Stankovic (Mariga 62); Eto'o, Pandev

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X