Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Juventus... đến ĐT Italia

Thứ Năm 15/10/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xưa nay, Juve vẫn thường xuyên đóng góp thành phần chủ chốt cho ĐT Italia. Điều này là hợp lý bởi Juventus là CLB giàu truyền thống nhất Calcio trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá Italia. Lúc này, HLV Lippi cũng đang vận dụng yếu tố lịch sử đó, nhưng liệu rằng ông có đang quá lạm dụng những nhân tố của Juve mà bỏ phí những tài năng ở các CLB khác.

Lippi thiên vị

Azzurri lúc này là một mô hình mở rộng của Juve. Nếu điểm danh những cầu thủ thường xuyên đá chính, Juve luôn có tới 6/11 vị trí trong ĐTQG. Đó là Buffon, Cannavaro, Chiellini, Grosso, Camoranesi và Iaquinta. Và nếu kể thêm cả tiền vệ Marchisio đang gây ấn tượng tốt gần đây nữa thì có thể con số kia còn tăng lên 7. Điều này sẽ hoàn toàn hợp lý nếu như đây đã là những sự lựa chọn tối ưu. Thế nhưng, bản thân lối chơi của Azzurri liên tục bị chỉ trích trong hơn 1 năm qua.

Những cầu thủ của Juve như Camoranesi hay Chiellini luôn có vị trí ở ĐT Italia

Italia đá 9 trận vòng loại world Cup 2010 nhưng chỉ có 1 trận đạt yêu cầu (thắng Bulgaria 2-0), còn lại đều là những lần thoát hiểm may mắn. Điều đặc biệt là ở bất kỳ thời điểm nào khó khăn, Lippi luôn có được sự tỏa sáng bất ngờ của một cầu thủ nào đó để mang về những chiến thắng. Nhìn trên khía cạnh chuyên môn, trận hòa 2-2 tại CH Ireland là một kết quả đáng thất vọng bởi hàng thủ Italia đã bị chọc thủng lưới 2 lần. Cannavaro bị treo giò trận đấu đó nhưng Lippi vẫn dùng một hậu vệ dự bị ở Juve là Legrottaglie trong vai trò chính thức, bất chấp việc anh sa sút phong độ tệ hại trong thời gian gần đây.

Nhưng hoàn toàn có cơ sở…

Nếu nhìn vào lực lượng hùng hậu của Juve trong ĐTQG, ai cũng nghĩ rằng Lippi có chút thiên vị cho đội bóng mà ông từng gắn bó gần 1 thập kỷ trước khi đảm đương công việc ở ĐTQG. Thế nhưng, thực tế thì ông cũng không còn sự lựa chọn nào khác. Xưa nay, Juve vẫn là CLB đóng góp thành phần chính cho Azzurri bởi họ luôn quy tụ được những cầu thủ Italia tốt nhất hiện có. Italia lúc này đang khủng hoảng nhân tài trầm trọng, một phần vì Serie A đang chịu ảnh hưởng từ Calciopoli.

Trong khi Milan thì đang có mùa giải tồi tệ nhất của triều đại Berlusconi, Inter thì luôn theo đuổi chính sách “quốc tế hóa” lực lượng, hầu như không có một bóng dáng cầu thủ Italia nào trong đội hình. Những CLB như Udinese, Napoli, Sampdoria hay Genoa dù trong hàng ngũ đội mạnh ở Serie A, nhưng các cầu thủ tốt nhất người Italia của họ còn thiếu kinh nghiệm quốc tế bởi ít được thi đấu va chạm ở đẳng cấp cao.

Năm 2006, ĐT Italia là một tập thể mạnh đồng đều. Khi đó, Juve cũng đóng góp một vài vị trí trụ cột nhưng không chiếm số đông như thời điểm này. Dẫu sao thì chính sách Juve hóa ĐTQG cũng chỉ là một giải pháp bất đắc dĩ và nó đã cho thấy bóng đá Italia đang thiếu nhân tài một cách trầm trọng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X