Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tử huyệt của "Bò tót"

Thứ Ba 10/06/2008 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Achilles chào đời, một nhà tiên tri đoán rằng, chàng sẽ chết trận. Lo sợ, thần biển Thetis đã dốc ngược cậu con trai, nhúng cả người vào nước sông Styx. Thế là, toàn thân Achilles thành mình đồng da sắt. Chỉ nơi gót chân, chỗ Thetis cầm vào, là yếu do không được nhúng nước. Lớn lên, Achilles đánh đâu thắng đó. Nhưng về sau, do nhục mạ thần Apollo, chàng bị thần hướng mũi tên của Paris vào gót chân, khiến phải chết thảm.



Nói vậy để thấy, không có gì là hoàn hảo. Bất kỳ sản phẩm nào của tạo hóa đều có chỗ khiếm khuyết, để kẻ thù có thể nhằm vào đó tìm cách khắc chế. Nếu kẻ có “tử huyệt” như vậy mà không biết cách lấp liếm, giấu nó đi, hậu quả tất yếu là kẻ đó sẽ bị tiêu diệt.

Carles Puyol (trái) - Nỗi lo của Tây Ban Nha

Hiện tại, ĐT TBN có thể xem là một Achilles bách chiến bách thắng. Trước khi bước vào VCK EURO 2008, họ đã trải qua chuỗi 16 trận liên tiếp bất bại. Gần đây nhất là chiến thắng 1-0 trong trận đấu giao hữu với ĐT Mỹ. Họ hiện đang được xem là một ƯCV nặng ký cho chức vô địch, bởi một đội hình quá đồng đều, lại có chất lượng tuyệt hảo với những ngôi sao bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn như tiền đạo Torres, tiền vệ Fabregas, Iniesta, hay thủ môn Casillas…

Nhưng chàng Achilles TBN dĩ nhiên cũng có “tử huyệt”. Điểm yếu chết người của đội bóng đến từ xứ sở Bò tót, thật ngạc nhiên, cũng nằm ở nơi “gót chân”. Đó là tấm lá chắn ngay trước mặt thủ thành Casillas, cặp trung vệ được tạo lập với công thức: Puyol + 1.

Puyol có thể đã có lúc được xem là trung vệ hay nhất thế giới. Nhưng lúc này, vị trí được coi là “bất khả xâm phạm” nơi hàng thủ TBN lại đang không có phong độ tốt, nếu không muốn nói là khá tệ. Dù đá vẫn rất “nhiệt”, nhưng anh đã bắt đầu trở nên chậm chạp, khó xoay trở, lại thường xuyên thi đấu mất tập trung. Trong khi, HLV Aragones vẫn đang loay hoay trong việc chọn người đá cặp với Puyol.

Theo những động thái gần đây của HLV Aragones, có vẻ như ông đã “chấm” 1 trong 2 cầu thủ Marchena hoặc Albiol. Tuy nhiên, chính sự lựa chọn này mới khiến CĐV xứ sở Bò tót càng lo lắng. Thứ nhất, đó là sự “lắp ghép” khiên cưỡng. Thứ hai, cả Albiol lẫn Marchena đều thể hiện một phong độ khá thất thường ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Valencia.

Bản thân HLV Aragones cũng nhận ra điều ấy. Thế nên, để hỗ trợ cặp trung vệ “Puyol +1”, “nhà hiền triết” đã phải tính tới nước hy sinh tiền vệ phòng ngự vốn rất mạnh trong phát động tấn công, nhưng lại ẻo lả, thư sinh là Fabregas. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào một Senna dày dạn kinh nghiệm, lại có sức càn lướt, chơi phòng ngự từ xa cực tốt.

Cặp với Senna ở tuyến giữa hàng tiền vệ TBN trong trận gặp ĐT Nga ngày mai chắc chắn sẽ là Xavi. Nếu như cặp trung vệ là “tử huyệt” của TBN, thì Xavi là “yếu huyệt”. Nói như Aragones, nếu như vị trí trung vệ của Puyol là không thể đụng tới, thì vị trí giữa sân của Xavi thậm chí còn quan trọng hơn. Bởi mọi đường lên bóng của ĐT TBN đều phải đi qua chân của ngôi sao đang khoác áo CLB Barca.

Cùng với Senna, Xavi được HLV Aragones xem là giải pháp “lấp liếm” gót Achilles cho ĐT TBN, giúp đội bóng xứ sở Bò tót tránh phải “chết thảm” như cách Achilles bị dính mũi tên nghiệt ngã của Paris. Trong đó, Senna đóng vai trò “chốt chặn từ xa”, hỗ trợ phòng ngự cho cặp trung vệ “Puyol+1”. Còn Xavi được sử dụng thiên về tấn công nhiều hơn. Anh thường đánh lạc hướng đối phương, khỏa lấp điểm yếu đội nhà trong vai trò tổ chức tấn công, và băng lên dứt điểm bằng những cú “bắn phá” từ ngoài vòng cấm.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X