Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện 5 cầu thủ U22 bị ĐTVN từ chối: Những điều trông thấy…

Thứ Sáu 21/11/2008 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trên tờ Bangkok Post, tác giả Tor Chittinand tiết lộ một thông tin rất đáng chú ý, đó là việc HLV trưởng ĐT Thái Lan Peter Reid mang cả 30 tuyển thủ Thái Lan xuống Nakhon Ratchasima (Korat) ém quân luyện tập, và ông thầy người Anh cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm một số sơ đồ chiến thuật mới trong thời gian hơn 2 tuần có mặt ở đây.

Trong cùng ngày HLV Reid dẫn quân xuống Korat, HLV Calisto cũng đưa ra tuyên bố sẽ không bổ sung 5 cầu thủ U22 VN vì không còn thời gian để chờ đợi, và ông sẽ tiếp tục làm việc với 25 cầu thủ hiện tại cho tới ngày chốt danh sách chính thức tham dự AFF Suzuki Cup xuống còn 22 người.

Cần nhớ rằng trong 3 trận đấu quốc tế đầu tiên của ĐT Thái Lan dưới thời Reid, nhà cầm quân người Anh này vẫn chưa sử dụng hết 20 cầu thủ. Vì thế, trong thời gian ĐT Thái Lan tập huấn tại Korat, HLV Reid dự tính sẽ tổ chức khoảng 3 trận giao hữu để ông có được cái nhìn chính xác về năng lực của 30 cầu thủ, từ đó chọn ra 22 cầu thủ xuất sắc nhất tham dự AFF Suzuki Cup 2008.

Trung vệ Mai Xuân Hợp (trắng) không được lên Tuyển là một điều đáng tiếc

Nhìn thoáng qua sự việc này cũng có thể thấy HLV Reid rõ ràng đang có nhiều sự lựa chọn hơn so với HLV Calisto, và ai dám khẳng định sự khác biệt về số lượng 5 cầu thủ giữa Việt Nam và Thái Lan trong quá trình chuẩn bị sẽ không làm ảnh hưởng tới chất lượng thi đấu của 2 đội bóng tại AFF Suzuki Cup 2008?

Nói một cách khác, HLV Reid vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của “mỏ vàng” Thái Lan mà ông đã gặt hái được kết quả đầu tay khá thuận lợi, và quãng thời gian hơn 2 tuần rèn quân tại Korat có thể sẽ càng làm ĐT Thái Lan trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Trong khi đó, tính từ ngày 8/9, tức là khi ĐTVN bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008, HLV Calisto đã sử dụng tổng cộng gần 40 cầu thủ. Qua Cúp TP.HCM và T&T Cup, đội hình chính thức của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2008 đã xác định được khoảng 9 trên tổng số 11 vị trí, và HLV Calisto gần như cũng không còn vũ khí bí mật nào nữa sau 2 giải này.

Bởi vậy, dư luận kỳ vọng 5 cầu thủ tốt nhất từ ĐT U22 VN sẽ là liều thuốc tăng viện đáng kể cho sức mạnh của ĐTVN, và như thế HLV Calisto cũng có thêm sự lựa chọn trong giai đoạn chuẩn bị then chốt cho AFF Suzuki Cup 2008.

Xét từ góc độ chuyên môn, những Tấn Trường, Xuân Hợp, Minh Đức, Ngọc Anh hay Công Huy có năng lực không hề thua kém với một số cầu thủ đã làm việc cùng HLV Calisto trong suốt thời gian qua như Đức Cường, Quang Huy, Thanh Giang, Chí Công, Hoàng Vương hay Công Minh. Thế nhưng, chỉ vì những lý do trời ơi đất hỡi, 5 cầu thủ U22 VN đã mất cơ hội tham dự AFF Suzuki Cup 2008 một cách oan uổng.

Trong số này, đáng tiếc nhất có thể kể tới trường hợp của Tấn Trường và Xuân Hợp, 2 cầu thủ được ĐTVN cho ĐT U22 VN mượn, và với khả năng cũng như kinh nghiệm của mình, họ hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách 22 tuyển thủ quốc gia xuất sắc nhất hiện nay.

Nói tới đây chúng tôi lại nhớ tới câu chuyện của ĐT U22 VN ở Cúp Hoàng gia Myanmar, mặc dù giữa đội hình chính thức và lực lượng dự bị có độ chênh không nhỏ, nhưng VFF vẫn quyết định chỉ mang tới giải có 17 cầu thủ, trong khi các đội bóng khác đều đăng ký 20 cầu thủ, và kết quả như thế nào thì ai cũng rõ.

Nay, khi thất bại của ĐT U22 VN còn chưa kịp nguội thì lại xảy ra chuyện ĐTVN “chấp” các đối thủ tại AFF Suzuki Cup 2008 tới 5 cầu thủ trong danh sách đăng ký.

HLV Calisto nói rằng ông không muốn đổ lỗi cho ai về việc này, nhưng nếu chẳng may ĐTVN thi đấu không thành công tại AFF Suzuki Cup 2008, trong đó chắc chắn phải có một phần vì sự cố “chấp người” nói trên, thì ai sẽ đứng ra nhận trách nhiệm ?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X