Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

TTTT Việt Nam - O. Brazil: Chiến thắng không dễ dàng cho các Vũ Công

Thứ Sáu 01/08/2008 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể coi trận cầu được chờ đón trong suốt một tháng qua giữa ĐTQG và O. Brazil là một trận đấu đáng nhớ không thể nào quên của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đúng như dự đoán, một chiến thắng đã dành cho các vũ công xứ sở Sam ba. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã chứng tỏ họ chơi không hề thua kém đối thủ đến từ Nam Mỹ.

Ronaldinho vẫn là cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý


HLV Carlos Dunga tung ra sân đội hình mạnh nhất, đây cũng là bộ khung mà ông đã chọn để chuẩn bị cho các trận đấu ở Olympic Bắc Kinh sắp tới. Trong sơ đồ tấn công 4-3-3, Dunga sử dụng bộ ba tấn công Pato, Ronaldinho và Diego. Tiền vệ đang chơi cho Liverpool, Lucas và Anderson, người đang khoác áo MU đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi đó Marcelo, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid sẽ đá cặp với Rafinha, Breno, Thiego và Alex ở hàng thủ.

Trong khi đó bên phía đội tuyển Việt Nam, HLV Calisto cũng không giấu ý đồ chơi tấn công khi bố trí một đội hình chơi cao với những cầu thủ có khả năng tấn công tốt như Thành Lương, Bảo Khanh và Công Vinh. Bộ đôi tiền vệ của Đồng Tâm Long An là Minh Phương và Tài Em sẽ cùng với Minh Châu quán xuyến khu vực giữa sân. Phước Tứ, và Như Thành sẽ đá cặp trung vệ với sự hỗ trợ của Văn Phong và Quang Thanh từ hai bên cánh. Thủ môn người gốc Brazil, Phan Văn Santos sẽ là người trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam.

Trận đấu chuẩn bị bắt đầu. Sau lễ chào cờ, đội trưởng của hai đội là Minh Phương và Ronaldinho trao cờ lưu niệm cùng hoa trước khi làm thủ tục nhận sân. Theo kết quả bốc thăm, O. Brazil là đội được giao bóng trước. Trận đấu bắt đầu.

Diễn biến hiệp 1:

+ Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, các cầu thủ  O.Brazil đã được hưởng quả phạt trực tiếp sau pha phạm lỗi của Minh Châu với Diego. Một cơ hội được trao cho Ronaldinho nhưng cú sút phạt từ cự ly 30 m của anh lại đi không chính xác.

+ Nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng không quá choáng ngợp trước màn trình diễn đầy kỹ thuật của O.Brazil. Ngay sau pha đá phạt không thành công của Ronaldinho, các cầu thủ của chúng ta đã có một pha tô chức tấn công rất hay. Bóng được mở ra biên theo hướng băng lên của MInh Phương. Thủ quân của ĐT Việt Nam có một đường chuyền rất khó chịu vào trong khiến cho thủ thành Renan phải rất vất vả để cản phá.

+ Hai phút sau, lại là Công Vinh có pha sút xa rất căng đưa bóng đi vọt xà. Một pha bóng thể hiện sự tự tin khá cao của tiền đạo SL.NA

+ Nhưng đúng vào lúc hưng phấn nhất thì các cầu thủ của chúng ta đã phải nhận bàn thua sớm. Phút thứ 6 của trận đấu, xuất phát từ một pha phối hợp trung lộ rất nhuần nhuyễn, Ronaldinho đã tung ra một pha chọc khe rất tinh tế qua khe bộ đôi trung vệ của Việt Nam để Pato băng xuống đối mặt với Santos. Không khó cho tiền đạo của Milan đem về bàn thắng mở tỷ số trận đấu với một pha dứt điểm nhẹ nhàng. 1 - 0 cho O. Brazil

+ Phút thứ 10, Việt Nam có câu trả lời. Bảo Khanh rất nỗ lực đi bóng từ cánh phải rồi chuyền ngang cho Tài Em băng lên dứt điểm. Rất tiếc cú sút ở ngay sát vòng cấm của tiền vệ đang chơi cho ĐT. LA lại đi vọt xà ngang.

+ Các cầu thủ của chúng ta tỏ ra khá tự tin trong mỗi pha cầm bóng và phát động tấn công. Trước lối chơi như thêu hoa dệt gấm của Brazil, ĐT Việt Nam dường như vẫn thể hiện được sự tự tin cũng cần thiết. Đã không ít lần các tiền vệ Bảo Khanh hay Thành Lương có những pha đi bóng gây khó chịu cho hàng thủ của Brazil.

+ Phút 21, O. Brazil có sự thay đổi người đầu tiên khi hậu vệ cánh trái, Thiago được HLV Dunga rút ra và tung cầu thủ trẻ Ramires vào sân. 

+ Phút thứ 25, Công Vinh bị Breno phạm lỗi ở bên cánh phải. Tuy nhiên cú sút phạt của đội trưởng Minh Phương lại đi không chính xác.

+ O. Brazil tỏ ra khá thận trọng trước lối chơi có phần quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam. Họ không mạo hiểm chơi dâng cao cũng như có những pha xử lý kỹ thuật. Có lẽ với tính chất của một trận giao hữu việc chủ động chơi giữ chân và tránh va chạm cũng là một điều dễ hiểu.

+ Phút 33, Diego có bóng khá trống trải trước vòng cấm của Việt Nam nhưng sự có mặt kịp thời của Như Thành đã khiến cho cú sút của tiền vệ đang chơi cho Bremen đi hết đường biên ngang.

+ Phút 34, từ quả đá phạt góc của Diego, Pato bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm. Rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

+ Phút 36, Brazil lại có pha tấn công nguy hiểm, Ronaldinho có một pha mở bóng rất chính xác để Marcelo băng lên bên cánh phải. Tuy nhiên trung vệ Như Thành một lần nữa lại chứng tỏ sự suất sắc của mình khi anh xoài người cản phá thành công pha đi bóng của Marcelo.

+ Phút 38, Anderson có pha đi bóng khá hay ở trung lộ trước khi tung ra cú sút xa ở cự ly chừng 25 m. Rất may cho Việt Nam khi bóng đi không mạnh và Santos dễ dàng bắt gọn.

+ Phút thứ 44, các cầu thủ Brazil có pha phối hợp trung lộ khá đẹp mắt giữa Ronaldinho và  Pato. Một lần nữa Pato lại có cơ hội đối mặt với Santos nhưng trước đó tiền đạo của AC Milan đã rơi vào thế việt vị.

+ Phút 45, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Hậu vệ cánh phải trái Văn Phong bị dính chấn thương. vào thay cho anh là Văn Nhiên. Đây cũng là lúc hiệp một của trận đấu kết thúc.


Diễn biến hiệp 2:

Sau giờ nghỉ HLV Calisto quyết định tăng cường hàng công khi tung tiền đạo Việt Thắng vào sân thay cho đội trưởng Minh Phương. Bên cạnh đó, Bảo Khanh cũng đã rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Minh Đức. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo của Việt Nam đã suýt chút nữa có được bàn thắng.

+ Phút thứ 46, Văn Nhiên có một pha chuyền bóng rất nguy hiểm vào trong. Bóng tới vị trí của Việt Thắng, trong tư thế quay lưng về phía khung thành của đối phương cây săn bàn của ĐT. LA  vẫn có một pha xoay người dứt điểm rất kỹ thuật. Nếu như thủ thành Renan không cảnh giác tung người cản phá, tỷ số đã là 1-1.

+ Phút thứ 53, Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp sau khi Breno có pha phạm lỗi với Văn Nhiên. Người thực hiện quả đá phạt cho chúng ta là thủ thành Santos. Cú sút khá căng của thủ thành ĐT.LA đi rất nguy hiểm và nếu không có pha can thiệp của Lucas rất có thể lưới của O. Brazil có thể sẽ rung lên.

+ Trước hưng phấn lên cao của các cầu thủ chủ nhà, O. Brazil đã tỏ ra chơi quyết tâm hơn. Thậm chí có một số cầu thủ áo vàng còn tỏ ra nóng nảy. Điển hình là pha phạm lỗi không đáng có của Ramires với Văn Nhiên khiến anh phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 58.

+ Phút thứ 60, Ronaldinho có cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng cú sút xa của tiền đạo đang chơi cho AC Milan lại đi không chính xác.

+ Phút thứ 63, O. Brazil được hưởng quả phạt góc bên cánh trái sau pha đi bóng của Marcelo. Diego đã có quả tạt rất tốt vào trong để Marcelo bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng lại đi không chính xác.

+ May mắn đã không đứng về phía chúng ta. Phút 66, Minh Đức đã thể hiện khả năng sút xa rất tốt của mình khi cú nã đại bác từ cự ly chừng 28 m của anh đã khiến thủ thành Renan bó tay, Nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của chúng ta.

+  Phút 70, Brazil tiếp tục có sự thay đổi, Pato người ghi bàn mở tỷ số được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Jo. Diego cũng được rút ra sân và Neves được trao cơ hội.

+ Phút 76, Brazil được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm trước vòng cấm của thủ thành Santos. Người thực hiện vẫn là Ronadinho. Đội trưởng của đội khách đã có một quả đá phạt rất kỹ thuật nhưng sự bọc lót kịp thời của Tài Em đã giải nguy được cho Santos.

+  Phút 78, Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi khi Tài Em được cho ra nghỉ với sự thay thế của Vũ Phong. Jinho của Brazil cũng được tung vào sân thay cho Marcelo.

+ Phút 81, lẽ ra tỷ số đã được nâng lên 2-0 nhưng cú dứt điểm của Jo đã không thể chiến thắng được Santos khi tiền đạo của Man. City đã dứt điểm trúng vị trí của thủ môn ĐT Việt Nam.

+ Phút 83, tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho Brazil sau cú sút xa rất đẹp mắt của cầu thủ vào thay người, Neves với một cú dứt điểm bằng chân trái không thể chê vào đâu được. 2 - 0 cho Brazil

+ Phút 85, Jo đã một lần đưa được bóng vào lưới của Santos nhưng bàn thắng của anh không được công nhận do đã rơi vào thế việt vị.

+ Những phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam có phần bị xuống sức khi không tạo được sức ép lên phần sân đối phương. Trong khi đó Brazil cũng giữ chân khi chơi chậm lại.

+ Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Olympic Brazil. 

Đội hình thi đấu:
ĐTVN:
Santos, Như Thành, Phước Tứ, Văn Phong (Văn Nhiên 45'), Quang Thanh, Minh Châu, Tài Em, Minh Phương, Thành Lương, Bảo Khanh, Công Vinh.
Olympic Brazil: Renan, Rafinha, Marcelo, Breno, Thiago Silva (Ramires 21'), Alex Silva, Anderson, Lucas, Diego, Ronaldinho, Pato.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X