Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

T&T HN: Sẽ gỡ gạc thể diện cho bóng đá Thủ đô?

Thứ Sáu 06/02/2009 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HN.ACB và HP.HN rủ nhau xuống chơi ở giải hạng Nhất, bóng đá Thủ đô chỉ có duy nhất 1 đại diện ở sân chơi chuyên nghiệp là T&T HN (Thể Công không được tính đến trong trường hợp này, bởi họ là đội bóng của ngành và chỉ đóng trụ sở tại Hà Nội mà thôi).

Từ trước tới nay, người hâm mộ bóng đá Thủ đô đã quá quen với cụm từ “trụ hạng” mỗi khi HN.ACB hay HP.HN tiến hành lễ xuất quân trước mùa bóng mới, nên việc T&T HN công bố chỉ tiêu lọt vào top 3 chung cuộc tại V-League 2009 thực sự là 1 cái gì đó hết sức mới mẻ và bất ngờ.

Tất nhiên, sẽ là hơi khiên cưỡng nếu nói rằng T&T HN là tình yêu của những người yêu bóng đá Hà Nội, bởi cũng như HN.ACB và HP.HN, T&T HN được hình thành từ tập hợp các cầu thủ ở nhiều vùng miền khác nhau, trong đó chủ yếu là Thanh Hoá và Nghệ An, và thật khó để tìm thấy cái chất đặc trưng của bóng đá Thủ đô ở T&T HN.

Với Công Vinh (trái), T&T HN hy vọng sẽ bay cao ở V-League 2009

Thế nhưng, sau rất nhiều mùa giải Hà Nội cứ như là “túi điểm” của các đội bóng ở V-League, sự hiện diện của 1 đội bóng có tham vọng và chất lượng như T&T HN ít nhiều cũng sẽ mang lại sự lạc quan cho người hâm mộ bóng đá Thủ đô, bởi từ nay, ít nhất là về lý thuyết, với sự hiện diện của T&T HN và đương nhiên phải kể tới Thể Công, Hà Nội sẽ không còn là nơi cung cấp điểm cho các anh hào ở giải VĐQG.

Để chuẩn bị cho chiến dịch V-League lần đầu tiên trong lịch sử, T&T HN đã không tiếc tiền chiêu mộ ngôi sao, và nếu chỉ tính riêng lực lượng nội binh mới mua về cũng đã ngốn mất của CLB 1 khoản tiền lên tới gần 20 tỷ đồng, trong đó riêng Công Vinh là 7 tỷ đồng và các cầu thủ còn lại như Huy Thái, Tiến Dũng, Trọng Hải cũng nằm trong khoảng 1,5 tới 2 tỷ đồng mỗi người.

Song song với đó, T&T HN cũng đưa lên đội 1 một số gương mặt nổi bật ở đội U19, mà màn ra mắt ấn tượng của tiền đạo trẻ Vy Đức Anh ở trận thắng 2-1 trước Quảng Ngãi ở vòng 1/16 Cúp QG – The Vissai Cement Cup 2009 là một dẫn chứng tiêu biểu. Ở trận đấu đó, Đức Anh đã thi đấu khá chững chạc bên cạnh Công Vinh và thậm chí còn ghi được bàn thắng mở tỷ số.

Cần mở ngoặc một chút, T&T HN có tuổi đời chưa đầy 5 năm, nhưng bằng chính sách chiêu mộ các cầu thủ năng khiếu từ nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc, T&T HN cũng đã mang về được một số tài năng trẻ khá hứa hẹn. Vì thế, ngoài Đức Anh, T&T HN còn trình làng một vài cái tên cũng đáng quan tâm như Ngọc Quân…

Nội binh như vậy coi như đã ổn, còn ngoại binh, dù kế hoạch chiêu mộ các tuyển thủ Olympic Bờ Biển Ngà tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 phải huỷ bỏ vào giờ chót, nhưng T&T HN cũng đã có sự được tăng cường đáng kể với những cái tên như Valdinei (từng đá cho SLNA) hay Alex. Trong cuộc trao đổi cách đây không lâu, HLV trưởng T&T Triệu Quang Hà có thừa nhận rằng chất lượng ngoại binh của T&T HN năm nay không được bằng năm 2008, nhưng ông thầy trẻ này vẫn tin tưởng rằng đội bóng sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi chứng kiến T&T HN ra mắt ở vòng 1/16 Cúp QG – The Vissai Cement Cup 2009, không khó để nhận thấy đội bóng này sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào tại V-League 2009. Bộ khung trong lối chơi của T&T HN chính là trục dọc Hồng Sơn-Tiến Dũng-Hồng Minh-Công Vinh, và có tới 2 trong số 4 cái tên này đang là trụ cột của ĐTQG (Hồng Sơn và Công Vinh).

Ngoài bộ tứ nói trên, đội hình T&T HN còn có rất nhiều cái tên đáng quan tâm khác như Sỹ Cường, Huy Thái, Trọng Hải, Minh Đức, và với thực lực như vậy, 1 vị trí nằm ở nửa trên bảng xếp hạng là mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của T&T HN, còn nếu muốn có mặt trong top 3 chung cuộc, T&T HN cần phải nhờ thêm sự trợ giúp của thần may mắn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X