Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

T&T HN: Sẽ gỡ gạc thể diện cho bóng đá Thủ đô?

Thứ Sáu 06/02/2009 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HN.ACB và HP.HN rủ nhau xuống chơi ở giải hạng Nhất, bóng đá Thủ đô chỉ có duy nhất 1 đại diện ở sân chơi chuyên nghiệp là T&T HN (Thể Công không được tính đến trong trường hợp này, bởi họ là đội bóng của ngành và chỉ đóng trụ sở tại Hà Nội mà thôi).

Từ trước tới nay, người hâm mộ bóng đá Thủ đô đã quá quen với cụm từ “trụ hạng” mỗi khi HN.ACB hay HP.HN tiến hành lễ xuất quân trước mùa bóng mới, nên việc T&T HN công bố chỉ tiêu lọt vào top 3 chung cuộc tại V-League 2009 thực sự là 1 cái gì đó hết sức mới mẻ và bất ngờ.

Tất nhiên, sẽ là hơi khiên cưỡng nếu nói rằng T&T HN là tình yêu của những người yêu bóng đá Hà Nội, bởi cũng như HN.ACB và HP.HN, T&T HN được hình thành từ tập hợp các cầu thủ ở nhiều vùng miền khác nhau, trong đó chủ yếu là Thanh Hoá và Nghệ An, và thật khó để tìm thấy cái chất đặc trưng của bóng đá Thủ đô ở T&T HN.

Với Công Vinh (trái), T&T HN hy vọng sẽ bay cao ở V-League 2009

Thế nhưng, sau rất nhiều mùa giải Hà Nội cứ như là “túi điểm” của các đội bóng ở V-League, sự hiện diện của 1 đội bóng có tham vọng và chất lượng như T&T HN ít nhiều cũng sẽ mang lại sự lạc quan cho người hâm mộ bóng đá Thủ đô, bởi từ nay, ít nhất là về lý thuyết, với sự hiện diện của T&T HN và đương nhiên phải kể tới Thể Công, Hà Nội sẽ không còn là nơi cung cấp điểm cho các anh hào ở giải VĐQG.

Để chuẩn bị cho chiến dịch V-League lần đầu tiên trong lịch sử, T&T HN đã không tiếc tiền chiêu mộ ngôi sao, và nếu chỉ tính riêng lực lượng nội binh mới mua về cũng đã ngốn mất của CLB 1 khoản tiền lên tới gần 20 tỷ đồng, trong đó riêng Công Vinh là 7 tỷ đồng và các cầu thủ còn lại như Huy Thái, Tiến Dũng, Trọng Hải cũng nằm trong khoảng 1,5 tới 2 tỷ đồng mỗi người.

Song song với đó, T&T HN cũng đưa lên đội 1 một số gương mặt nổi bật ở đội U19, mà màn ra mắt ấn tượng của tiền đạo trẻ Vy Đức Anh ở trận thắng 2-1 trước Quảng Ngãi ở vòng 1/16 Cúp QG – The Vissai Cement Cup 2009 là một dẫn chứng tiêu biểu. Ở trận đấu đó, Đức Anh đã thi đấu khá chững chạc bên cạnh Công Vinh và thậm chí còn ghi được bàn thắng mở tỷ số.

Cần mở ngoặc một chút, T&T HN có tuổi đời chưa đầy 5 năm, nhưng bằng chính sách chiêu mộ các cầu thủ năng khiếu từ nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc, T&T HN cũng đã mang về được một số tài năng trẻ khá hứa hẹn. Vì thế, ngoài Đức Anh, T&T HN còn trình làng một vài cái tên cũng đáng quan tâm như Ngọc Quân…

Nội binh như vậy coi như đã ổn, còn ngoại binh, dù kế hoạch chiêu mộ các tuyển thủ Olympic Bờ Biển Ngà tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 phải huỷ bỏ vào giờ chót, nhưng T&T HN cũng đã có sự được tăng cường đáng kể với những cái tên như Valdinei (từng đá cho SLNA) hay Alex. Trong cuộc trao đổi cách đây không lâu, HLV trưởng T&T Triệu Quang Hà có thừa nhận rằng chất lượng ngoại binh của T&T HN năm nay không được bằng năm 2008, nhưng ông thầy trẻ này vẫn tin tưởng rằng đội bóng sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi chứng kiến T&T HN ra mắt ở vòng 1/16 Cúp QG – The Vissai Cement Cup 2009, không khó để nhận thấy đội bóng này sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào tại V-League 2009. Bộ khung trong lối chơi của T&T HN chính là trục dọc Hồng Sơn-Tiến Dũng-Hồng Minh-Công Vinh, và có tới 2 trong số 4 cái tên này đang là trụ cột của ĐTQG (Hồng Sơn và Công Vinh).

Ngoài bộ tứ nói trên, đội hình T&T HN còn có rất nhiều cái tên đáng quan tâm khác như Sỹ Cường, Huy Thái, Trọng Hải, Minh Đức, và với thực lực như vậy, 1 vị trí nằm ở nửa trên bảng xếp hạng là mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của T&T HN, còn nếu muốn có mặt trong top 3 chung cuộc, T&T HN cần phải nhờ thêm sự trợ giúp của thần may mắn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X