Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

TT HLTTQG I: Có dấu hiệu bớt xén tiền ăn?

Thứ Hai 16/10/2006 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nội dung thanh tra mới tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I (HLTTQG I) là đoàn thanh tra của Ủy ban TDTT đang kiểm tra, làm rõ việc "Có hay không các tiêu cực trong việc nhập thực phẩm vào nhà ăn của trung tâm?".

Trong diễn biến mới nhất, ngày 14/10, trong cuộc tiếp xúc với cán bộ có trách nhiệm của Trung tâm HLTTQG I với một số đầu mối giao thực phẩm, một phần thực trạng của việc nhà ăn bớt xén tiền ăn hằng ngày của các VĐV đã dần hé lộ.

Một chủ hàng chuyên giao gà, lợn cho nhà ăn của Trung tâm HLTTQG I từ hàng chục năm nay cho biết, giữa người giao hàng và tiếp phẩm nhà ăn đã hình thành một "liên minh" móc nối để khai khống giá nhập vào và khai khống trọng lượng thực phẩm mua bán.

Cụ thể, mỗi ký thịt gà (hoặc lợn) nhập vào nhà bếp trung tâm được ghi chênh lệch lên 3 giá (55.000 đồng/kg gà ta thì ghi khống là 58.000 đồng/kg, 30.000 đồng/kg thịt lợn thì ghi khống lên 33.000 đồng/kg); lần nhiều nhất ghi khống tới cả chục ký.

Nghiêm trọng hơn, tại Trung tâm HLTTQG I thường xuyên xảy ra chuyện gà thịt giao cho nhà ăn được các chủ hàng bơm thêm nước vào để tăng cân. Một chủ hàng khẳng định: "Nếu không bơm nước vào gà thịt để tăng thêm trọng lượng thì có lãi bằng "mắt", chưa kể việc có thể đưa cả gà chết vào (miễn là thịt gà chưa bị đen).

Trước đây 6-7 năm, trung tâm có yêu cầu phải đưa gà sống vào cho nhà bếp kiểm tra rồi mới cho thịt, nhưng sau đó thì trung tâm bãi bỏ việc này, các chủ hàng cứ việc giao thẳng gà đã làm sẵn cho nhà bếp và chỉ cần "làm việc" với tiếp phẩm, cán bộ nhà ăn là xong, giấy giao nhận hàng chỉ cần viết tay, không bao giờ có hóa đơn tài chính".

Theo tính toán của một chủ hàng, mỗi ngày một số cán bộ của nhà ăn của Trung tâm HLTTQG I có thể "rút lõi" từ 15-20% tổng số tiền mà Nhà nước chi cho các bữa ăn của các VĐV đang tập huấn ở đây (?).

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X