Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Ligue I 08/09 : Tăng tốc

Thứ Sáu 26/09/2008 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3/4 ứng viên nặng ký nhất cho chức VĐ Ligue I được trở lại sân nhà ở vòng này. Đó là cơ hội để họ cùng tăng tốc.

Ngoại trừ Marseille phải tới làm khách tại Leon-Bollée, nơi Le Mans đã 2 lần thất bại ở mùa này; Lyon, PSG và Bordeaux đều được thi đấu trên sân nhà quen thuộc. Có thể vì thế, nhóm “đại gia” sẽ bứt tốp sau vòng đấu thứ 7 cuối tuần này. Trong khi đó, những đội bóng đang đứng cuối bảng như Nantes hay Le Havre lại phải tìm kiếm điểm số trên sân khách.

Bordeaux (áo sẫm) lại thắng St Étienne?

Bordeaux tiếp St Eùtienne tại Chaban-Delmas tạo thành trận cầu tâm điểm của vòng 7. Cuộc đối đầu này thu hút sự chú ý cho giới mộ điệu bởi nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, Bordeaux đang rất cần một chiến thắng để bám đuổi Lyon trong cuộc đua tới ngai Vàng Ligue I. Đang có 10 điểm và kém Lyon 2 trận thắng, thầy trò HLV Laurent Blanc tạm xếp thứ 6 nhưng chỉ kém đội nhì bảng Marseille 2 điểm. Khoảng cách này cần phải được thu hẹp dần.

Lịch thi đấu

0h00 ngày 28/9
Auxerre - Le Havre
Sochaux - Lorient
Rennes - Nice
Lyon - Nancy
Le Mans - Marseille
Caen - Nantes

02h00 ngày 28/9
PSG - Grenoble

22h00 ngày 28/9
Valenciennes - Toulouse
Monaco - Lille

02h00 ngày 29/9
Bordeaux - St Étienne



Thứ hai, St Étienne vừa tạm thoát khỏi nhóm “báo động đỏ” nhưng chỉ hơn suất xuống hạng đầu tiên 2 điểm và khát khao một thắng lợi ở xứ Gironde. Thế nhưng, lịch sử đối đầu ở Chaban-Delmas đang chống lại Quỷ Xanh khi họ không thắng từ ngày 19/11/1999 và không xuyên thủng lưới đối phương lần nào từ ngày 10/12/2000. Thứ ba, cả Bordeaux lẫn St Eùtienne đều là những đội bóng có truyền thống và đang sở hữu những cầu thủ có khả năng gây sốc cực lớn. Nếu HLV Blanc có Gourcuff hay Cavenaghi luôn sẵn sàng bùng nổ, thì chiến lược gia Roussey cũng có Gomis hoặc Feindouno để tạo nên khác biệt.

Với những tương quan ấy, trận cầu này có thể xem như cuộc đối đầu “6 điểm” chứ không chỉ 3 điểm như thường lệ.

Năm ngoái, mỗi khi Nancy gặp một đội bóng lớn, người Pháp lại hy vọng đội bóng vùng Đông Bắc sẽ tạo nên bất ngờ. Mùa này, Nancy đã mất gần hết vũ khí lợi hại sau khi một loạt trụ cột ra đi. Vì thế, chuyến làm khách của họ tại Gerland xem như cơ hội để ĐKVĐ Lyon bỏ túi thêm 3 điểm và sải những bước dài trên hành trình bảo vệ vương miện Ligue I.

Tương tự, PSG cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để giành trọn vẹn 3 điểm tại sân Công viên các Hoàng tử trước Grenoble. Là tân binh, nhưng đội bóng áo sọc Xanh-Trắng đã gây ấn tượng mạnh tại giải VĐQG Pháp, khi chỉ thua 2 trận trước các ứng cử viên nặng ký cho ngôi Quán quân: 0-2 ở Lyon (vòng 3) và 0-1 trước Bordeaux (vòng 6). Bằng điểm với PSG, nhưng Grenoble (10 điểm) xếp sau vì thua chỉ số phụ. Đã đến lúc PSG cần chứng tỏ khả năng cạnh tranh chức VĐ với Lyon, Marseille và Bordeaux. Còn Grenoble, đến thời điểm này cũng đã bộc lộ những yếu kém (lực lượng và tâm lý thi đấu) của một tân binh.

Như vậy, vòng 7 sẽ khó có những cú sốc lớn khi hầu hết các đội bóng đang có phong độ ổn định và được đánh giá cao hơn đối đầu với những CLB yếu hơn hoặc bị khủng hoảng. Khoảng cách điểm giữa các “đại gia” và phần còn lại sẽ tiếp tục tăng?

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X