Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 Serie A: Lấy lại niềm tin

Thứ Sáu 03/10/2008 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A đã có một tuần ảm đạm tại cúp châu Âu khi cả Inter, Juventus và Fiorentina đều không được hưởng những niềm vui trọn vẹn. Trở lại với giải đấu quốc nội, đã đến lúc họ phải gạt qua những nỗi buồn để tiếp tục con đường chinh phục trường kỳ của mình.

Lazio sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu

So với mùa giải năm trước, Serie A mùa này đang có những xáo trộn đầy bất ngờ. Nếu như cũng ở thời điểm này ở mùa giải trước, Inter và Roma cùng Juventus đang chia nhau những vị trí đầu bảng xếp hạng thì năm nay, cả 3 ông lớn này đều không đứng ở vị trí cao nhất. Inter đang đứng ở vị trí thứ tư, Juventus thứ 6 trong khi Roma lận đận ở vị trí thứ 10.

Lịch thi đấu vòng 6
23h ngày 4/10
Lazio - Lecce

1h30 ngày 5/10
Inter - Bologna

20h ngày 5/10
Atalanta  - Sampdoria
Chievo  - Fiorentina
Genoa  - Napoli
Juventus - Palermo
Reggina - Catania
Siena - Roma
Udinese - Torino

1h30 ngày 6/10
Cagliari - Milan

Lazio chính là cái tên gây được ấn tượng mạnh nhất trong 6 vòng đấu đầu tiên. Đội quân của Delio Rossi đang thăng hoa bay bổng tại Serie A với 4 trận thắng, đủ để họ có 12 điểm và độc chiếm ngôi đầu bảng. Những thành công của Lazio xuất phát từ một lối chơi đơn giản, hiệu quả, đồng đều từ các tuyến. Bên cạnh đó phong độ chói sáng của cặp "song tấu" Zarate - Pandev đang là thứ vũ khí lợi hại nhất của các Bianconcelesti. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ đôi tiền đạo này đã đóng góp tổng số 10 bàn thắng (Zarate 6 bàn, Pandev 4 bàn). Ở vòng đấu này , đối thủ của Lazio là Lecce. Nếu chơi với đúng phong độ, sân Olimpico sẽ lại rộn vang tiếng cười và ngôi đầu bảng sẽ vẫn thuộc về thày trò Delio Rossi bất chấp việc những đối thủ phía dưới sẽ đá như thế nào.

Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố của Lazio là Roma sẽ có chuyến làm khách ngược trở lại phương nam trước đội chủ nhà Siena. Phong độ hiện tại của Giallorrosi không thực sự khiến cho các cổ động viên của họ yên tâm sau những trận đấu bết bát vừa qua. Tuy nhiên niềm vui đã trở lại sau hai chiến thắng liên tiếp vừa qua. Ấn tượng nhất là thắng lợi 3-1 trước Bordeuax tại Champions League giữa tuần qua với sự tỏa sáng của Julio Baptista, người trực tiếp đem về 3 điểm cho Roma với cú đúp trong hiệp hai. Với những gì đang diễn ra , một chiến thắng tại Tuscan sẽ nằm trong khả năng của Lucino Spalletti và các học trò.

Mourinho đang bắt đầu lo lắng

Không giống như Roma, cả Inter, Juventus và Fiorentina đều bị buộc phải chia điểm tại lượt trận thứ hai vòng đấu bảng Champions League. Inter đã không thể vượt qua được Bremen trong trận đấu mà họ được chơi ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza. Với trận hòa 1-1 cũng có nghĩa là trận thứ hai liên tiếp trong vòng 4 ngày không chiến thắng (thua Milan 0-1), Jose Mourinho đang khiến cho các cổ động viên của đội nhà phải nghi ngờ về phong độ hiện tại của nhà ĐKVĐ. Rõ ràng, Inter đã không còn ở đúng đẳng cấp và vị thế của mình. Hơn lúc nào hết, một chiến thắng trước Bologna sẽ là mục tiêu hàng đầu để Nerazzurri có thể lấy lại niềm tin từ các Interisti.

Tình cảnh của Juventus còn thảm hại hơn. Đã 3 trận liên tiếp, Bianconeri không biết đến chiến thắng. Chỉ có được 9 điểm sau vòng đấu là một kết quả đáng thất vọng so với số tiền mà Juventus đã bở ra tăng cường lực lượng trong mùa hè này. Sự bết bát của Juve đang đặt tương lai của Claudio Ranieri lên bàn cân. Cộng thêm trận hòa thất vọng với BETA tại Belarus giữa tuần qua, chiếc ghế của Ranieri đang bị lung lay dữ dội. Nếu không thắng được Palermo ở vòng đấu này, Ranieri sẽ chắc chắn sẽ mất việc.

Milan có lẽ là đội đang có được sự tự tin nhất sau những trận đấu thăng hoa gần đây. Sau hai thất bại đầu mùa, Rossoneri đã có liên tiếp 5 chiến thắng (tính cả 2 trận tại UEFA cup trước Zurich). Ấn tượng nhất chính là thắng lợi 1-0 trước Inter trong trận derby Milano thứ 171 của lịch sử. Niềm tin đang hồi sinh trở lại với các Milanista khi đội bóng con cưng của họ đã quen với quỹ đạo chiến thắng. Ấn tượng hơn khi cả Ronaldinho và Shevchenko đều đã ghi bàn đánh dấu sự trở lại của mình sau rất nhiều những chỉ trích hồi đầu mùa giải. Đối thủ của Milan ở vòng đấu thứ 6 này sẽ là Cagliari. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng vẫn chưa có được 1 điểm nào ( toàn thua trong 5 trận) sẽ khó có thể tạo nên bất ngờ trước một Milan đang hừng hực khí thế.

Bảng xếp hạng sau vòng 6:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Lazio 5 4 0 1 13 6 +7 12
2 Napoli 5 3 2 0 6 3 +3 11
3 Udinese 5 3 1 1 8 3 +5 10
4 Inter Milan 5 3 1 1 7 4 +3 10
5 Catania 5 3 1 1 5 3 +2 10
6 Juventus 5 2 3 0 4 2 +2 9
7 AC Milan 5 3 0 2 8 6 +2 9
8 Palermo 5 3 0 2 8 7 +1 9
9 Atalanta 5 3 0 2 3 3 0 9
10 AS Roma 5 2 1 2 8 7 +1 7
11 Lecce 5 2 1 2 5 5 0 7
12 Fiorentina 5 2 1 2 4 6 -2 7
13 Genoa 5 2 0 3 6 5 +1 6
14 Siena 5 1 2 2 4 4 0 5
15 Torino 5 1 2 2 7 8 -1 5
16 Chievo 2 1 1 0 3 2 +1 4
17 Sampdoria 5 0 4 1 2 4 -2 4
18 Bologna 5 1 0 4 2 7 -5 3
19 Reggina 5 0 1 4 3 9 -6 1
20 Cagliari 5 0 0 5 1 10 -9 0


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X