Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Serie A: Nóng ở derby Milano

Thứ Sáu 26/09/2008 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thành Milan hoa lệ luôn bị chia ra thành hai nửa mỗi khi hai đội bóng con cưng của họ là Inter và Milan chạm trán nhau trong những derby muôn màu sắc tại thánh đường San Siro.

Deby Milano: trận đấu của danh dự và niềm tự hào

Bao giờ cũng vậy, cứ mỗi khi cuộc đối đầu được trông đợi nhất này diễn ra, thành Milan lại rộn ràng với không khí nóng lên từng ngày. Trên khắp các trang báo thể thao của Italia đều đưa các tin tức nóng hổi xuay quanh cuộc đối đầu tâm điểm nhất từ đầu mùa giải. Đã từ lâu, với mỗi một Interisti hay một Milanista, những trận derby Milano là một món ăn không thể thiếu trong đời sống tinh thần của họ. Việc được chứng kiến đội bóng con cưng của mình thi đấu, được sống trong cái cảm giác nghẹn ngào hạnh phúc đến vỡ hòa khi chiến thắng hay nức nợ và nuốt nỗi thất vọng vào lòng khi đội bóng yêu thích của mình thất bại.

Lịch thi đấu vòng 5
23h00 ngày thứ Bẩy (27/9)
Sampdoria - Juventus

1h30 ngày 28/9
Fiorentina - Genoa

20h00 Chủ Nhật (28/9)
Bologna - Napoli
Catania - Chievo
Lecce - Cagliari
Palermo - Reggina
Torino - Lazio
Udinese - Siena
Roma - Atalanta

1h30 ngày 29/9
Milan - Inter

Đã có tới 170 lần những cảm xúc trái ngược của các cổ động viên 2 đội được tái hiện. Trong con số đó, Milan chỉ mới có 57 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn, 52 lần họ chấp nhận chia điểm còn 61 lần vinh quang chiến thắng dành cho nữa kia thành Milan, những Nerazzurri. Xét về bề dày thành tích, rõ ràng Milan vẫn là đội đang vượt trội hơn rất nhiều so với Inter. Rossoneri có tới 7 lần đoạt Champions League, 17 lần đăng quang tại Serie A trong khi người "hàng xóm" của họ mới có 16 Scudetto và chỉ 2 lần giành Champions League. Nhưng tất cả chẳng có ý nghĩa gì bởi trong mỗi trận derby Milano, yếu tố lịch sử và thành tích chỉ là một phần động lực nhỏ. Ở đó, danh dự và niềm tự hào mới chính là cái đích mà cả Milan và Inter đều muốn hướng đến.

Để chuẩn bị cho trận derby Milano thứ 171, cả Inter và Milan đều có được những chiến thắng quan trọng. Trong khi Inter phải chật vật mới có được 3 điểm quan trọng trước đội bóng yếu là Lecce thì Milan cũng không khá khẩm hơn khi chỉ thu được thắng lợi 2-1 trước "nhược tiểu" Reggina. Hiện tại Inter đã trở lại với ngôi đầu bảng, Milan cũng đã qua rồi những ngày tháng bết bát để quen dần với quỹ đạo chiến thắng. Đây sẽ là một động lực cũng như bước khởi động rất tốt cho cả hai đội bước vào trận derby Milano.

Roma sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn

Dù mọi sự chú ý của các tifosi đã dồn cả vào trận cầu kinh điển tại San Siro, những cuộc đối đầu khác chắc chắn cũng sẽ được mong chờ. Cú vấp trước Catania ở vòng đấu trước đã khiến cho Juventus không thể tiếp tục duy trì được điểm số với Inter. Họ tụt xuống vị trí thứ 5 và quan trọng hơn, để lại một hậu quả xấu về tinh thần. Phải hành quân đến sân Ferraris của Sampdoria ở vòng đấu này là một điều mà Claudio Ranieri không hề muốn chút nào. Đội bóng thành Genoa luôn chơi khá ổn định tại thánh địa của mình và dự báo sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho Bianconeri. Ngoài nhiệm vụ buộc phải thắng nếu không muốn bị tụt xa hơn so với Inter, Juventus cũng phải đảm bảo họ sẽ không mất thêm cầu thủ nào khi 4 ngày sau họ sẽ có trận đấu ở vòng đấu bảng Champions League trước đội chủ nhà BETA.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Cả hai "kẻ chiến bại" Roma và Fiorentina cũng sẽ khó có cửa để lấy lại hình ảnh của mình khi đối thủ của họ ở vòng 5 chẳng dễ chịu chút nào. Fio sau cú ngã đau trước Lazio tại Olimpico sẽ quay trở về với Franchi để tiếp Genoa. Không cần phải nói nhiều về phong đội hiện tại của Genoa lúc này khi chính họ là đội đã tạo ra "cái chết" của Roma ở vòng đấu trước. Với một Milito đang bay cao, Genoa sẽ gây bất ngờ ngay tại thành Florence.

Ở vòng đấu này, Roma cũng sẽ được chơi trên sân nhà. Nhưng không may cho họ là đối thủ lại là Atalanta, đội sở hữu 3/4 chiến thắng từ đầu mùa. Với một đội hình đang rệu rã về tinh thần cộng thêm áp lực buộc phải thắng trong trận đấu tại lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng Champions League, cửa thắng nào sẽ giành cho Giallorrosi. Người anh em của Roma là Lazio lại trái ngược hoàn toàn. Đội quân của HLV Delio Rossi đang bay cao trên những đôi chân của Zarate. Pandev hay Mauri. 3 chiến thắng cùng 9 điểm giúp Lazio vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Rất có thể số điểm của họ sẽ là 12 khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là Torino. Một trận đấu cũng thu hút được sự chú ý là cuộc đối đầu của hai đội bóng yếu Lecce và Cagliari. Sau 4 trận toàn thua, Cagliari vẫn trắng tay và một câu hỏi được đặt ra là liệu đến bao giờ họ mới có được những điểm số đầu tiên.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X