Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Serie A: Chờ đợi tiếp những bất ngờ

Thứ Sáu 28/03/2008 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter sẽ phải làm khách tại Lazio sẽ là cơ hội để Roma tiếp tục thu hẹp khoảng cách nếu thêm một lần bất ngờ xảy ra ở loạt trận diễn ra vào cuối tuần này.

Suốt 3/4 mùa giải Roma cứ đuổi theo Inter như chạy theo một cái ảo giác giữa sa mạc khi không thể rút ngắn được khoảng cách đối với Nerazzurri. Thậm chí ở những giai đoạn chín muồi nhất, đội bóng thủ đô cũng vẫn không thể làm được điều đó. Nhưng sự khẳng định của Juventus khi hạ bệ Inter 2-1 ngay tại Giuseppe Meazza đã gián tiếp tạo ra cơ hội cho Roma khi khoảng cách 7 điểm nay bỗng chốc chỉ còn 4 điểm.

Roma đang có cơ hội tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Inter

Chưa khi nào thời cơ lại đến rõ rệt với Roma như lúc này. Ở vòng 31, lịch thi đấu đang ủng hộ đội quân của HLV Luciano Spalletti khi họ chỉ phải hành quân đến sân

Sant Elia của Cagliari (hiện đang nằm trong tốp cuối của bảng xếp hạng). Không những vậy, ở 7 vòng đấu còn lại Roma cũng chỉ phải gặp nhưng đối thủ nhẹ ký khi không có một đội bóng nào có mặt trong tốp 4.

Nhưng điều mà Spalletti lo lắng không phải là các đối thủ mà là tinh thần. Chắc chắc không một Romanista nào quên thất bại 2-3 trước "kình địch" Lazio trong trận derby Capitale cách đây hai vòng đấu. Sự chủ quan và không dám bung hết sức lên tấn công đã khiến cho Giallorrosi phải trả giá bằng một thất bại. Nếu cứ áp dụng tinh thần cùng phong cách ấy vào những trận đấu sắp tới, Roma sẽ có khả năng vấp ngã ngay cả những đối thủ được đánh giá là dưới cơ của họ.

Hành quân tới sân Elia cuối tuần này không phải là một thách thức quá lớn cho Roma. Đội chủ nhà Cagliari dù có thừa quyết tâm nhưng sự yếu kém về lực lượng và khác biệt về đẳng cấp sẽ khó có thể giúp cho đội bóng đảo Sardega có thể tạo ra bất ngờ. Nhiệm vụ của Roma sẽ là phải có được trọn vẹn 3 điểm cũng như bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tại lượt đi tứ kết Champions League với MU diễn ra vào giữa tuần sau.

Roma chỉ phải gặp Cagliari thì Inter lại có một trận đấu đầy bất trắc trước Lazio. Những ngày qua, Inter đang là trọng tâm của mọi vấn đề được báo chí Italia nhắc tới. Tinh thần của các cầu thủ cũng là vấn đề chính mà bãn lãnh đạo Inter lo lắng. Đang có những cơn sóng ngầm trong nội bộ đội bóng khi bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn.

inter đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng

Thêm đó tương lai của HLV Roberto Mancini đang không rõ ràng khi có hàng loạt tin đồn về việc Mourinho sắp trở thành HLV mới của Inter khi mùa giải kết thúc.Những nguồn thông tin thất thiệt đã khiến cho nội bộ của đội bóng áo "sọc xanh -đen" trở nên rối bời. Để trấn áp tình hình, chủ tịch Masimo Moratti  đã phải lên tiếng phủ nhận khi khẳng định Mancini vẫn tiếp tục ở lại với sân Giuseppe Meazza.

Trận thua tai hại 1-2 trước Juventus ở lượt trận đấu trước đã chấm dứt chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà của Inter ở mùa giải năm nay. Không những vậy, trận thua còn tiếp tục xoáy sâu vào chuỗi ngày căng thẳng của Nerazzurri. Đã 9 trận liên tiếp (tính cả hai trận với Liverpool ở Champions League) Inter chỉ thắng được 2, hòa 3 và thua đến 4. Hành quân tới Olimpico sẽ là một thử thách lớn cho thày trò HLV Roberto Mancini. Trong bối cảnh Lazio đang có phong độ cao với 5 thắng lợi liên tiếp vừa qua, Inter lại không thể có cặp tiền đạo tốt nhất : Cruz (treo giò) và Ibrahimovic (chấn thương), nguy cơ  mất điểm là hoàn toàn có thể.

Cuộc đua giành một suất dự Champions League cũng đang diễn ra quyết liệt. Ở vòng đấu này, Udinese và Fiorentina cũng sẽ bước vào một trận đấu hứa hẹn sẽ căng thẳng và đầy kịch tính.Udinese đang rất cần điểm để duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (đủ điều kiện dự UEFA cúp). Fio cũng cần một chiến thắng để tiếp tục củng cố ngôi vị thứ 4. Đội được lợi nhất nhờ cuộc chiến không ngoan nhượng này sẽ là Milan. Chỉ phải tiếp Atalanta ngay tại San Siro sẽ là cơ hội để Rossoneri thu hẹp khoảng cách với đội xếp trên là Fiorentina (trường hợp nếu The Viola thua trận tại Udine).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X