Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Ligue 1: Ngày Remy “kết hôn” Marseille?

Thứ Sáu 20/08/2010 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thỏa thuận chuyển nhượng Loic Remy đã chính thức được 2 CLB Marseille và Nice hoàn tất vào chiều ngày hôm qua. Mức phí chuyển nhượng của chân sút 23 tuổi này là 15 triệu euro, và anh sẽ gắn bó với đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Pháp theo hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Như vậy, sau khi đẩy Mamadou Niang sang Fenerbahce, Marseille đã có động thái đầu tiên trên TTCN để bù đắp cho sự thiếu hụt sau khi chân sút người Senegal ra đi. Trước đó, họ đã đánh tiếng tới Gignac (Toulouse) và thậm chí là Luis Fabiano (Sevilla), nhưng tất cả những lời đề nghị kể trên vẫn chỉ dừng lại ở mức độ… tin đồn. Bây giờ, Remy là bản hợp đồng đầu tiên được hoàn tất.

Loic Remy đã hoàn tất hợp đồng sang Marseille

Trước đó, rào cản duy nhất của vụ chuyển nhượng này là việc khi Lyon bán Remy cho Nice, họ có kèm theo điều khoản ưu tiên mua lại chân sút này khi có một đội bóng khác đặt vấn đề với chân sút trẻ này. Thế nhưng cuối cùng thì Chủ tịch Jean-Michel Aulas đã quyết định không sử dụng quyền này, và Remy thuộc về Marseille một cách khá êm thấm.

Marseille vẫn còn sức hút

Niang nằng nặc đòi sang Fenerbahce, với lý do khá trần trụi mà anh đã nói thẳng là TIỀN. Ben Arfa thậm chí đã bỏ tập và dọa bỏ bóng đá nếu Marseille không chấp nhận bán anh ta (Ben Arfa đang được liên hệ chuyển sang Newcastle, hoặc Werder Bremen). Trước đó, đầu mùa bóng, Taye Taiwo, Cheyrou cũng bất ngờ đòi được chuyển nhượng, nhưng rất may là cuối cùng thì HLV Deschamps đã thu xếp ổn thỏa.

Những tuyên bố đòi ra đi ấy xem ra rất phi logic: Marseille vẫn đang là ĐKVĐ nước Pháp, và mùa này, họ được vào thẳng vòng bảng Champions League. Niang chấp nhận đến Fenerbahce, đội bóng đã thất bại trước Young Boys của Thụy Sĩ ở vòng sơ loại Champions League, còn Ben Arfa cũng thà đến một CLB mới lên hạng của nước Anh (Newcastle), còn hơn là ở lại Velodrome dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Thế nhưng chính sự phi logic ấy dường như cũng cho thấy sự thiếu tham vọng của Marseille, khiến họ không thể giữ chân những cầu thủ trụ cột. Song, khi những mục tiêu họ nhắm đến, để thay thế cho những người không còn muốn ở lại, đều tỏ ra vui mừng chỉ được chơi cho Marseille, thì không hẳn là vị thế ĐKVĐ của đội bóng thành phố cảng miền Nam đã trở nên giảm sút. Thậm chí những sự thay thế có thể được coi như điều tích cực: Sự “thay máu” có thể làm tươi mới đội ngũ và khởi động lại khát vọng chiến đấu.

Một Remy trẻ trung chắc chắn sẽ đem lại diện mạo tươi trẻ hơn so với một Niang đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp (anh đã 31). Tương tự, một Gignac hiền lành và ít scandal có thể giúp phòng thay đồ của đội bóng trở nên yên bình hơn, so với khi có sự hiện diện của Ben Arfa luôn muốn quậy phá và nổi loạn. Quan trọng hơn cả, khi Marseille vẫn đủ sức thu hút những tài năng, thì cơn khủng hoảng hiện tại có thể sẽ được “giải quyết” nhanh chóng trong thời gian sắp tới, khi đội bóng thành phố cảng miền Nam tìm được những người thay thế có khát vọng cống hiến hơn.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X