Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 Serie A: Tìm lại giá trị

Thứ Sáu 12/09/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có quá nhiều những bất ngờ xảy ra ở vòng đấu đầu tiên và giờ là lúc mà gia trị thực của Serie A phải được lập lại.

Inter sẽ có 3 điểm trước Catania ?

Cả 5 "đại gia" thuộc tốp đầu đều không thể có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân. Inter là đội đầu tiên phải gánh chịu cú sốc này khi bị Sampdoria buộc phải chia điểm trong một trận đấu mà họ là đội có được bàn thắng trước. Trận hòa này đã khiến cho Jose Mourinho phải nhận khá nhiều sự xăm xoi của báo chí bởi từ trước đến nay, Inter luôn có được 3 điểm trọn vẹn trên sân của đội bóng thành Genoa.Sau Inter đến lượt Roma cũng không thể hưởng trọn niềm vui ngay tại Olimpico. Thậm chí nếu như 10 cầu thủ của Napoli chính xác hơn trong những pha dứt điểm, 11 cầu thủ của Roma sẽ phải hổ thẹn ngay trên sân nhà. Nhưng đó chưa phải là tất cả bởi Milan mới là đội phải ăn "quả đắng" đau nhất khi bị một tân binh vừa chân ướt chân ráo trở lại Serie A, Bologna hạ ngay tại San Siro. Điều đáng nói là trong trận thua 1-2 đó, Milan lại có những ngôi sao Ronaldinho, Flamini hay Pirlo.

Lịch thi đấu cụ thể
23h00 ngày 13/9
Palermo - AS Roma

1h30 ngày 14/9
Inter - Catania

20h00 ngày 14/9
Bologna - Atalanta
Genoa - Milan
Lecce - Chievo
Napoli - Fiorentina
Reggina - Torino
Siena - Cagliari
Lazio - Sampdoria

1h30 ngày 15/9
Juventus - Udinese

Sau vòng đấu đầu tiên, nhiều Tifosi đã cho rằng đây là một cuộc nổi loạn. Nhưng rất may cho các đại gia là việc các ĐTQG tập trung đã khiến cho hưng phấn của những "kẻ nổi loạn" như Bologna, Napoli hay Sampdoria đã có phần nào dịu xuống sau 1 tuần nghỉ ngơi. Đây chính là cơ hội để Inter, Milan, Juventus hay Roma thiết lập lại trật tự thường có của Serie A.

Đội mang trách nhiệm tiên phong sẽ là Roma khi đội bóng thủ đô sẽ ra quân sớm nhất. Giallorrosi sẽ có chuyến hành quân đến miền Nam gặp Palermo. Đây được coi là một trận đấu tương đối khó khăn bởi Rossanaro luôn chơi rất hay tại Barbera. Nhưng Luciano Spalletti có một cái cớ để mong chờ vào một chiến thắng là nội bộ của Palermo đang lục đục. Sự thiếu kiên nhẫn của chủ tịch Zamparini đã khiến ông sa thải HLV

Colantuono và đưa Davide Ballardini về chỉ sau một vòng đấu. Quãng thời gian ngắn ngủi tiếp quản đội bóng đảo Sicilia liệu có đủ để Ballardini thể hiện mình? Nếu Palermo tiếp tục thất bại, liệu Zamparini có chịu nổi sức ép từ phía cổ động viên về tính "sớm nắng chiều mưa" của mình?

Cơ hội đang mở ra trước mắt Roma và điều họ cần làm là phải biết tận dụng lợi thế này. Tương tự, Inter chắc chắn cũng sẽ không bỏ qua cơ hội kiếm trọn 3 điểm ở vòng đấu này. Đối thủ của họ là Catania, một đối thủ chưa bao giờ được đánh giá là ngang sức với nhà ĐKVĐ. Điều mà đội bóng vùng Tuscan mong chờ chính là kinh nghiệm của HLV Walter Zenga, người đã có 12 năm chơi bóng trong màu áo của Inter (1982 -1994). Nhưng điều đó là chưa đủ để giúp Catania hy vọng có điểm trong chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza. Một thiệt thòi nữa là đội quân của Zenga sẽ không có được sự cổ vũ của các cổ động viên do án phạt của liên đoàn sau bị bạo động 2/2 năm ngoái (dẫn đến cái chết của viên thanh tra cảnh sát Racitti)

Kaka trở lại sẽ là tin vui cho Milan trong chuyến hành quân tới  Genoa

Nhưng cuộc đối đầu sẽ thu hút được sự chú ý nhiều nhất sẽ là Genoa và Milan. Đây là một cuộc đối đầu không cân sức nhưng sau cú ngã đau tại San Siro, người ta rất muốn xem Milan sẽ chơi như thế nào. Với sự trở lại của Kaka sau một thời gian dài dưỡng thương, Ancelotti đang có được những con bài tốt nhất. Mục tiêu 3 điểm cũng không thực sự quá khó khăn nhưng điều mà các Milanista mong chờ là một sự trở lại đúng nghĩa: bùng nổ và thuyết phục.

Cũng ở vòng đấu này, hai cặp đấu được coi là tâm điểm là Napoli - Fiorentina và Juventus - Udinese. Cặp đấu thứ nhất sẽ mang tính chất của một trận derby miền Nam khi cả hai đều đang là những đại diện ưu tú nhất của phương Nam. Napoli luôn thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời, họ có lối chơi đa dạng dựa trên sức mạnh tập thể với sự đồng đều của từng vị trí. Năm ngoái, Fio đã thúc thủ 0-2 tại San Paolo và đây sẽ là cơ hội để họ trả món nợ cũng như lấy lại niềm kiêu hãnh và danh dự của chính mình. Tương tự, năm ngoái Juventus đã nếm thất bại đầu tiên của mùa giải bởi chính Udinese. Ngay tại Olimpico, bàn thắng duy nhất của Di Natale đã khiến cho Bà Đầm Già bị đứt mạch 3 chiến thắng liên tiếp. Tiếp Udinese trong trận đấu muộn nhất của vòng 2, liệu Juventus có trả được món nợ 1 năm về trước?

Bảng xếp hạng vòng 1:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Lazio 1 1 0 0 4 1 +3 3
2 Torino 1 1 0 0 3 0 +3 3
3 Udinese 1 1 0 0 3 1 +2 3
4 Bologna 1 1 0 0 2 1 +1 3
5 Catania 1 1 0 0 1 0 +1 3
6 Atalanta 1 1 0 0 1 0 +1 3
7 Chievo 1 1 0 0 2 1 +1 3
8 Fiorentina 1 0 1 0 1 1 0 1
9 Juventus 1 0 1 0 1 1 0 1
10 AS Roma 1 0 1 0 1 1 0 1
11 Napoli 1 0 1 0 1 1 0 1
12 Sampdoria 1 0 1 0 1 1 0 1
13 Inter Milan 1 0 1 0 1 1 0 1
14 AC Milan 1 0 0 1 1 2 -1 0
15 Reggina 1 0 0 1 1 2 -1 0
16 Siena 1 0 0 1 0 1 -1 0
17 Genoa 1 0 0 1 0 1 -1 0
18 Palermo 1 0 0 1 1 3 -2 0
19 Lecce 1 0 0 1 0 3 -3 0
20 Cagliari 1 0 0 1 1 4 -3 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X