Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 Ligue 1: Sao phải sợ?

Thứ Sáu 14/08/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một khởi đầu chưa như mong muốn chẳng có gì đáng sợ. Bởi cơ hội của Lyon, PSG hay Lille thực ra vẫn ngang ngửa Marseille, Bordeaux.

Vòng đầu tiên, Lyon suýt thua tại sân của Le Mans (đối thủ yếu hơn), nếu không có bàn thắng quý giá của tân binh Lisandro Lopez vào phút chót. PSG phải ngậm đắng vì sự tập trung không đủ kéo dài đến trước khi kết thúc trận đấu (bị tân binh Montpellier gỡ 1-1 vào phút 90+4). Lille bàng hoàng trong thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, điều chưa bao giờ xảy ra mỗi lần họ tiếp Lorient. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra...

Dù để hòa ở vòng 1, nhưng Lyon (áo sáng) vẫn cho thấy họ rất đáng gờm

72 triệu euro của Lyon đổ vào thị trường chuyển nhượng mua về những ngôi sao mới không hẳn là vô nghĩa. Lisandro Lopez đã phần nào khẳng định vai trò quan trọng trong việc thay thế cây săn bàn Benzema. Song, vấn đề nằm ở HLV Claude Puel với những bài toán chiến thuật, mà suốt mùa giải qua ông vẫn chưa thể giải đáp. Liệu có nên tiếp tục để Makoun và Toulalan cùng vào sân, khi lối đá của hai tiền vệ phòng ngự này không tạo nên bổ trợ nào về mặt tấn công? Cũng tương tự, PSG với tiền đạo rất được chờ đợi Mevlut Erding chỉ có thể ghi 1 bàn thắng vào lưới Montpellier, dù chơi hơn người từ phút 33. Bởi sự phối hợp giữa 2 tiền vệ quá thiên phòng ngự Clement và Makelele không thể đem lại hiệu quả. Tại Lille, “thần đồng” Eden Hazard đã có 1 ngày im tiếng. Dường như tâm trí của anh chưa yên, bởi còn đang tơ tưởng tới mùa chuyển nhượng náo nhiệt bên ngoài nước Pháp!? Đã thiếu Bastos (sang Lyon), Lille lại không có Hazard châm ngòi cho các cuộc tấn công. Và họ thua cuộc khi đã xuống tinh thần.

Tuy nhiên, tất cả thiếu sót đó chỉ mới diễn ra ở vòng đầu tiên. Lyon có thể làm lại. Bố trí một đội hình hợp lý hơn về tấn công là một chuyện. Việc được trở về sân nhà Gerland và chỉ gặp đối thủ Valenciennes ở vòng 2 này có thể coi như một thuận lợi. Kể từ ngày Valenciennes trở lại Ligue 1 cách đây 3 năm, đội bóng này đã “biếu” 7 điểm cho Lyon trong các lần đến Gerland. PSG có thể làm lại. Chấn thương của Makelele có thể khiến anh phải nghỉ vòng đấu tới, nhưng sẽ là lúc cho tân HLV Antoine Kombouare xóa hoàn toàn lối chiến thuật cũ từ thời Le Guen (quá ăn chắc mặc bền). PSG với chân sút số Một mùa bóng trước (Guillaume Hoarau) sẽ ra sân với quyết tâm tấn công mạnh hơn. Đối thủ Le Mans, dù vừa cầm hòa Lyon ở vòng đầu, cũng không phải là khó thắng đối với PSG. Lille cũng có thể làm lại. Dù phải tới sân của một Marseille đang vô cùng kỷ luật và thực dụng với HLV mới Deschamps, nhưng cái chính là Lille đang dần có lại Hazard “thiên tài” như năm qua. Sau nhiều tuần không còn nhận được lời đề nghị nào, Hazard sẽ phải tập trung tinh thần gắn bó với đội bóng miền Bắc này.

Bordeaux và Marseille có thể xuất phát tốt hơn và đang tạm chạy trước, nhưng cuộc đua vẫn còn “tam mã” Lyon, PSG, Lille bám sát theo sau!

Con số

4: Miền Bắc nước Pháp đóng góp nhiều CLB nhất cho Ligue 1 (Lille, Lens, Boulogne, Valenciennes) nhưng đều thất bại vòng đầu.
12: Tính cả mùa giải trước, Bordeaux đang có chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp tại Ligue 1.
20: Trong trận đầu tiên tại sân nhà Công viên các Hoàng tử trong mùa này, PSG sẽ khuyến khích khán giả tới sân bằng cách giảm giá vé 20%.

Chân sút hàng đầu

2 bàn: Yoann Gourcuff (Bordeaux)
1 bàn: có 24 cầu thủ

Danh sách treo giò

Diego Perez (Monaco), Cyril Jeunechamp (Montpellier), Nicolas Penneteau (Valenciennes)

Cặp đấu cụ thể

00h00 ngày 16/8:
Lens- Auxerre
Lyon - Valenciennes
PSG - Le Mans
Sochaux - Bordeaux
Lorient - Montpellier
Nancy - Monaco

02h00 ngày 16/8:
Toulouse - St-Etienne

22h00 ngày 16/8
Nice - Rennes
Boulogne - Grenoble

02h00 ngày 17/8
Marseille - Lille

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X