Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 Serie A: Bài thi học kỳ

Thứ Sáu 18/01/2008 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Serie A sẽ kết thúc nửa đầu của mùa giải với vòng đấu thứ 19 mà mọi con mắt của giới hâm mộ vẫn đổ dồn vào đội bóng áo Đỏ đen AC Milan. Gặp Udinese ngay trên đất khách, Milan như phải giải một bài thi học kỳ hóc búa mà nếu không có đáp án đúng, họ rất có thể sẽ bị ... lưu ban.

Chiến thắng trước Napoli ở vòng đấu vừa qua có ý nghĩa đặc biệt lớn đối với Milan. Đó không chỉ là trận thắng đầu tiên trên sân nhà suốt từ đầu mùa giải, mà còn là một bước chuyển mình thực sự đối với đội bóng này. 5 bàn thắng chỉ trong 90 phút (nhiều gần gấp đôi thành tích trong 650 phút trước đó tại San Siro) không chỉ cho người ta thấy lại một Milan mạnh mẽ và chơi tấn công quyến rũ , mà còn xua tan đi những bóng ma đã ám ảnh họ trên sân nhà suốt 9 tháng qua. Tìm lại được niềm tin chiến thắng và sự sáng tạo, thanh thoát trong lối chơi, có thể nói Milan đã hoàn toàn lột xác khi năm mới vừa sang.

Cùng Ronaldo, Kaka và Pato sẽ tiếp tục mang niềm vui về cho AC Milan

Người ta có thể chỉ ngay ra nguyên nhân làm nên bộ mặt mới mẻ ấy của Milan. Đó là sự xuất hiện của cậu trai 18 tuổi Alexandre Pato và sự hình thành của bộ ba tấn công "Made in Brazil" Ka-Pa-Ro (Kaka-Pato-Ronaldo), bộ ba đã ghi tới 4 bàn và trực tiếp tạo ra bàn còn lại trong chiến thắng "5 sao" trước Napoli. Pato có thể chưa làm sống lại Milan, nhưng anh đã làm sống lại Ronaldo, chân sút cũng đã chìm trong những cơn u mê suốt 9 tháng qua giống như Milan. Một khi Ronaldo trở lại là chính anh, Milan cũng tái hiện con đường chiến thắng họ đã đi cách đây đúng 1 năm, thời điểm "số 99" mới đến từ Liga.

Tuy nhiên, bây giờ vẫn còn là quá sớm để nó tới một sự hồi sinh. Trận thắng Napoli mới là trận khởi sắc đầu tiên, khi Milan còn có được sự sung sức hoàn hảo sau kỳ nghỉ lễ và "Ka-Pa-Ro" còn là một bất ngờ mới mẻ. Những trận sắp tới, nếu đội bóng của HLV Ancelotti vẫn giữ được sức mạnh ấy dù phải đối mặt với lịch thi đấu 3 ngày/trận, dù Pato và bộ ba người Brazil đã trở nên quen thuộc hơn, thì đó mới đúng là một bộ mặt mới. Và Milan sẽ phải vượt qua Udinese để bắt đầu cho chặng đường khẳng định bộ mặt ấy.

Nhưng trận làm khách Udinese không đơn thuần chỉ là một bài test đối với sức mạnh của Milan và bộ ba “Ka-Pa-Ro”, mà còn là bài test cho tham vọng và ý chí quyết tâm thực sự của họ. Mục tiêu cao nhất của Milan ở Serie A mùa này không còn là chức vô địch nữa, mà là một vị trí trong Top 4 để có mặt tại Champions League mùa tới, và đích ngắm thiết thực nhất chính là vị trí thứ 4 mà Udinese đang đứng. Hiện còn kém Udinese tới 11 điểm (đá ít hơn 3 trận), Milan cần phải thắng đối thủ này bằng mọi giá mới mong rút ngắn được cách biệt, khi mà 3 trận đấu bù với Atalanta, Reggina và Livomo không hề dễ dàng trong điều kiện phải thi đấu 1 tuần 2 trận trong 30 ngày sắp tới Nếu Milan thua, đồng nghĩa với việc Ka-Pa-Ro không còn sức mạnh, họ hầu như có thể tự loại mình khỏi cuộc đua với Udinese và Fiorentina cho chiếc vé Champions League cuối cùng.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, Cagliari cũng phải đối mặt với một bài thi học kỳ nan giải như thế, khi họ phải tìm cách đánh bại đối thủ trực tiếp Reggina để duy trì hi vọng vào cơ hội trụ lại với Serie A. Hiện đứng bét bảng còn kém chính Reggina, đội xếp ngay trên họ 4 điểm, một thất bại sẽ làm khoảng cách thêm xa và tương lai của đội bóng đảo Sardegna này càng thêm mịt mờ. Nhưng biết làm sao đây khi họ vẫn chưa tìm ra được con đường sống sau 12 trận liên tiếp không biết thắng và chỉ kiếm được 3 điểm, trong khi đội chủ nhà Reggina đang tiến bộ từng ngày? Đội bóng của HLV Ulivieri đã giành 4 điểm trong 2 trận gần nhất, mà trận đấu quả cảm trên sân Empoli cuối tuần qua là một bằng chứng cho lòng quyết tâm của họ.

Vòng 19 sẽ chứng kiến sự trở lại của 2 chân sút hàng đầu mùa trước, những người mới quay về với Serie A sau những bước chân lầm lỡ nơi xứ người. Cristiano Lucarelli sẽ có nhiệm vụ giúp Parma làm nên kỳ tích trước lnter, còn Christian Rigano phải tạo sự khác biệt trên hàng công của Siena ở Palermo. Nhưng không chỉ có sự trở về , mà rất có thể vòng đấu này sẽ chứng kiến sự ra đi của HLV Novellino chỉ sau đúng nửa mùa giải, nếu ông không đưa được Torino đến thắng lợi trên sân Fiorentina (một "nhiệm vụ bất khả thi") ở thời điểm này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X