Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Serie A: Và bây giờ là derby della Capitale

Thứ Sáu 14/11/2008 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa bao giờ chất lửa, sự hấp dẫn thiếu trong những trận derby thành Rome giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Lazio và Roma

Chờ lửa thành Rome!

Đã 3 mùa bóng qua, derby thành Rome thường chỉ còn là của riêng Roma bởi Lazio luôn bị coi là kẻ yếu thế hơn so với đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi hoàn toàn ngay ở đầu mùa bóng năm nay khi hai đội bóng đang rơi vào tình cảnh trái ngược nhau. Giallorrosi đang như một kẻ chết đuối, bơi hoài mà vẫn chưa thể tìm được một cái cọc bám. Chiến thắng 3-1 trước Chelsea (Champions League) tưởng như sẽ đánh dấu một sự hồi sinh cho đội bóng áo bã trầu nhưng rồi trận hòa 1-1 trước Bologna với cú đánh đầu phản lưới nhà của Cicinho vào đúng phút cuối cùng đã phá hỏng tất cả. 6 trận thua liên tiếp của Roma đã chấm dứt nhưng nó chỉ là một trận hòa đầy tủi hổ.

Lịch thi đấu vòng 12
2h30 ngày 14/11
Juventus 4-1 Genoa

2h30 ngày 16/11
Palermo - Inter

21h00 ngày 16/11
Atalanta - Napoli
Cagliari - Fiorentina
Catania - Torino
Milan - Chievo
Sampdoria - Lecce
Siena - Bologna
Udinese - Reggina

2h30 ngày 17/11
Lazio - Roma

Lazio lại khác. Họ khởi đầu tưng bừng đầu mùa giải và thể hiện một lối chơi khá ổn định. Đội quân của HLV Delio Rossi luôn nhập cuộc với một tinh thần hứng khởi được đẩy lên cao nhất, chính vì vậy ở trận đấu nào Bianconeri cũng chơi từng bừng và đầy hiệu quả. Chiến thắng 3-0 trước Siena ở cuối tuần trước là một ví dụ điển hình. Chân sút số 1 Zarate đã nổ súng trở lại. Cùng với Pandev có tên trong đội hình xuất phát sau án treo giò, Rossi đang có được một bộ ba tấn công hoàn hảo  Rocchi - Zarate - Pandev. Vấn đề duy nhất khiến ông đau đầu sẽ là phải chọn ai trong số 3 chân sút này trong sơ đồ 4-4-2 ở trận derby de Capitale.

Juventus đã có được 3 điểm quan trọng với chiến thắng 4-1 tưng bừng trước Genoa trong trận đấu sớm nhất của vòng 12. Điều đó có nghĩa "Lão phu nhân" đã tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng đồng thời tạo ra được áp lực đáng kể với những đối thủ còn lại . Inter có lẽ là đội cảm nhận được sức nóng ở ngay sau gáy mình lớn như thế nào. Hiện tại, họ chỉ còn hơn Juventus về chỉ số phụ (cùng có 24 điểm) và nếu không có được một kết quả khả quan trước Palermo thì ngôi đầu của Inter hoàn toàn có thể bị mất. Nhưng để thắng được Palermo tại Barbera không phải là một điều hoàn toàn dễ dàng. Nếu cứ chơi với một phong độ phập phù trong thời gian qua, khả năng mất điểm của ĐKVĐ Serie A hoàn toàn có thể xảy ra.

Những cái tên nào có thể truất được ngôi của Inter ở vòng 12? Rất nhiều khi con số này là 5! Một Milan đang muốn khẳng định trận hòa 1-1 trước Lecce vòng trước chỉ là tai nạn và ngôi đầu phải là của họ chứ không phải Inter. Một Napoli đang bay cao cũng sẽ không muốn bị đứt mạch cảm hứng của mình. Một Udinese muốn chứng minh cho Inter thấy rằng trận thua 0-1 ở cuối tuần qua chỉ vì họ thiếu may mắn. Và một Lazio đang muốn được gọi là một ứng cử viên cho Scudetto chứ không chỉ là "một hiện tượng" . Tất cả đều đã sẵn sàng và chỉ cần chờ một cái sảy chân của Inter để vươn lên trên nhà vô địch.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X