Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận thư hùng Arsenal – Liverpool: Thống trị Top 4!

Thứ Năm 18/12/2008 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khoảng cách giữa Liverpool và Arsenal trên bảng xếp hạng lúc này đang là 8 điểm. Gần bằng khoảng cách của 3 trận thắng, nhưng kẻ chiến thắng trong trận chiến ngày thứ 7 tại Emirates hoàn toàn có thể tự tin ngẩng cao đầu và đón một giáng sinh vui vẻ.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Văn Kiên, Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Khái niệm Top 4 được hình thành dựa trên số lượng các CLB Anh được quyền tham dự Champions League mùa giải tiếp sau khi lần lượt xếp từ vị trí thứ 4 trở lên tại Premiership. Trong nhiều năm qua luôn là 4 CLB: MU, Chelsea, Liverpool và Arsenal vượt mặt phần còn lại và hình thành lên Top 4. Mặc dù thỉnh thoảng những Everton, Tottenham hay Aston Villa, Man City cố gắng chen chân vào 4 vị trí đáng mơ ước ấy nhưng vào cuối mỗi mùa giải luôn là 4 “đại gia” nói trên được xướng tên. Kể cả khi Everton của mùa giải 04-05 đã chiếm vị trí thứ 4 của Liverpool, giành quyền tham dự Champions League, hay mùa giải tiếp sau đó Arsenal phải nhờ đến may mắn ở vòng đấu cuối cùng mới vượt mặt Tottenham thì nhắc đến Top 4 người ta vẫn sẽ liên tưởng đến ngay đến “tứ đại gia” của bóng đá Anh.

Luôn là tứ đại gia ngự trị Top 4.

Xét trên toàn cục, ở bất kì giải đấu nào cũng có sự phân cấp thành những nhóm CLB cạnh tranh cho những mục tiêu khác nhau. Bản thân cuộc chiến giữa các nhóm này mang đến những nét hấp dẫn riêng và làm nên bản sắc của mỗi giải đấu. Riêng với nhóm những CLB dẫn đầu mỗi giải đấu, cuộc cạnh tranh giữa họ không đơn thuần là cho chức vô địch, mà dành chiến thắng trong mỗi cuộc “nội chiến” còn là cách họ chứng minh sức mạnh và khẳng định uy thế của một đội bóng lớn, một ứng cử viên vô địch. Trước đây, chức vô địch giải Ngoại hạng Anh luôn là cuộc cạnh tranh của Arsenal và MU, kể từ sự vươn lên của Chelsea, hay những thành công của Liverpool tại châu Âu thì giải đấu hàng đầu nước Anh đã đáng xem hơn rất nhiều.

Mùa giải trước, sự khởi đầu quá tốt của Arsenal và sự vươn lên mạnh mẽ sau đó của MU và Chelsea đã khiến cuộc đua tranh cho chức vô địch trở nên căng thẳng và kịch tích khôn lường. Những trận đấu giữa các CLB dẫn đầu này cũng vì thế mà đáng xem và mang tính chất đặc biệt quan trọng. Mùa này khi Arsenal hụt hơi từ quá sớm thì Liverpool đã làm rất tốt công việc của họ. Khởi đầu thuyết phục và cho đến trước giáng sinh họ vẫn đang ngự trị ở ngôi đầu bảng. Phía sau họ Chelsea và MU đang bám đuổi gắt gao. Điều đáng nói trật tự này được duy trì từ khá lâu rồi, khi Liverpool chiến thắng thì 2 đội còn lại cũng bỏ túi ba điểm, khi Liverpool bị Hull City cầm hòa thì Tottenham và West Ham cũng làm được điều tương tự trước MU và Chelsea. Vì vậy những cuộc nội chiến có thể sẽ là những trận đấu quyết định trong cuộc đua, mà trước hết là ngôi vô địch mùa đông.

Liverpool mùa này đang tái hiện hỉnh ảnh của Arsenal mùa trước, nhưng đó chưa phải điểm tương đồng duy nhất giữa 2 đại gia trong Top 4. Mùa này, The Kops và The Gunners đều đã là kẻ chiến thắng khi đụng độ 2 đối thủ còn lại. Họ đều đánh bại MU trên sân nhà và Chelsea tại Stamford Bridge. Đóng góp 6 điểm quan trọng vào xếp hạng hiện tại và trực tiếp cản bước tiến của đối thủ. Và vì thế, dù cho vị trí hiện tại có khác nhau, thậm chí Arsenal đang không trong Top 4 thì cuộc chiến ngày thứ 7 cũng sẽ rất đáng chờ đợi.


Arsenal luôn đáng sợ khi đối đầuTop 4

Mùa này, bất ổn và khó lường là những diễn đạt chính xác nhất cho phong độ và tình trạng của Arsenal. Những lí do thì có nhiều, như nhận định của cựu “pháo thủ” Patrick Vieira thì đó là: Quá trẻ, quá thiếu sức mạnh và quá ít kinh nghiệm. Nhận định ấy không sai, thậm chí là rất đúng. Arsenal mùa này không thiếu những trận đấu bạc nhược, bế tắc và thiếu tinh thần chiến đấu trầm trọng. Họ đã dễ dàng để những Hull City rồi Aston Villa đánh bại ngay trên thánh địa Emirates, nơi họ chưa từng thất bại kể từ khi chuyển về ngôi nhà mới này trong khuôn khổ Premiership. Những chuyến làm khách cũng không sáng sủa hơn là bao, những Stoke City, và mới nhất là Middlesbrough lấy điểm, thậm chí đánh bại trong một thế trận hoàn toàn bế tắc. Nhưng trong những trận đấu gặp MU hay Chelsea, bất kể sân nhà hay sân khách, The Gunners đã có những màn trình diễn hết sức thuyết phục. Họ chơi bóng với quyết tâm cao và bùng nổ một cách đáng ngạc nhiên. Lối chơi pressing kết hợp với những pha đan bóng sở trường của các Pháo thủ trẻ đã nhấn chìm MU, rồi sau đó là Chelsea. Chính vì thế các cổ động viên Arsenal có lý do để hy vọng vào một chiến thắng nữa của các cầu thủ chủ nhà trong cuộc đại chiến Top 4 tới.

Liverpool chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận bại trận tại Emirates. Thậm chí, sau khi đã chấm dứt 4,5 năm với 86 trận đấu bất bại tại Stamford Bridge của Chelsea, The Kops hoàn toàn tự tin sẽ làm được điều tương tự đối với người hàng xóm của The Blues. Có thể con đường Liverpool đang đi nhiều tương đồng với những gì Arsenal đã thể hiện trước đó, nhưng xét về bản lĩnh, đẳng cấp và độ lì lợm trong những cuộc đấu lớn,quỷ đỏ vùng Merseyside thậm chí vượt trội so với đội chủ nhà. Điều đó đã được thể hiện sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trước MU, rồi sau đó mở đầu cho chuỗi trận “khách sân nhà” của thầy trò HLV Felipe Scolari. Đến lúc này Chelsea vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh sân nhà mà Liverpool đã gây ra cho họ khi mà West Ham đã vừa ra về từ Stamford Bridge với 1 điểm quý giá.

Trận đấu ngày chủ nhật sẽ rất đáng chờ đợi

Nếu quy luật thất bại trước các đội bóng nhỏ rồi chiến thắng các đối thủ trong Top 4 lặp lại lần thứ 3 liên tiếp, Arsenal sẽ thắng. Những phía bên kia chiến tuyến, The Kops cũng đã bỏ túi 6 điểm như vậy. Arsenal có lợi thế sân nhà và bị Villa vượt mặt với 1 điểm nhiều hơn, Liverpool có sự già giơ và bản lĩnh, họ cũng đang bị Chelsea bám gắt gao. Cuộc chiến ngày thứ 7 cũng vì thế mà trở lên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết. Kẻ chiến bại rất có thể sẽ bị vượt mặt. Với Arsenal là sự trượt dài khỏi Top 4, một “cái tát” thực sự với thầy trò ông Wenger. Với Liverpool, không thể khác đó là ngôi đầu bảng. Nếu bị Chelsea tiếm ngôi, không nhiều người tin The Kops sẽ không bị bỏ xa thêm vì Chelsea cứ lầm lũi tiến. Kể chiến thắng sẽ có 3 điểm, có thêm sự tự tin cho cuộc đua đường trường và quan trọng hơn là có cái uy danh của một kẻ thống trị, thống trị Top 4.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X