Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Montenegro: Rio Ferdinand tiếp tục là "sư tử đầu đàn" của ĐT Anh

Thứ Ba 12/10/2010 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vấn đề ai sẽ giữ trọng trách thủ quân của đội tuyển Anh trong trận đấu với Montenegro từng là bài toán hóc búa dành cho HLV Fabio Capello. Dù bên ngoài ông vẫn “nói cứng” rằng việc đó không quan trọng nhưng ai cũng hiểu, nếu như một đội bóng không có người “cầm trịch” thì thật khó để ổn định tinh thần các cầu thủ. Và trước trận đấu với Montenegro đêm nay, Don Fabio đã quyết định tiếp tục tin tưởng và Rio Ferdinand mặc cho anh mới trở lại sau chấn thương.

Nếu như ở thời điểm 5 tháng về trước, việc Capello tiếp tục “nhấc” Rio Ferdinand lên làm đội trưởng chẳng có gì phải phàn nàn. Còn ai thích hợp hơn một trung vệ đẳng cấp, thông minh và có tiếng nói trong toàn đội. Nhưng chấn thương quái ác trong những buổi đá tập trên đất Nam Phi đã tước đi cơ hội dẫn dắt Tam Sư tham dự World Cup của Rio. Không những thế, việc Gerrard âm thầm tỏa sáng trong những trận đầu tiên của vòng loại Euro 2012 cũng đã khiến HLV Capello thay đổi thái độ từ:” Ferdinand là đội trưởng, Gerrard là đội phó” sang “ai làm đội trưởng không quan trọng”.

Rio Ferdinand sẽ là đội trưởng trong trận gặp Montenegro chứ không phải Gerrard

Dẫu sao, chiến lược gia người Italia cũng phải đưa ra quyết định cuối cùng. Trong bối cảnh hàng phòng ngự đang tan hoang vì những chấn thương, Terry vừa phải về Stamford Bridge kiểm tra ý tế, Dawson thì còn lâu mới lành, Jagielka cũng không được triệu tập. Rõ ràng, Rio Ferdinand là nhân tố quan trọng nhất trong hàng phòng ngự của Tam Sư. Trong khi đó, dù thi đấu tốt ở những trận đấu trước nhưng Gerrard lại đang nhạt nhòa cùng Liverpool.

Vì vậy, HLV Capello đã quyết định chọn Rio Ferdinand tiếp tục giữ trọng trách thủ quân. Điều này một là giúp ổn định hàng phòng ngự vốn đang trở nên mong manh hơn sau một loạt những chấn thương, hai là kiểm chứng xem liệu trung vệ của MU có thể tiếp tục vai trò đó hay không. Dù gì Ferdinand cũng từng là đội trưởng, nếu chưa kiểm tra mà đã vội loại anh thì thật vô lí. Vì vậy, có lẽ Don Fabio muốn để Ferdinand tự chứng minh trước người hâm mộ rằng anh đủ khả năng để tiếp tục trọng trách đầy vinh dự này.

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Capello chia sẻ:” Tôi đã nói chuyện với Gerrard và giải thích vì sao Ferdinand được đeo băng đội trưởng trong trận đấu với Montenegro. Cậu ấy đã hiểu bởi cậu ấy biết rằng trong một đội bóng chỉ có một đội trưởng và một đội phó mà thôi. Khi người đội trưởng trở lại, tôi luôn theo qui tắc sau. Tôi nói chuyện riêng với Ferdinand trước buổi tập, rồi sau đó thông báo với toàn đội rằng cậu ấy sẽ tiếp tục làm đội trưởng cho trận đấu tới. Tôi cũng từng trò chuyện cùng Gerrard và nói rằng cậu ấy là một người đội trưởng tốt. Và tôi cũng muốn để Gerrard hiểu rằng cậu ấy luôn đủ khả năng dẫn dắt các đồng đội trên sân”.

Ngoải ra, nhiều người lo ngại Ferdinand mới trở lại sau chấn thương và anh sẽ không thể đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Bằng chứng là việc trong suốt thời gian qua, Sir Alex Ferguson đã để Vidic giữ băng thủ quân của Manchester United. Nhưng Don Fabio gạt chuyện đó đi và cho rằng Ferdinand đã hoàn toàn hồi phục:” Tôi đã nói chuyện với cậu ấy trong suốt khoảng thời gian tập luyện. Ferdinand đã bình phục hoàn toàn và tất nhiên tôi cũng đã xem màn trình diễn của cậu ấy trong trận đấu với Valencia. Ferdinand chơi tốt trong mọi trận đấu và cậu ấy đã lấy lại 100% phong độ”.

Darren Bent bỏ lỡ cơ hội được đá chính do chấn thương

Đồng thời, chiến lược gia 64 tuổi này còn cho biết Darren Bent cũng không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay. Tiền đạo của Sunderland đã được HLV Capello ngắm tới thay thế vị trí của Rooney đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, thật không may là cả Bent cũng đã gặp phải một chấn thương háng và chắc chắn không thể ra sân. Vì vậy, “sếu vườn” Peter Crouch sẽ có cơ hội được đá chính trong trận này. Đích thân HLV Capello đã xác nhận thông tin trên:” Bent phải nghỉ thi đấu và tôi nghĩ Crouch sẽ ra sân ngay từ đầu. Cậu ấy đã bị đau ở chỗ từng phải phẫu thuật”

  • Như Đạt



Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X