Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Italia - Romani: Vẫn 4-3-3 nhưng sẽ thay đổi

Thứ Năm 12/06/2008 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua 3-0 trước Hà Lan có thể khẳng định là một sai lầm chiến thuật của HLV Roberto Donadoni. Nhưng sai lầm lớn nhất của ông lại chính là cách dụng nhân.

Ngay sau trận đấu đích thân Andrea Pirlo đã lớn tiếng chỉ trích sai lầm của ông thầy khi không sử dụng tiền vệ De Rossi. Theo cầu thủ đang chơi cho Milan thì việc không sử dụng Rossi đã khiến cho khả năng tranh chấp ở tuyến giữa của đội bóng thiên thanh giảm đi trông thấy. Trước hàng tiền vệ 5 người của Hà Lan với 2 cầu thủ cơ bắp là De Jong và Engelaar được bố trí đánh chặn hàng tiền vệ 3 người của Italia tỏ ra quá mỏng và gần như mất liên lạc với tuyến trên. Chỉ có Pirlo là chơi đáp ứng được yêu cầu trong khi Gattuso và Ambrossi lại chơi quá mờ nhạt. Hai "võ sỹ giác đấu" của Milan thường xuyên bị các tiền vệ đối phương cho hít khói trong các cuộc đua về thể lực.

Gattuso  luôn thất bại trong những pha tranh chấp thay đôi

Nhìn một cách tổng quan thì Italia cũng chơi không đến nỗi tồi với 4-3-3, nhất là khi Donadoni đã tuyên bố ông yêu thích lối đá tân công. Nhưng sai lầm trong cách dùng người chính là nguyên nhân dẫn tới sự đổ vỡ của Azzurri. Trong danh sách 23 cầu thủ có mặt tại Thụy Sỹ, Donadoni có tới 6 tiền vệ với 3 cầu thủ của Milan và 3 của Roma. Donadoni tỏ ra quá tin tưởng khi chỉ sử dụng toàn bộ 3 cầu thủ của Rossoneri là Gattuso, Pirlo và Ambrossini. Không những vậy khi nhận thấy những sai lầm của 3 tiền vệ này, ông vẫn quyết định không thay đổi khi để bộ ba này chơi suốt 90 phút. Đây chính là một sai lầm lớn của Donadoni. Khi tuyến giữa không hiệu quả, khả năng cầm trịch trận đấu cũng không còn nên Hà Lan dễ dàng kiểm soát thế trận.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Đã đến lúc cần một sự thay đổi. De Rossi và Aquilani đang chơi rất ấn tượng trong thời gian vừa qua. Song hành với một mùa giải thành công của Roma, bộ đôi tiền vệ này cũng đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Cả De Rossi và Aquilani đều có sức trẻ (ít tuổi hơn bộ đôi Gattuso và Ambrossi) do vậy khả năng tranh chấp của hai cầu thủ này cũng tốt hơn. Bên cạnh đó cả Rossi và Aquilani đều có khả năng chơi dạt sang hai bên cánh thay vì chơi co vào trong. Điều này sẽ khiến cho phạm vi tranh chấp ở tuyến giữa sẽ được mở rộng hơn và các tiền vệ của Italia cũng không bị dẫm lên chân của nhau.

Rossi (trái)  đang có được phong độ rất cao

Thêm một điểm mạnh nữa của bộ đôi tiền vệ của Roma chính là khả năng sút xa với những pha dứt điểm uy lực. Trong màu áo đội bóng bã trầu, đã không ít lần Rossi và đặc biệt là Aquilani ghi bàn từ những pha dâng cao từ tuyến hai. Trong trận gặp Hà Lan, Italia hầu như không có một pha kết thúc nào từ ngoài vòng cấm. Điều này cũng dễ hiểu bởi Gattuso và Ambrossini không phải là những chuyên gia dứt điểm từ xa. Vậy nên khi hàng công bế tắc, đội bóng áo xanh không có được nổi một bàn thắng là điều dễ hiểu.

Không chỉ có những thay đổi ở hàng tiền vệ, hai tuyến còn lại của Italia cũng cần phải có những điều chỉnh. Trong trận gặp Hà Lan, đội quân của Donadoni chỉ thực sự chơi khởi sắc khi ông có những điều chỉnh. Grosso được tung vào thay cho Materazzi trả Zambrotta lại vị trí hậu vệ cánh phải sở trường. Trên hàng công Camoranesi chơi mờ nhạt được thay thế bởi Cassano. Có thể nhận thấy sự khác biệt giữa hai lối chơi sau những điều chỉnh của Donadoni.

Romani chơi phòng ngự rất tốt. Bằng chứng là họ đã làm nản lòng các chân sút của tuyển Pháp khi xuất sắc cầm hòa không bàn thắng. Trong bối cảnh cần phải có một chiến thắng mới thoát khỏi nguy cơ bị loại ngay ở vòng đấu bảng, Italia sẽ cần phải chơi tấn công. Vậy nên lối chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3 vẫn được áp dụng nhưng chắc chắn cần phải thay đổi.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X