Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Croatia - Anh: Barry và nhiệm vụ khóa Modric

Thứ Ba 09/09/2008 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của Slaven Bilic chắc chắn là Luca Modric. Nếu khóa chặt được ngòi nổ này, Fabio Capello coi như đã thắng đối thủ về mặt đấu pháp.

Còn nhớ tại vòng loại Euro 2008, trận đấu quyết định tấm vé tới Áo và Thụy Sỹ của tuyển Anh, Steve McClaren đã sử dụng Gareth Barry để kèm Modric. Nhưng khi đó, tiền vệ của Aston Villa lại không làm tròn nhiệm vụ của mình. Anh thường xuyên để xổng Modric và khiến cho hàng thủ của Anh phải thất điên bát đảo với những đường chuyền sắc như dao cạo. Kết quả thì ai cũng đã biết, Anh thua 2-3, lỡ chuyến tàu tới Áo và Thụy Sỹ còn bản thân McClaren thì mất việc.

Barry sẽ có một trận đấu vất vả trước Modric

Một năm sau, Modric vẫn còn đó nhưng anh đã trưởng thành hơn rất nhiều đặc biệt khi tiền vệ 26 tuyển này lại đang khoác áo một CLB của Premiership, Tottenham. Rõ ràng sau 4 vòng đấu đầu tiên, Modric đã chứng tỏ anh có thể hòa nhập nhanh với phong cách chơi bóng của đảo quốc sương mù. Đây sẽ lại là một khó khăn cho Capello. Trong trận đấu với Croatia ngày mai, ông không có Gerrard, đồng nghĩa tuyến giữa sẽ bị ảnh hưởng khá lớn. Nhưng quan trọng hơn, Barry có thể làm tốt hơn những gì mà anh đã thể hiện cách đây đúng một năm.

Barry đã chơi khá tốt trong trận đấu với Andorra (chơi cả 90 phút), anh cũng đã trưởng thành hơn trong suốt một năm qua. Nhưng việc anh có bắt chết được Modric hay không thì nó còn phụ thuộc vào cách bố trí của Capello. Trong trận hòa 0-0 giữa Tottenham và Chelsea ở vòng 4 Premiership, HLV Scolari đã khá thành công khi chỉ đạo Julio Belletti kèm Modric. Hậu vệ người Brazil được đẩy lên cao như một tiền vệ phòng ngự và luôn theo sát tuyển thủ Croatia như hình với bóng. Thực tế là ở trận đấu đó, Modric hoàn toàn mất hút và không để lại được một dấu ấn nào tại Stamford Bridge.

Capello có thể làm như Scolari đã làm, có nghĩa là sẽ bố trí một cầu thủ theo sát Modric. Người có thể đáp ứng được yêu cầu này là Barry. Tiền vệ của Villa có thể lực, khả năng tranh chấp tay đôi. Hơn nữa anh lại đang rất muốn được chuộc lại lỗi cách đây một năm về trước. Để Barry kèm Modric, Capello sẽ không thể sử dụng hai tiền vệ giăng ngang mà sẽ để tiền vệ của Villa đá lùi với Lampard đá cao hơn hẳn. Với cách bố trí này, Capello sẽ cần đến sự hỗ trợ khá nhiều từ hai cánh. Thêm nữa, việc Rooney đang thích lùi sâu hơn cũng sẽ là một lợi thế cho cách bố trí này bởi anh sẽ là người chơi gần với Lampard nhất và sẽ giúp tiền vệ của Chelsea có thể chia sẻ khả năng phát động tấn công.

Khóa được Modric cũng có nghĩa là sức mạnh của Croatia đã được giảm đi phần nào. Nhưng nếu chỉ tập trung chăm sóc vào độc ngòi nổ này mà quên đi các nhân tố khác, "Tam sư" sẽ phải trả giá. Billic không chỉ có Modric, ông còn có Olic, Kranjka những người đều có thể tạo ra được đột biến. Dù sao, nếu Barry thành công với nhiệm vụ được giao, Capello cũng đã có thể yên tâm cho những tính toán tiếp theo của mình.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X