Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Chapions League: Mười năm rồi đấy, MU!

Thứ Tư 27/05/2009 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là đã tròn 10 năm kể từ cái ngày Ole Gunnar Solskjaer "nhấc chân" và đem về chức vô địch châu Âu thứ 2 và là chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử của Manchester United. Cơ hội để họ làm nên lịch sử lại một lần nữa hiện ra trước mắt, khi đêm nay, MU đối đầu Barcelona trên sân Olimpico trong trận chung kết được chờ đợi nhất mùa bóng.

Ngày 26/5/1999, ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Sir Matt Busby, Manchester United đã khiến người hâm mộ đội bóng này đi từ "địa ngục" lên "thiên đàng" với chiến thắng nghẹt thở trước Bayern Munich trong trận chung kết. Cú ăn ba vĩ đại của đội bóng nước Anh đã được thực hiện như thế, và được miêu tả lại bằng hai từ: Kinh điển!

Manchester United cách đây vừa tròn 10 năm

Trong mùa bóng năm nay, MU cũng đã có "cú ăn ba", đó là chức vô địch Cúp các CLB thế giới, Cúp liên đoàn Anh và gần đây nhất là lên ngôi ở đấu trường Premiership. Nhưng nếu thiếu ngôi vị số 1 ở châu Âu, và cụ thể là chiếc cúp Champions League thì chắc chắn là "cú ăn ba" này không khiến người ta nể phục như những gì họ đã làm được cách đây 10 năm. Nhưng nếu vượt qua Barcelona và lên ngôi, họ sẽ ghi tên mình vào lịch sử với những chiếc cúp vô cùng ấn tượng. Khi đó, Manchester United sẽ là những nhà vô địch ở giải đấu trong nước, giải đấu châu lục và tất nhiên là tính cả lần đăng quang ở đấu trường thế giới - điều mà chưa một đội bóng nào làm được trong lịch sử môn thể thao Vua.

Không những thế, nếu như trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 (mặc dù đã qua 1 ngày) của Sir Matt Busby, Manchester United đăng quang ở sân Olimpico, chắc chắn vị chiến lược gia vĩ đại của đội bóng này trên thiên đàng sẽ có cớ để "cười thật to, thật sảng khoái". Ông đã từng là người mang về cho MU chiếc cúp vô địch châu Âu đầu tiên vào năm 1968, đúng 10 năm sau khi thảm họa máy bay ở Munich cướp đi sinh mạng của hầu hết các trụ cột của đội bóng khi đó. Có thể thấy rằng, cái mốc 10 năm (hay còn gọi là một thập kỷ) đối với đội bóng sở hữu sân Old Trafford rất có ý nghĩa với họ. 10 năm sau vụ tai nạn máy bay ở Đức, MU lên ngôi ở đấu trường Champions League. 10 năm sau chiến thắng nghẹt thở trước người Đức, MU có mặt trong trận chung kết Champions League với Barcelona. Nên nhớ một điều, trong tất cả những lần được chơi trong trận chung kết ở các cúp châu Âu, MU chưa bao giờ là kẻ thất bại. Chính Barcelona cũng là một kẻ bại trận dưới tay họ, đó là trong trận chung kết cúp C2 mùa bóng 1990/1991 và kết quả khi đó là 2-1.

Thêm một số sự trùng hợp nữa về số 10 ý nghĩa của Manchester United. Đó là cầu thủ ghi 2 bàn thắng cho họ trong trận chung kết cúp C2 với Barcelona là Mark Hughes, và cầu thủ này mang áo số 10. Trong trận đấu với Barca lần này, Wayne Rooney là người vinh dự được khoác chiếc áo "tròn trĩnh" và anh cũng là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ làm tung lưới thủ môn Valdes.

Các cầu thủ MU ăn mừng sau chiến thắng 2-1 trước Barcelone năm 1991

Tròn 10 năm, tròn một thập kỷ kể từ khi cả châu Âu ngả mũ trước Sir Alex và các học trò. Dù cho đội bóng này đã bị thiếu tới hai cầu thủ quan trọng nhất với CLB khi đó là Roy Keane và Paul Scholes, nhưng họ vẫn chiến đấu và chiến thắng. Trong chiến thắng đó, không ít người đã nghĩ đến một sự trợ giúp thần bí nào đó đối với đoàn quân của Sir Alex Ferguson. Mấy ai dám nghĩ đến một kết quả chiến thắng thuộc về họ, khi mà bảng tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Bayern Munich, khi đồng hồ đã chỉ sang phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai? Nhưng kết cục lại như vậy, MU bước ra từ "địa ngục" chỉ trong vòng 2 phút. Và giờ đây, cơ hội lịch sử để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League từ năm 1992 đến nay.

Tròn 10 năm rồi đấy, MU...

  • Phúc Hưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X