Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm trận chiến MU - Barca: Con quỉ đáng sợ

Thứ Bảy 28/05/2011 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Manchester United sẽ phải đối đầu với trận chiến quan trọng nhất của cả mùa giải khi đối thủ là Barcelona - đối thủ đáng sự nhất trong thời điểm hiện tại với điệu nhảy chết chóc tiqui - taca. MU lúc này không còn được đánh giá cao ở những cá nhân kiệt xuất bởi xét về lực lượng, MU khó có thể sánh bằng Barca trong từng vị trí trên sân. Nhưng bù lại, MU lúc này không còn là "con Quỉ" phụ thuộc như năm 2009 nữa, MU đang chiến đấu bằng thứ ý chí mà Sir Alex đã dày công hun đúc trong hai năm nay.

Hai năm trước, MU đã bị Barcelona đánh bại trong trận chung kết Champions League dù khi ấy trong tay Sir Alex đang có những con người mạnh nhất, sung sức nhất trong một thế hệ với Cris Ronaldo, Rooney, Tevez trên hàng công, hàng phòng ngự vẫn là sự vững chãi của bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất châu Âu thời điểm đó Rio Ferdinand - Vidic. Chưa hết, khu trung tuyến của MU khi ấy vẫn còn sở hữu nguồn sức mạnh to lớn với Scholes, Carrick vẫn chưa phải chịu quá nhiều gánh nặng của tuổi tác. Nhưng ngay cả khi có những con người mạnh nhất, MU vẫn để thua Barcelona với sự tỏa sáng của Eto'o và Messi.

Manchester United mùa này đang mạnh hơn hai năm về trước khi sở hữu sức mạnh đến từ sự gắn kết trong
đội hình

Hai năm sau, MU đứng trước cơ hội "phục hận" khi một lần nữa đối mặt với đội bóng xứ Catalan trong trận chung kết Champions League. Lúc này, xét về mặt lực lượng MU bị đánh giá thấp hơn Barca rất nhiều, bởi thậm chí đội hình hiện tại của MU cũng chưa chắc đã mạnh hơn hẳn so với những đội bóng hạng trung khác tại Premier League như Tottenham. Tuy nhiên, giờ đây "Quỉ đỏ" không dựa vào sức mạnh vật lí hữu hình như hai năm về trước để tiến tới trận chung kết Champions League nữa. Thay vào đó, Sir Alex đã thổi đến luồng sinh khí vô hình giúp MU đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ trong mùa này, vượt qua rất nhiều khó khăn để lên ngôi vô địch Premier League. Và giờ đây, những học trò của Fergie đang cùng quyết tâm việt nên một trang sử nữa khi hạ quyết tâm đánh bại đối thủ đã dìm họ xuống hố sâu tuyệt vọng hai năm về trước: Barcelona.

Trước trận đấu, một số cầu thủ của MU như Van Der Sar, Rafael cho rằng chỉ có tấn công và ghi bàn thắng trước mới giúp MU vượt qua Barca. Đó chẳng phải là vô lí. Điều đó thể hiện qua những con số bởi trong mùa này, MU đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng chỉ trong 5 phút đầu trận tại Premier League mà không để thua bàn nào. Điều đó chứng tỏ Sir Alex luôn cho các học trò tấn công ngay từ khi đầu trận để áp đảo đối thủ, đồng thời cũng để các cầu thủ MU tạo lấy một chút lợi thế về tâm lí. Trong số 8 bàn thắng ghi được ở những phút đầu trận, MU chỉ có đúng 1 lần để thua trong 8 trận đấu (thua Wolves 1-2). Còn lại, cũng chỉ có 1 trận hòa và 6 trận còn lại là chiến thắng. Vì vậy, Sir Alex chắc chắn sẽ lại cho các học trò dồn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu trong trận đấu tới giống những gì đã diễn ra hai năm về trước, khi MU chơi bùng nổ trong 10 phút đầu trước khi nhận bàn thua từ Eto'o sau đường phản công của Barcelona. Lần này, chắc chắn việc chống phản công sẽ được Sir Alex tính đến kĩ lưỡng sau khi rút kinh nghiệm từ trận thua 2 năm về trước.

Chưa hết, như tôi đã nói ở trên, MU đang sở hữu một thứ sức mạnh đáng sợ không thể nhìn thầy bằng mắt thường, đó là tinh thần chiến đấu đồng đội. Không có được đội hình được đánh giá cao nhưng MU vẫn có thể đăng quang Premier League và băng băng tiến vào trận chung kết Champions League, điều đó là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ trong đội hình. Giờ đây, tìm đỏ mắt cũng không thể biết đâu là quân bài chủ lực của Sir Alex. Không giống hai năm về trước khi tất cả sức mạnh của MU dường như chỉ dồn cả vào Cris Ronaldo, MU của thời điểm hiện tại luôn biết giấu đi mũi nhọn thực sự và đối phương chỉ kịp nhận ra sau khi đã phải nhận đòn chí mạng. Rooney không còn là cái tên bùng nổ nhất trên hàng công nữa, nhiệm vụ đó giờ trao cả cho Javier Hernandez. Nhưng xét kĩ, Chicharito không phải mẫu cầu thủ có thể tỏa sáng một mình mà phải luôn nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội. Ngoài ra, Nani và Valencia cũng như Giggs hay Park Ji Sung luôn là nơi chứa sức mạnh tiềm ẩn của MU mùa này. Vì vậy, xét về sức mạnh thì MU hiện nay đang có phần nhỉnh hơn mùa 2009 do Sir Alex đã giải phóng sức mạnh đều nhau cho mọi mũi nhọn tấn công, thay vì tập trung vào một hay hai cầu thủ như những mùa trước - khi MU vẫn còn những ngôi sao có thể một mình tỏa sáng.

Có thể nhiều người nói MU thắng may mắn nhờ vào số lượng bàn thắng ghi được trong những phút cuối trận. Theo thống kê, MU sở hữu 9 bàn thắng trong những phút 41-45 (chỉ thua 1 bàn), 9 bàn trong những phút 81-85 (thua 3 bàn), 6 bàn trong phút 85-90 (thua 4 bàn). Sir Alex đã từng nói ghi bàn trong những phút cuối đã là điển hình cho phong cách của MU mùa này. Điều đó cho thấy các cầu thủ MU luôn thi đấu kiên cường đến những giây cuối cùng, giữ được cái đầu lạnh và tỉnh táo để kết liễu đối thủ trong những giây phút quan trọng. May mắn không tự nhiên mà đến, nó chỉ đến khi người ta cố gắng hết sức để chiến đấu. Đó là bí mật của sự may mắn MU đang sở hữu.

"Quỉ đỏ" giờ đã mạnh hơn khi dựa vào thứ sức mạnh tinh thần vô hình, thay vì hữu hình giống hai năm về trước khi phụ thuộc quá nhiều vào "cầu thủ của những trận đấu nhỏ" Cris Ronaldo. Liệu Messi và Barca có thể lần thứ hai tái hiện lại lịch sử tại Rome?

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X