Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước ngưỡng cửa lịch sử, tuyển thủ Việt Nam tự tin

Thứ Hai 16/07/2007 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thành công trong trận gặp Nhật Bản chiều thứ hai này, các cầu thủ của chúng ta sẽ viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam: lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup. Trước thách thức lớn, các trụ cột của tuyển Việt Nam vẫn tràn đầy hưng phấn.

Đội trưởng ĐT Việt Nam, Minh Phương. Ảnh: AP

Thủ quân Minh Phương tâm sự:
“Chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để có thể sớm vào tứ kết khi hoà 1-1 trước Qatar. Trận hoà đó đã làm khó đội và đưa chúng ta vào cảnh tương tàn với đương kim vô địch Nhật Bản. Nhưng chúng ta cũng có lợi thế khán giả, sân nhà và bản thân các cầu thủ cũng có sự tiến bộ nhất định về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu. Chúng tôi không sợ Nhật Bản, chẳng e dè Nakamura hay Takahara. Hiện nay, các cầu thủ Việt Nam chỉ có một quyết tâm duy nhất là vào sân với nỗ lực hết mình để làm sao cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hay và đưa Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Asian Cup. Chúng tôi tự tin sẽ làm được điều tuyệt vời đó. Ngay cả khi chúng ta thất bại trước Nhật, cơ hội vào tứ kết vẫn mở với Việt Nam nếu UAE không thua trước Qatar”.

Tiền đạo Lê Công Vinh thì nói: “Asian Cup là dịp để bóng đá Việt Nam quảng bá hình ảnh, qua đó, nói với bạn bè thế giới rằng trình độ của bóng đá Việt Nam đã tiến bộ đáng kể trong thời gian qua. Trong trận đấu với đối thủ Nhật Bản, chúng ta có thêm cơ hội để khẳng định điều đó. Tôi và các đồng đội tin vào một kết quả tốt như chúng ta đã thể hiện trước UAE và Qatar. Trước đây, Việt Nam từng đối mặt với Hàn Quốc tại ASIAD 15, chúng ta đã rất vững vàng và ở Asian Cup này, bản lĩnh thi đấu cũng như sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ lên một bước mới. Do đó, không có gì phải sợ hãi đối thủ cả, kể cả đó là Nakamura hay Takahara đi nữa”.


Thủ môn Dương Hồng Sơn cũng tỏ rõ quyết tâm: “Sống trên đời này, là người đàn ông, chúng ta phải làm được một cái gì đó cho những người xung quanh và cho cả bản thân mình nữa. Tôi đã đóng vai người dự bị trong suốt những năm qua và giải đấu này, tôi được bắt chính. Hy vọng rằng, Việt Nam sẽ vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Như vậy thì bao hy sinh, cố gắng, kiên trì của người hâm mộ, của tôi và những đồng đội đã được đền đáp xứng đáng. Trong trường hợp đó, không ai hạnh phúc bằng người hâm mộ Việt Nam và chúng tôi tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ công sức của mình”.

Và nếu đội Việt Nam phải dừng bước trước thềm tứ kết...

Khi nhận được câu hỏi, nếu đội Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup, thủ quân Minh Phương im lặng một lát rồi trả lời: “Nếu Việt Nam không thể đi xa hơn nữa thì đó là một điều tiếc nuối rất lớn của bóng đá nước ta, nhưng chúng tôi không thất vọng. Dù sao, đối thủ quá mạnh và chúng ta cần có thêm thời gian để tạo ra một nền bóng đá ngang bằng với họ. Chúng tôi cũng không cảm thấy xấu hổ vì dù sao, mọi cầu thủ đều đã nỗ lực hết mình và tạo ra những trận đấu sôi nổi, có chất lượng cao. Nhưng, kể cả khi còn một tia hy vọng thôi, đội tuyển sẽ làm tất cả để nắm lấy và hy vọng, đội Việt Nam không bị loại sớm”.

Công Vinh thì tâm sự: “Nếu đội Việt Nam bị loại, đương nhiên sẽ là một điều thật đáng tiếc bởi đã lâu lắm rồi, chúng ta mới có cơ hội tốt như vậy. Tuy nhiên, cũng không phải tự mãn khi nói rằng kể cả bị loại thì đội đã có những màn trình diễn ấn tượng. Chẳng ai ngờ, đội Việt Nam thi đấu thành công trước hai đối thủ lớn là UAE và Qatar để giành lấy 4 điểm cùng cơ hội lọt vào tứ kết. Nhưng tất cả cầu thủ sẽ không để điều đó xảy ra, không dừng lại ở 4 điểm. Chúng tôi sẽ đoàn kết để giành được nhiều hơn những gì đang có”.

Hãy gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam! Soạn tin nhắn:
TMQK LờiChúc
gửi đến 998

Ví dụ: Soạn TMQK Viet Nam vo dich, hay tien len cac ban tre!    Gửi 998

Mọi lời chúc được đăng tại http://tm.vietnamnet.vn

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X