Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt về tứ kết Champions League: Giờ phán quyết

Thứ Hai 13/04/2009 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mục tiêu vào bán kết của Liverpool và Bayern Munich được coi là nhiệm vụ “bất khả thi“ thì phán quyết tại Dragao sẽ là thời khắc chứng kiến liệu Manchester United có trở thành “cựu vương“ hay không.

Phán quyết tại Dragao

Porto đang đứng trước cơ hội khiến MU trở thành “cựu vương“ ngay tại tứ kết

Đương nhiên lúc này trận quyết chiến tại "Sào huyệt rồng" Dragao nhận được sự chú ý nhiều nhất. Tỷ số hòa 2-2 ở lượt đi tại Old Trafford đem về lợi thế không nhỏ cho Porto. Một trận hòa với tỷ số 0-0 hay 1-1 sẽ giúp cho đội bóng Bồ Đào Nha giành vé vào bán kết. Đó chính là khó khăn sẽ buộc thầy trò HLV Alex Ferguson buộc phải vượt qua trong trận đấu trên đất Bồ nếu muốn khẳng định quyền lực thực sự của mình.

Trên thực tế, MU đang rơi vào cơn khủng hoảng thực sự khi thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục trong thời gian gần đây. Dù mới có được chiến thắng trước Sunderland để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng nhưng thắng lợi 2-1 là cái cớ để các fan của MU phải lo lắng. Thêm một trận đấu nữa, Quỷ đỏ có chiến thắng sát nút và người mang về 3 điểm cho họ vẫn là một cái tên xa lạ: Macheda trong khi dàn sao thượng hạng của đội ĐKVĐ tắt lịm trước "mèo đen".

Cũng dễ nhận thấy Ferguson đã lường trước được nguy hiểm tại Dragao khi buộc phải giữ chân những trụ cột như Van der Sar, Ronaldo hay Evra trong trận đấu với Sunderland hôm thứ Bẩy vừa qua. "Sào huyệt rồng" luôn là một cạm bẫy đối với bất cứ một đối thủ nào. Năm 2004, MU cũng đã phải nhận trái đắng nơi đây bằng một lối chơi khoa học và hiệu quả của Porto dưới thời của Jose Mourinho. Mùa này, Mourinho đã không còn nhưng Jessualdo Ferreira có thừa chất quái để biến Porto còn trở nên nguy hiểm và khó lường hơn so với 5 năm về trước. Trước MU với nhiệm vụ buộc phải thắng hoặc chí ít phải tìm kiếm được trận hòa với tỷ số từ 2-2 trở nên mới có hi vọng đi tiếp, đội chủ sân Dragao sẽ biết cách để cụ thể hóa lợi thế của mình

Nhiệm vụ bất khả thi

Lật ngược thế cờ, nhiệm vụ không thể của Liverpool

Trước khi loạt trận lượt đi diễn ra, tâm điểm của vòng tứ kết là hai cặp đấu "đồng cân đồng lạng" Liverpool - Chelsea, Barcelona - Bayern. Nhưng sau lượt đi, không còn ai muốn nhắc nhiều đến hai cuộc đối đầu này nữa bởi nó đã ngã ngũ quá sớm. Chelsea đã khẳng định 80% tấm vé vào bán kết với chiến thắng 3-1 ngay tại sào huyệt Anfield của Liverpool. Barcelona còn khủng khiếp hơn khi vùi dập Bayern Munich tới 4 bàn không gỡ tại Nou Camp. Lúc này thay vì nghĩ tới 2 trận lượt về, nhiều người đã nghĩ tới cặp bán kết sớm mang tên Chelsea- Barcelona bởi khả năng lật ngược thế cờ của Liverpool và Bayern được coi là những nhiệm vụ bất khả thi.

Có chăng, trận đấu cân bằng nhất ở lượt về này chính là cuộc chạm trán của hai đội bóng được đánh giá thấp nhất trong tốp 8 đội là Arsenal và Villarreal. Trận hòa 1-1 ở lượt đi khiến cho The Gunners có được lợi thế nhưng cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội bóng. Vấn đề ở chỗ là cả Arsenal và Villarreal đều đang bị nạn chấn thương hoành hành khi đều mất đi những trụ cột quan trọng. Chiếc vé vào bán kết sẽ thuộc về đội bóng nào thể hiện được đẳng cấp cũng như có sự hỗ trợ của thần may mắn. 

Lịch thi đấu lượt về tứ kết Champions League
1h45 ngày thứ Ba ngày 15/4
Chelsea - Liverpool (3-1)
Bayern Munich - Barcelona (0-4)

1h45 ngày thứ Tư ngày 16/4
Porto - Manchester United (2-2)
Arsenal - Villarreal (1-1)

Trong ( ) là kết quả lượt đi


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X