Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt về bán kết Champions League: Từ London tới Rome..

Thứ Hai 04/05/2009 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng với cách biệt mong manh 1-0 của Manchester United trước Arsenal hay trận hòa 0-0 của Chelsea trước Barcelona không thể mang lại một lợi thế quá lớn và tất cả chỉ có thể được quyết định ở lượt về khi cơ hội vẫn chia đều cho các đội bóng.

Liệu trong thế trận buộc phải thắng, Chelsea có ngăn cản được Barcelona ghi bàn?

Trên lý thuyết, trận hòa 0-0 tại Nou Camp của Chelsea được coi là một thành quả. Với một dàn pháo siêu hạng như Barcelona, hàng phòng ngự The Blues đã chơi một trận đấu với tinh thần và tập trung cao độ.Họ phòng ngự dày đặc và phạm lỗi bất cứ khi nào có thể. Cũng vì trận đấu đó và Guus Hiddink đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ báo chí vì lối chơi tiêu cực "mang xe buýt đặt trước khung thành" như cách ví von đầy mỉa mai của HLV Pep Guardiola. Nhưng cũng cần phải nhận thấy rằng, ở trận đấu đó, Chelsea được phép hòa nên họ mới chơi phòng ngự như vậy. Ở trận lượt về tại Stamford Bridge, nhiệm vụ đặt ra cho Hiddink và các học trò là phải chiến thắng, điều kiện cần và đủ để họ đi tiếp. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, thắng được Barca là quá khó. Nhiệm vụ buộc phải thắng sẽ khiến cho The Blues không thể tập trung nhiều vào phòng ngự. Chỉ cần phải nhận  một bàn thua, Chelsea sẽ buộc phải ghi tới 2 bàn nếu muốn có tên ở Rome ngày 28/5.

Nhiều người tin rằng với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ có đủ tự tin để hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên cứ xem cách mà Barcelona quần nát Santiago Bernabeu trong trận El Classico cuối tuần qua mới thấy yếu tố sân khách không phải là một áp lực quá lớn với "gã khổng lồ" xứ Catanlan. Stamford Bridge có thể là một cạm bẫy nhưng nếu Barca cứ chơi với phong độ như trong chiến thắng 6-2 trước Real Madrid, Chelsea khó có thể khắc chế được sức mạnh hủy diệt của của đối thủ. Ở trận lượt đi tại Nou Camp, nhiệm vụ của Barca là buộc phải thắng còn ở lượt về, một trận hòa 0-0 trước khi quyết định trận đấu bằng hai hiệp phụ (hoặc thậm chí là loạt sút luân lưu) sẽ khiến cho các học trò của Pep Guardiola không phải chịu áp lực quá lớn. Tất nhiên, Chelsea khác rất nhiều so với Real và cạm bẫy cũng sẽ được giăng ra chờ đón đội bóng Tây Ban Nha tại phía Tây thành London.

Chiến thắng 1-0 mang về lợi thế cho MU trước trận lượt về

Cũng tại thành London, cuộc chiến không khoan nhượng giữa Arsenal và Manchester United sẽ thêm một lần nữa khuấy đảo thủ đô của nước Anh. Chiến thắng 1-0 của MU ở lượt đi tại Old Trafford có thể coi là một cách biệt mong manh. Sir Alex có cớ để tiếc nuối khi trận đấu đó các học trò của ông đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Các chân sút áo đỏ liên tiếp uy hiếp khung thành của đối phương và phải có sự xuất sắc của Amelia cùng thần may mắn (bóng 1 lần chạm xà ngang), The Gunners chỉ phải nhận một trận thua với cách biệt tối thiểu.  1 bàn thắng ở lượt đi rõ ràng không mang lại sự hài lòng cũng như khoảng cách an toàn khi MU sẽ phải hành quân tới Emirates đầy bất trắc.

Mùa này, Arsenal luôn chơi rất khó lường. Ferguson đã không quá khi nhận định rằng Arsenal luôn như một ẩn số nhưng để giải được ẩn số này thì không hề dễ một chút nào. Trận đấu tại Old Trafford, MU có thể chơi hoàn toàn áp đảo nhưng đó là trận đấu mà The Gunners được phép chơi phòng ngự và hạn chế sức mạnh của Quỷ đỏ xuống tới mức thấp nhất. Vậy nên việc Arsene Wenger chỉ đạo các học trò của mình chơi với một đội hình thấp và chú trọng phòng ngự cũng là một điều dễ hiểu. Tất cả sẽ được giải quyết ở lượt về khi nhiệm vụ của Arsenal là buộc phải có được chiến thắng với cách biệt 2-0 nếu không muốn đưa trận đấu vào thời gian đá thêm (nếu thắng 1-0). Tuy nhiên chỉ cần nhận thêm một bàn thua cơ hội đi tiếp của Wenger sẽ khó khăn hơn rất nhiều. MU đã quá quen với những trận đấu mà mục tiêu của họ đặt ra là hòa, vậy nên chỉ cần một phút tỏa sáng của Ronaldo, Rooney hay một cá nhân nào, cánh cửa đến Rome lại được mở toang ra trước mắt Ferguson và các học trò.

Từ London tới Rome là một khoảng cách tới hàng vạn km nhưng với Manchester United, Barcelona, Chelsea và Arsenal, khoảng cách đó chỉ là một trận đấu. Tấm vé tới thành phố vĩnh cửu sẽ chỉ thuộc về đội bóng nào thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình.

Lịch thi đấu BK lượt về Champions League
1h45 ngày 6/5
Arsenal - Manchester United (0-1)

1h45 ngày 7/5
Chelsea - Barcelona (0-0)

Trong ( ) là kết quả lượt đi

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X