Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận thứ hai Champions League: Cơ hội cho bóng đá Anh

Thứ Hai 29/09/2008 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét đến lịch thi đấu, đối thủ và lợi thế sân nhà, bóng đá Anh đang đứng trước một cơ hội không nhỏ để vươn đến thành tích toàn thắng ở lượt trận thứ hai, cao hơn cả làng bóng Tây Ban Nha và Italia.

Anh: Chờ đợi “Quỷ đỏ”

Ở lượt trận thứ hai, cả Arsenal và Liverpool đều được trở về thi đấu trên sân nhà nên cơ hội giành chiến thắng của họ sẽ càng cao hơn. Với “Đoàn quân đỏ”, đó sẽ là trận thắng thứ hai liên tục còn với “Các pháo thủ” là chiến thắng đầu tiên, mặc dù đối thủ của họ - PSV Eindhoven và FC Porto - không phải là những tên tuổi tầm thường.

Thật vậy, cả PSV Eindhoven và FC Porto đều đã từng bước lên đỉnh vinh quang ở Cúp C1/Champions League nhưng hiện nay, cứ mỗi mùa bóng đi qua là họ lại mất đi một số cầu thủ trụ cột, thậm chí nhân sự trong ban huấn luyện cũng không có được sự ổn định. Do vậy, PSV Eindhoven đã thua cháy túi trước Atletico Madrid (0-3) ngay trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, còn FC Porto tuy thắng Fenerbahce (3-1) nhưng cũng chưa có gì hứa hẹn cho một cuộc tiến xa ở Champions League mùa này.

Liverpool không khó để có thêm được 3 điểm trọn vẹn

Trong bốn lần gặp nhau trước đây ở Champions League (hai ở vòng bảng và hai ở tứ kết của cùng mùa bóng 2006-2007), Liverpool chưa một lần bại trận trước PSV Eindhoven và cũng chưa hề bị thủng lưới lần nào. Đó là chưa kể “Đoàn quân đỏ” luôn có được kết quả khả quan khi đón tiếp các đội bóng Hà Lan tại Anfield (4 thắng, 1 hòa). Do đó, tuy Liverpool vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao nhưng e rằng đội bóng của Hà Lan khó có thể làm thay đổi lịch sử.

Arsenal cũng đã gặp Porto hai lần ở vòng bảng mùa 2006-2007 và cũng có được thành tích tương tự như Liverpool (chưa thua và cũng chưa hề bị thủng lưới). Nhưng điều còn quan trọng hơn nữa: nước Anh không phải là vùng đất lành đối với đội bóng BĐN. Trong 10 lần đến làm khách tại đây, FC Porto đã thua đến 9. Nếu xét đến phong độ hiện tại của “Các pháo thủ” thì có lẽ vị khách đến từ BĐN nên chuẩn bị tinh thần để đón nhận trận thua thứ 10.

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân Gruia của hiện tượng CFR Cluj. Đội bóng vô địch Romania đã gây bàng hoàng cả châu Âu khi đánh bại AS Roma (2-1) ngay tại sân Olimpico nhưng Chelsea lại không phải là dạng đội bóng để cho sự bất ngờ có đất sinh sôi, nảy nở. Cho dù ba cầu thủ trụ cột Essien, Deco và Carvalho sẽ không thể đến Romania vì chấn thương nhưng với sự vững vàng vốn có,

“The Blues” hoàn toàn có khả năng dập tắt ngọn lửa hy vọng đang bùng cháy trong lòng CFR Cluj.

Như vậy, do Liverpool, Arsenal và Chelsea đều có khả năng giành trọn cả 3 điểm nên việc bóng đá Anh có tạo được thành tích toàn thắng ở lượt trận này hay không hoàn toàn tùy thuộc vào chuyến hành quân của M.U đến Đan Mạch, nơi họ đã phải đón nhận thất bại trước Copenhagen ở vòng bảng mùa bóng 2008-2009. Nhưng lần này không phải Copenhagen mà là Aalborg, đội bóng đã cầm chân Celtic (0-0) ở lượt đấu trước. Aalborg đã quá may mắn trong trận đấu tại Celtic Park nhưng có lẽ Nữ thần may mắn sẽ không thể theo chân họ về Đan Mạch vì M.U đang khát khao chiến thắng trong một trận đấu mà họ buộc phải thắng.

TBN: Đông Âu đầy cạm bẫy

Đối với làng bóng Tây Ban Nha, khả năng để họ đạt được thành tích toàn thắng ở lượt trận này không cao do cả Real Madrid và Barcelona đều phải đến thi đấu ở những đất nước thuộc Liên Xô cũ, nơi không hề “hiếu khách”. Real Madrid sẽ làm khách trên sân Petrovski của Zenit còn Barcelona phải đến tận Ukraina để chạm trán với Shakhtar Donetsk.

Chấn thương của Gago, Sneijder và Guti không khiến cho HLV Schuster phải đau đầu, vì Real Madrid đang có phong độ khá ổn định với sự tỏa sáng của tân binh Van Der Vaart (ghi hat-trick trong trận thắng Sporting Gijon 7-1), mà khả năng phòng ngự tập trung của Zenit mới chính là điều ông cần phải tính đến. Vì nếu như dồn sức cho việc “giải mã” thế trận phòng ngự của Zenit thì Real Madrid rất dễ dính đòn phản công, mà ai cũng biết “Kền kền trắng” luôn có vấn đề ở hàng phòng ngự. Đó là vùng đất màu mỡ cho Arshavin, Pogrebnyak, Danny… phát huy những phẩm chất tốc độ và kỹ thuật với hy vọng sẽ mang về cho Zenit điểm số đầu tiên ở vòng bảng Champions League, sau thất bại trước Juventus ở lượt trận ra quân.

Real Madrid đang đạt phong độ cao

Phong độ thất thường trên sân đối phương của Barcelona đã phần nào được giải tỏa sau trận thắng 6-1 trước Sporting Gijon ở Primera Liga. Tuy nhiên, đó là do đối thủ của họ quá yếu mà nếu đem ra so sánh thì Sporting Gijon vẫn còn kém khá xa Shakhtar, đội bóng đã có được trận thắng đầu tay ở vòng bảng Champions League mùa này ngay trên sân của Basel. Thậm chí kể cả khi Barcelona tìm lại được môt chút hình ảnh của “Dream Team” ngày nào qua sơ đồ 3-4-3 thì hàng phòng ngự vẫn luôn đem lại cho HLV Guardiola những cơn nhức đầu. Chỉ có thể hy vọng rằng phong độ tuyệt vời của Messi và bản năng săn bàn vừa tìm lại được của Eto’o sẽ giúp Barcelona rời Ukraina không với hai bàn tay trắng.

Villarreal, với sự trở lại của tiền đạo Nihat cùng phong độ khá ổn định, có thể sẽ vượt qua được Celtic trong trận đấu trên sân nhà El Madrigal. “Tàu ngầm vàng” chẳng những mạnh về tấn công mà hàng phòng ngự của họ còn có khả năng vô hiệu hóa những chân sút đẳng cấp cao mà trận hòa 0-0 với M.U ở lượt trận đầu tiên là một thí dụ.

Tương tự, với sức mạnh tấn công ngày càng đáng sợ, Atletico Madrid có nhiều khả năng sẽ giành được trận thắng thứ hai liên tục ở vòng bảng Champions League qua chuyến viếng thăm sân Velodrome của Marseille. Sinama-Pongolle sẽ tiếp tục thay thế vị trí của Forlan trên tuyến đầu và anh sẽ tận dụng cơ hội này để tiếp tục tỏa sáng.

Italia: AS Roma yếu thế

Với các đội bóng Italia, cuộc du hành đến nước Pháp của AS Roma sẽ đóng vai trò quyết định cho sự thống trị của họ ở lượt đấu này. Vẫn biết Bordeaux không phải là một đối thủ đáng ngại và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League nhưng phong độ tồi tệ khi thi đấu xa nhà của AS Roma khiến cho tương lai của họ luôn bị đặt trong một dấu hỏi lớn. Hai trận thua liên tục trên sân của Palermo và Genoa với cùng tỷ số 1-3 đã quá đủ để khởi dậy nỗi thất vọng trong lòng các CĐV Roma. Có thể là do HLV Spalletti chưa bao giờ có được đội hình mạnh nhất ở mùa bóng này nhưng nếu như lực lượng dự bị không đáp ứng được sự kỳ vọng thì liệu AS Roma có phải là một đội bóng lớn?

Cùng phải thi đấu trên sân của đối phương nhưng xem ra Juventus có nhiều khả năng tìm được trận thắng thứ hai liên tục ở vòng bảng Champions League. Bởi xét cho cùng BATE Borisov vẫn còn quá nhỏ bé trong bể bơi lớn Champions League nên cho dù có được thi đấu trên sân nhà Borisov Gradski thì họ cũng sẽ không có nhiều cơ may giành được chiến thắng. Juventus sẽ đến Belarus mà không có hai cầu thủ trụ cột Buffon và Trezeguet trong đội hình nhưng điều đó không khiến cho HLV Ranieri phải quá đau đầu vì ông đã có những giải pháp thay thế.

Fiorentina sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc đón tiếp Steaua Bucarest tại sân Artemio Franchi. Đó không phải là miền đất hứa cho các đối thủ mặc dù hiện nay Fiorentina vẫn chưa có được sự cân bằng giữa công và thủ. Gilardino, Mutu và Santana - bộ ba tấn công trong sơ đồ 4-3-3 - có khả năng đem lại nhiều bàn thắng nhưng họ sẽ không có đủ sức để che giấu sự yếu kém của tuyến phòng thủ. Nếu như hàng phòng ngự vững vàng thì Fiorentina đã có thể bảo vệ được hai bàn thắng của Gilardino ghi vào lưới Lyon ở lượt trận đầu tiên. Nhưng may cho “Viola” bởi đối thủ của họ ở lượt đấu này, Steaua Bucarest, lại hầu như không có điểm mạnh.

Với Inter thì sao? Liệu có gì để nghi ngờ về một trận thắng của họ trước Werder Bremen? Không, có lẽ nên đặt ra câu hỏi là Werder Bremen sẽ chơi như thế nào tại San Siro thì hợp lý hơn. Bởi thành tích thi đấu trên sân đối phương của đội bóng Đức khá thất thường mà Inter dưới thời của HLV Mourinho lại là đội bóng có khả năng hạn chế sự bất ngờ ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, do Inter sẽ phải trải qua trận derby quyết liệt với AC Milan vào đêm Chủ nhật nên có thể họ sẽ không có được điều kiện thể lực tối ưu khi đón tiếp đội bóng Đức. Nhưng không sao, chỉ cần Ibrahimovic tiếp tục bùng nổ là Inter đã có thể nghĩ đến chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X