Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt đi vòng tứ kết Champions League: Rubik... 8 mặt!

Thứ Hai 06/04/2009 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ 72 CLB, Champions League giờ chỉ còn lại 8 kẻ mạnh nhất "giẫm đạp" lên nhau hòng leo lên đỉnh cao nhất của châu Âu. Cách tìm kiếm câu trả lời cuối cùng của UEFA dễ dàng hơn nhiều trò chơi rubik vốn có tới hơn 43 tỷ tỷ hoán vị khác nhau. Nhưng để đi đến cuối con đường với điểm đến là Roma, mỗi đội bóng, mỗi khát khao chinh phục sẽ còn khó khăn hơn cả hành trình giải bài toán lập phương rubik.

Châu Âu đang tự hỏi làm cách nào để khống chế quyền năng của Premiership, hay nói chính xác hơn là sự thống trị của top 4 Premiership. Năm thứ 2 liên tiếp, top 4 này hủy diệt Serie A, tàn phá Champions League với kịch bản buồn tẻ, giống như cách họ đã làm với Premiership trong nhiều năm qua. Sau khi Arsenal vượt qua Roma trên chấm 11m để trở thành CLB Anh thứ 4 lọt vào tứ kết Champions League năm nay, Khoa khoa học thể thao của trường đại học Leicester tại Anh đã đưa ra những nghiên cứu khẳng định lý do Premiership sẽ còn thống trị châu Âu trong vòng ít nhất 3 năm nữa. Đồng thời, họ cũng "chỉ" ra cho các CLB châu Âu 3 nhiệm vụ cần tiến hành để ngăn chặn Premiership. Thứ nhất, khống chế việc chuyển nhượng tài năng từ bên ngoài vào nước Anh, thông qua việc... cấm tiêu nhiều tiền. Thứ hai, cải cách chiến thuật, châu Âu học chiến thuật từ các CLB Anh để áp dụng vào mọi hạng đấu trong nước. Thứ ba, chờ khoảng 3 năm nữa khi top 4 của Premiership khủng hoảng với những thay đổi về HLV. Hiddink chưa chắc ở lại Chelsea sau khi mùa giải giải kết thúc, Sir Alex ngày càng già, Wenger và Benitez cũng chỉ còn thời hạn hợp đồng với Arsenal và Liverpool đến năm 2010 và 2012. Có thể đó chỉ là một công bố mang tính chọc ghẹo của người Anh, nhưng nó không phải không có lý. Bởi với cách người Anh hủy diệt toàn bộ Serie A, đánh gục Real Madrid ở vòng 1/8, rõ ràng châu Âu chỉ còn biết chờ đợi.

Liverpool và Chelsea, cuộc đối đầu đầy duyên nợ đã không chỉ dừng lại trong khuôn khổ Vương quốc Anh, mà nó đã trở thành trận cầu kinh điển của cả châu Âu khi đây đã là lần thứ 5 liên tiếp họ gặp nhau tại Champions League. Và dù sẽ không có màn hài kịch cả 4 đội còn lại ở bán kết đều thuộc về Premiership, nhưng bù lại một CLB Anh chắc chắn sẽ đi tiếp, chờ Arsenal và MU biến Champions League trở thành "Premiership mở rộng" lần thứ 2 liên tiếp. Hơn lúc nào hết, giờ là thời điểm Chelsea được chú ý một cách đặc biệt. Không hẳn vì họ có Guus Hiddink, mà bởi vì suốt 9 năm qua, đội vô địch Champions League luôn là đội hạ được kẻ đã loại Real Madrid. Đối thủ của Chelsea chính là kẻ đó, và có lẽ họ đang chờ đợi cái “dớp” kia tái hiện lần thứ 10. Khi châu Âu đắm chìm với hương vị Premiership, cuộc đối đầu đáng được xếp vào hàng kinh điển (nếu đánh giá trên tiêu chí truyền thống), giữa Barca và Bayern sẽ là trận cầu để châu Âu thư giãn với sự lãng mạn, và tạm quên đi tốc độ, sức mạnh của người Anh. Cả châu Âu đang chờ đợi, hy vọng rằng kẻ chiến thắng trong cặp đấu này sẽ là kẻ ngăn cản sức càn quét của Premiership ở bán kết.

Mọi câu chuyện trước khi cuộc chơi bắt đầu chỉ nói để cho vui. Mọi ẩn số vẫn ở phía trước như lời giải cho bài toán lập phương rubik, bởi châu Âu đang đứng trước khối rubik... 8 mặt, và mỗi mặt đều có liên quan đến nhau với hàng chục tỷ tỷ hoán vị...

Các trận đấu cụ thể

Ngày 07/04

Villarreal-Arsenal

Man.United-Porto

Ngày 08/04

Liverpool-Chelsea

Barcelona-Bayern

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X