Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt đi bán kết Champions League: Nấc thang đầu tiên

Thứ Hai 27/04/2009 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United, Chelsea, Arsenal và Barcelona chỉ còn cách vinh quang đúng 3 trận đấu - 3 nấc thang để bước tới danh vọng. Để đến được ngôi vua của châu Âu, cả 4 đội bóng đều không được phép gục ngã. Đêm 28 và 29 tới sẽ là những nấc thang đầu tiên cần phải chinh phục.

MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn dù được chơi trên sân nhà trước Arsenal

Chuyện nước Premiership có tới 3 đại diện lọt vào bán kết Champions League đã thôi không còn được nhắc tới nhiều nữa. Sau 3 mùa bóng liên tiếp, châu Âu là của người Anh, người ta đã quá nhàm chán với cái kịch bản quá cũ kĩ ấy. Điều được quan tâm nhiều nhất hiện tại chính là hai cuộc đối đầu tại bán kết và con đường tới Rome ngày 28/4 sẽ chỉ dành cho những kẻ giàu bản lĩnh và đẳng cấp để vượt qua.

Không hẹn mà gặp cả MU, Chelsea, Arsenal đều có được chiến thắng ở vòng 34 Premiership. Arsenal và Chelsea đều có những chiến thắng dễ dàng trước Middlebrough và West Ham. Nếu như thắng lợi 1-0 của Chelsea vừa đủ và không tạo được sự thuyết phục cao nhưng nó lại giúp Hiddink giải quyết được vấn đề lớn chính là sự thiếu ổn định của hàng thủ. Tính cả trận hòa 0-0 trước Everton, The Blues đã có 2 trận liên tiếp chưa để thủng lưới. Một con số đáng khích lệ bởi trước đó, đội quân của Hiddink đã để thủng lưới tới 8 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp (4 trước Liverpool tại Champions League, 3 trước Bolton tại Premiership và 1 trước Arsenal tại FA Cup). Thậm chí ở 2 lượt trận đi và về trước Liverpool, Chelsea cũng đã để lọt lưới tới 5 bàn. Vì thế, khi hàng thủ với tiêu điểm là Petr Cech đã trở lại với sự ổn định vốn có, Chelsea có lý do để tự tin cho chuyến làm khách tới Nou Camp. Trước một hàng tấn công được đánh giá vào bậc nhất của châu Âu hiện nay, sự chắc chắn nơi hàng thủ là điều kiện tiên quyết có thể mang về lợi thế cho Chelsea.

Thắng lợi của Arsenal trước Middlesbrough thậm chí còn dễ dàng hơn nhiều so với Chelsea. Hai pha lập công của Cesc Fabregas không chỉ giúp The Gunners duy trì vị trí thứ 4 của mình mà còn giúp Wenger và các học trò có được một lợi thế tinh thần nhất định khi bước vào trận đánh lớn với Manchester United. Chưa khi nào, Arsenal lại có được hưng phấn tinh thần cao đến thế. Nếu so với mùa giải 2005/2006, mùa mà họ lọt tới trận chung kết (thua 1-2 trước Barcelona), Arsenal của hiện tại thậm chí còn đồng đều và đẳng cấp hơn. Họ tiến vào bán kết bằng một lối chơi chắc chắn, ổn định nhưng không kém phần hiệu quả. Điều này sẽ khiến cho các học trò của Wenger trở nên khó lường trước Manchester United cho dù họ phải chơi trận lượt đi tại Old Trafford.

Barcelona  và Chelsea duyên nợ chồng chất

Áp lực vô tình sẽ thuộc về Manchester United khi lượt về họ sẽ phải chơi tại Emirates. Nhiệm vụ đặt ra cho Sir Alex và các học trò là phải có được lợi thế ở trận lượt đi. Để làm được điều đó, bên cạnh hàng công phải nổ súng thì hàng thủ cũng cần phải duy trì được sự chắc chắn. Với việc tam tấu Ronaldo - Rooney - Berbatov cùng nổ súng trong chiến thắng ngoạn mục 5-2 trước Tottenham. Ferguson đã có thể yên tâm với sức mạnh mà các học trò của mình thể hiện nơi hàng công. Tuy nhiên vẫn còn những vấn đề phát sinh nơi hàng thủ khiến cho không ít cổ động viên của Quỷ đỏ lo lắng. Những khoảng trống chết người vẫn được tạo ra khi cặp đôi Vidic - Ferdinand không còn thể hiện được sự chắc chắn vốn có (hai bàn thua trước Tottenham là một ví dụ điển hình). Dẫu sao MU vẫn còn may mắn bởi Arsenal sẽ không có Andrie Ashavin (cầu thủ ghi 4 bàn trong trận hòa 4-4 với Liverpool tại vòng 33) vì tiền đạo người Nga đã chơi tại Champions League mùa bóng năm nay trong màu áo Zenit. Bên cạnh đó chân sút người Hà Lan, van Persie cũng không thể có mặt vì chấn thương. Tuy nhiên với những Narsi, Fabregas, Walcott và đặc biệt là Adebayor, nguy hiểm sẽ luôn rình rập với hàng thủ chơi thiếu ổn định của nhà ĐKVĐ.

Không giống như 3 đại diện của bóng đá Anh, Barcelona chỉ có được 1 điểm sau vòng đấu 33 tại La Liga. Trận hòa 2-2 với Valencia đã khiến cho khoảng cách với Real Madrid đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm. Một áp lực đáng kể đã được tạo ra đối với đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên cũng cần phải nhận thấy, trận đấu cuối tuần qua Pep Guardiola đã chỉ đạo các học trò của mình chơi giữ sức để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Chelsea khi giữ chân Thiery Henry trên băng ghế dự bị (tiền đạo người Pháp chỉ vào sân trong 30 phút cuối). Không phải ngẫu nhiên khi nhà các nhà cái vẫn đặt cửa vô địch cho Barca cao nhất với tỷ lệ 7/5 (đặt 7 ăn 4) trong khi với MU là 9/4 trong khi Chelsea và Arsenal chỉ là 10/2. Ở trận đấu tới, khi Barcelona có đầy đủ bộ ba tấn công Henry - Messi - Eto'o, sức tấn công hủy diệt sẽ lại được tạo ra. Đó là lý do khiến các cule có thể lạc quan vào một kết quả lợi thế trong trận đấu vào đêm mai. Đó sẽ là cơ sở để Barca làm đòn bẩy cho nhiệm vụ một mình cứu cả châu Âu trước sự áp đặt của thế lực lớn từ Premiership.

Lịch thi đấu lượt đi hai cặp đấu bán kết
1h45, rạng sáng 29/4
Barcelona - Chelsea

1h45, rạng sáng 30/4
Manchester United - Arsenal

(hai trận lượt về sẽ đá vào hai ngày 6 và 7/4)

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X