Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước cuộc đối đầu SHB.ĐN - HAGL: Huỳnh Đức thừa thắng xông lên...

Thứ Sáu 05/03/2010 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với Hoàng Anh Gia Lai sắp diễn ra, thay vì nói đến mối duyên nợ giữa cầu thủ hai đội, dư luận lại so sánh Huỳnh Đức và Kiatisak như thể Huỳnh Đức còn ở thời ngôi sao vậy. Chỉ thế thôi là có thể hiểu, Huỳnh Đức đã xác lập được vị thế của mình như thế nào!

Chuyện Huỳnh Đức lên mặt báo, thật ra chẳng có gì lạ. Gần 20 năm qua, Huỳnh Đức đã ngự trị trên đỉnh cao dư luận. Anh từng trở thành thần tượng của lớp khán giả trẻ Việt Nam thế hệ 7X - 8X bằng lối chơi dũng mãnh và thành tích trên sân cỏ.

Tuy nhiên, để ngự trị trong trái tim khán giả sau khi đã treo giày là điều không đơn giản. Nhiều cái tên đã chìm vào quên lãng, dù thời cầu thủ họ cũng được yêu mến biết bao. Điều người ta e ngại hơn cả đối với những ngôi sao đã lặn đó là họ rơi vào sự quên lãng của chính những người trong cuộc, dù họ vẫn đang gắn bó với trái bóng.

 

Huỳnh Đức không rơi vào sự quên lãng ấy. Anh đã và đang chinh phục được chính thế hệ cầu thủ đàn em bởi sự quyết đoán, có đôi chút độc đoán khi làm HLV. Dàn cầu thủ SHB.ĐN bây giờ chính là những phản ánh rõ nhất về công việc của Huỳnh Đức. Không phải ai cũng hài lòng, không phải ai cũng thích tích cách của anh. Thế nhưng, dù thế nào, họ cũng phải răm rắp theo cái khuôn của Huỳnh Đức. Anh đã thiết lập một đế chế cho riêng mình bằng những quy tắc mà không phải HLV nào cũng dám làm.

Một trong những điều mà Đức ghi dấu ấn chính là sự mạnh dạn trong sử dụng con người và đưa ra những bài tập. Một vị HLV cả nể sẽ khó làm nên chuyện bởi họ sợ cầu thủ phản ứng. Tập nặng sợ cầu thủ kêu ca, sợ khi đội thua sẽ đổ lỗi cho HLV. Tập nhẹ để chiều ý cầu thủ thì khối lượng không đủ, thành tích cũng khó mà đạt được như ý muốn. Điểm mấu chốt trong nghề HLV chính là sự chọn lựa và điều chỉnh ở mức phù hợp nhất.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng, Huỳnh Đức thuận lợi khi nắm trong tay đội quân có năng lực tốt, lại trẻ trung, nên bất chấp việc phải vắt sức ở AFC Cup vẫn hồi phục kịp để thắng Khatoco Khánh Hòa. Thế nhưng, cũng phải thừa nhận, nếu không tạo được sức cạnh tranh và không khí tập luyện tốt thì tập thể ấy cũng rất dễ đánh mất mình. Kề từ sau chiến thắng trên đất Thái là trận thắng trước đối thủ giàu khát vọng K.KH. Đó thực sự là những cột mốc đánh dấu sự vững vàng của vị HLV này trong nghề cầm quân.

Cùng thời với Huỳnh Đức của Việt Nam là Kiatisak của Thái Lan. So về nghiệp cầu thủ, do thời thế khi ấy, rõ ràng tên tuổi Kiatisak sáng giá hơn Huỳnh Đức. Thế nhưng, cùng với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam so với bóng đá Thái Lan, Huỳnh Đức đang thừa thắng xông lên. Trận đấu sắp tới trên sân Chi Lăng sẽ lại là một minh chứng về sự vượt trội của Huỳnh Đức?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X