Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước chấm sút phạt, Ronaldo – Messi: 5-1

Thứ Tư 27/05/2009 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi vẫn đang tái hiện lại những pha đi bóng không tưởng của Diego Maradona ngày nào. Về điểm này, có vẻ như Messi đang tỏ ra vượt trội so với Cristiano Ronaldo. Nhưng có một kỹ năng mà “M10” vẫn chưa thể “bắt chước” được bậc tiền bối đồng hương là khả năng làm chủ những pha bóng chết, mà cụ thể là sút phạt hàng rào. Trong khi ấy, đó lại là điểm mạnh của CR7, và càng ngày ngôi sao người Bồ lại càng cho thấy anh là một trong những chân sút phạt hay nhất thế giới hiện nay.

Bán kết lượt về, sân Emirates, M.U được hưởng quả sút phạt chếch về bên phải, cách khung thành Arsenal khoảng hơn 30m. Từ chân Ronaldo, trái bóng bay theo một quỹ đạo vô cùng khó hiểu, với tốc độ lên tới trên 100km/h. Có thể, Almunia phản ứng hơi chậm. Nhưng dù có mọc thêm cánh thì thủ thành có mái tóc vàng chanh cũng không thể ngăn được trái bóng đi vào lưới.

Vài ngày sau, Ronaldo lại tái hiện bàn thắng tương tự trong trận derby Manchester. Có lẽ vì đã biết tài sút phạt của Ronaldo nên đã có tới 6 cầu thủ Man City đứng lập thành hàng rào hòng ngăn chặn ngôi sao người BĐN. Song nỗ lực đó là vô ích, thậm chí, nó còn hạn chế tầm quan sát của thủ môn Shay Given. Khi Given phát hiện ra quỹ đạo của trái bóng thì đã quá muộn để anh có thể cản phá và đó là bàn thứ 5 bằng sút phạt của Ronaldo mùa này.

Ronaldo đang dần hoàn thiện khả năng sút phạt siêu đẳng

Như vậy, làm cách nào để chặn Ronaldo mỗi khi cầu thủ này đứng trước chấm sút phạt. Lập hàng rào ít người thì chẳng khác nào “mời ông xơi”, mà ken dày đặc quá thì lại gây khó khăn cho thủ môn nhà. Tạm kết luận, vào thời điểm hiện tại, nếu Ronaldo thực hiện những cú sút phạt đi trúng khung thành, sẽ khó có thủ môn nào giữ được sạch lưới. Và nếu Juninho của Lyon mùa tới chuyển tới dưỡng già ở Qatar thì danh hiệu Vua sút phạt coi như đã được chuyển đến cho ngôi sao của M.U.

Trong khi ấy, sút phạt lại là điều có thể khiến Messi có đôi chút tự ti nếu đem so sánh với Ronaldo. Trong số 37 bàn thắng mà ngôi sao người Argentina đã ghi được từ đầu mùa thì chỉ có 1 bàn được ghi từ quả sút phạt trực tiếp, ở trận thắng Atletico 6-1 hồi đầu mùa. Song điều đáng nói là cú sút ấy được Messi thực hiện theo kiểu… “ăn cắp trứng gà”, khi thủ môn và các hậu vệ đối phương còn đang mải mê chỉnh hàng rào. Bàn thắng thể hiện sự tinh quái của Messi, chứ nếu nói về kỹ thuật thì chả có gì đáng khen ngợi.

Dĩ nhiên, không phải trận nào Ronaldo cũng ghi được bàn từ quả sút phạt, và không phải lần nào anh cũng thực hiện động tác kỹ thuật một cách hoàn hảo. Song cần khẳng định, khả năng xử lý bóng chết ngày càng đóng vai trò quan trọng trong bóng đá hiện đại, khi mà đa số các đội đều ưu tiên bít chặt lối vào khung thành. Trong hoàn cảnh đó, chỉ một quả sút phạt thành bàn cũng đủ để giải quyết tất cả. Về điểm này, có thể nói khả năng sút phạt của Ronaldo chính là đòn độc của Sir Alex, và nó ngày càng được mài sắc.

Thế nên, để hoàn thiện bản thân, Messi cần phải trau dồi kỹ năng này nhiều hơn nữa. Tất nhiên, sút phạt giỏi cũng đòi hỏi năng khiếu, song điều quan trọng hơn nữa là phải chăm chỉ luyện tập. Nhỏ con như Messi lại càng dễ giữ thăng bằng, để có thể “bẻ cong” và điều chỉnh trái bóng đi theo ý đồ của mình. Về điểm này, Maradona có thể chỉ dạy cho cậu học trò, như cái cách mà “số 10 huyền thoại” đã làm với Zola ngày hai người còn ở Napoli. Đó là cơ sở để người ta tin rằng, đến một ngày nào đó, Messi có thể sòng phẳng đọ tài với Ronaldo trên chấm sút phạt.

Còn giờ, có lẽ những người hâm mộ Messi cũng phải thừa nhận rằng, Ronaldo sút phạt giỏi hơn Messi. Vì đó là sự thật.
 
Đòn độc của CR7

Nói Cristiano Ronaldo đã sáng tạo ra một kiểu sút phạt riêng thì hơi quá, nhưng đúng là cầu thủ này đang gây khó khăn cho các thủ môn đối phương bằng những pha sút phạt trái với quy luật thông thường. Người tiền nhiệm của Ronaldo ở M.U là Beckham tạo thương hiệu cho mình bằng những phá sút phạt theo kiểu chạy đà chéo, lấy chân trái làm trụ rồi cứ lòng chân phải vào trái bóng để tạo lực xoáy. Hãng Adidas đã mô tả lại tư thế ấy qua logo cho loại giày, bóng và quần áo mang nhãn “Bend it like Beckham”.

Trong khi đó, Ronaldo thì lại chạy đà thẳng, đến sát trái bóng thì mới dừng, chân trụ “găm” xuống đất rồi tung cú sút bằng chân phải, như kiểu cánh cung được kéo vào rồi bật ra, phần chân tiếp xúc với trái bóng có tiết diện ít. Cách sút đó khiến trái bóng bay đi mạnh và theo quỹ đạo khá khó lường đối với các thủ môn. Song nó khiến cho cả 2 chân của Ronaldo phải chịu lực rất lớn, đặc biệt là ở bắp đùi và các nhóm cơ quanh đầu gối. Theo HLV Mark Hughes của Man City thì nếu như Ronaldo quá lạm dụng kiểu sút phạt đó thì nó rất dễ gây ra chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X