Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Thanh Giang: Bí ẩn của ông Tô

Thứ Tư 22/10/2008 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không tính 2 thủ môn Quang Huy và Đức Cường, chỉ có đúng 1 cầu thủ vẫn chưa được ông Calisto “ném” vào sân dù chỉ 1 giây: trung vệ Phan Thanh Giang.

Thanh Giang có mặt ở đội tuyển từ đợt tập trung ở Hàm Rồng, từ những buổi đầu tiên của đợt chuẩn bị sau V-League. Nghĩa là không thể nói sự lựa chọn này của ông Calisto không có chủ đích.

Nhưng, khi một cầu thủ không được sử dụng trong các trận đấu dù chỉ 1 giây, thì chủ đích rõ ràng không phải là để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ. Khi Như Thành chấn thương, cơ hội được trao cho Chí Công. Khi Chí Công chơi như một cầu thủ học việc, ông Tô liền kéo Minh Đức trở lại (từ hàng tiền vệ). Còn vị trí của Phước Tứ là bất khả xâm phạm.


Cho tới lúc này, Thanh Giang (trái) vẫn chưa được HLV Calisto sử dụng một phút nào trong 4 trận đấu vừa qua của ĐTVN

Và trong tương lai, khi trung vệ Xuân Hợp trở lại từ đội U22, cơ hội vốn đã ít ỏi dành cho Giang nói trên có lẽ sẽ chỉ còn 1%, bởi Hợp trên thực tế chỉ thua kém cặp trung vệ cứng cựa Thành – Tứ và ngang ngửa với Minh Đức.

T&T Cup tới đây chắc chắn không phải là giải đấu để ông Tô trao cho Giang 1 cơ hội. Vì nó liên quan tới số phận của chính ông (VFF từng thẳng thắn coi nó như là thuốc thử cho khả năng chèo lái của ông thày ngoại). Và vì Như Thành có nhiều tín hiệu cho thấy anh bình phục chấn thương dây chẳng nhanh hơn dự kiến.

Vậy, mục đích của ông Tô là gì với một cầu thủ như Phan Thanh Giang?

Chắc chắn là ông Tô không gọi Giang lên để kiểm tra năng lực. Vì gần 3 mùa bóng làm việc với nhau ở Gạch là quá đủ để ông Tô đánh giá về trung vệ này (ông bắt đầu đôn Giang lên ĐTLA từ Sơn ĐT.LA giữa mùa 2006 để chữa cháy cho 1 cuộc khủng hoảng trung vệ ở thời điểm đó).

Chắc chắn ông Tô cũng không gọi Giang lên tuyển để bồi dưỡng và đầu tư cho tương lai, vì Giang chỉ trẻ hơn so với duy nhất lão tướng Trường Giang, và vì anh là người nhiều tuổi nhất trong tất cả các hậu vệ (28 tuổi), trong khi Như Thành là 27, Minh Đức là 25, Phước Tứ là 24…

Ông Calisto từng có lần nói về trường hợp của Giang là gọi anh lên bởi ông muốn tạo cơ hội để anh được cọ xát và tích lũy để mai này trưởng thành hơn khi về CLB và điều đó sẽ có ích khi ông triệu tập Giang trở lại trong tương lai.

Nói như thế cũng có một chút hợp lý, nhưng chỉ là một chút thôi, vì đội tuyển đâu phải là trường học để bồi dưỡng cầu thủ cho một CLB nào đó rồi sau này mới phục vụ cho đội tuyển. Và nếu đánh giá về tiềm năng, thì ở V-League, chắc chắn là còn có rất nhiều những cầu thủ khác đáng kể hơn anh về chuyên môn và trẻ hơn về tuổi, để ông Tô đầu tư. Đó là còn chưa kể tới khả năng, trong năm 2009, ĐTVN sẽ đón chào trở lại những trung vệ hiện bị FIFA treo giò quốc tế vì tiêu cực như Phước Vĩnh, Bật Hiếu. Hẳn là ông Tô cũng không quên điều này.

Đề cập tới chuyện này, cũng không phải là không có lý khi người ta từng nói ông Calisto ưu ái người của Gạch. Và ông chắc cũng biết điều đó. Các cầu thủ nói rằng, đó chính là lý do khiến ông Tô không tự tin xếp Giang chơi ở Cúp TP HCM, dù ai cũng thấy, nếu so sánh với Chí Công, Giang vẫn còn khả dĩ hơn, kiểu như biết: nếu kèm Bảo Khanh thì chỉ cần nghiêng sang trái là bắt được cái chân trái của “số 8” hay đánh đầu thì không được phép ngửa mặt lên Trời như Chí Công. Và đây cũng là cách ông tự làm giảm áp lực cho chính mình.

Vậy thì chỉ còn đúng 1 lý do khả dĩ cho việc ông Tô vẫn còn giữ Giang ở tuyển là hiện đội tuyển vẫn cần tối thiểu 4 trung vệ lành lặn để thực hiện các buổi tập chia đôi đá quân xanh quân đỏ. Rồi sau đó là Giang về với Gạch, vậy thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X