Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp VCK ASIAN Cup: Việt Nam 1 - 1 Qatar

Thứ Năm 12/07/2007 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Qatar trong khuôn khổ bảng B Asian Cup được mong chờ của rất nhiều người hâm mộ.

Tình hình tại bảng B trước trận đấu này như sau: Việt Nam tạm xếp đầu bảng với 3 điểm, trong khi Nhật Bản và Qatar chia nhau vị trí nhì và ba do chia điểm ởngày ra quân. Tất nhiên, xếp chót bảng là UAE, đội đã bị chủ nhà hạ gục...
Ra quân ở cuộc đọ sức với ĐKVĐ ASIAD, tuyển VN mặc trang phục toàn trắng và đội hình xuất phát không có gì thay đổi so với trận đấu trước. Sân Mỹ Đình với một lượng CĐV đông đảo đang ngày một "nóng" lên trước giờ bóng lăn.

Trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, Qatar là đội bóng nhập cuộc tốt hơn Việt Nam. Chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên của trận đấu, sức tấn công của các cầu thủ Qatar được đấy mạnh và họ có được tới 3 quả phạt góc.

Từ phút thứ 5 trở đi, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao nhịp độ trận đầu đồng thời với việc chủ động chơi chậm để áp đặt lối chơi. Tấn tài và Công Vinh có được pha bóng phối hợp ở vạch 16m50 trước khung thành của Qatar nhưng rất tiếc là bị chặn đứng từ các hậu vệ của đội bạn.

Phút thứ 10, Minh Phương mở bóng sang phía cánh trái và phát động tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Qatar nhưng tiếc pha dốc bóng của Vũ Phong không thực sự hiệu quả.

Sau tình huống này, các cầu thủ Việt Nam vẫn chủ động chơi phòng ngự dày đặc với sự có mặt của rất nhiều các cầu thủ trên sân nhà nhằm kìm hãm sức tấn công của đội bạn.

HLV Riedl và các học trò có trận đấu khó khăn trước Qatar

Phút 13, Tấn Tài có pha dốc bóng bên cánh phải và chuyền bóng rất đẹp mắt vào trong vòng cấm địa nhưng không gây được nguy hiểm cho các cầu thủ Qatar. Ngay sau đó, Công Vinh có bóng từ giữa sân nhưng cú sút sau đó của anh không thực sự chuẩn xác.

Dù bị tấn công dữ dội nhưng VN vẫn chơi bình tĩnh, cố gắng giữ cự ly đội hình và không cho đội bạn có khoảng trống.

Phút 21, cú từ ngoài vòng cấm địa, cầu thủ số 23 của đội khách có một cú sút bóng sệt về phía khung thành của thủ môn Hông Sơn nhưng không thực sự nguy hiểm.

Những phút tiếp theo của trận đấu, thế trận hai đội tạo ra khá cân bằng. Qatar vẫn thiên về tấn công trong khi các cầu thủ của chúng ta tổ chức phòng ngự từ xa khá tốt. Những pha tấn công của hai đội đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của nhau.

Phút 29, Tấn Tài và Minh Phương có pha phối hợp bên cánh phải và cú sút cuối cùng của Minh Phương thiếu chút nữa đã tìm đến khung thành của thủ thành Qatar nhưng tiếc là bị vọt xà ngang.

Ngay sau đó, các cầu thủ thủ Qatar tổ chức tấn công, bóng được chuyền lên cho hàng tiền đạo và cầu thủ số 23 có cơ hội đối mặt với Hông Sơn nhưng cú sút nhẹ của anh đã bị thủ môn của đội tuyển Việt Nam chặn đứng. Đó được xem là pha bóng nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Qatar tạo ra từ đầu trận đấu.

Phút 32, VÀO!!!!!!!, cặp tiền đạo của đội tuyển Việt Nam có pha bóng phối hợp đẹp mắt mở tỷ số của trận đấu. Công Vinh chuyền cho Thanh Bình trước vòng 16h50 và cú sút của Thanh Bình khá nhẹ nhưng đã biến thành bàn thắng nhờ sự giúp đỡ của thủ thành M.Saqr của đội bạn. Sapr đón bóng từ cú sút của Thanh Bình nhưng anh để lọt bóng qua tay một cách khá bất cẩn. Tỷ số là 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Niềm tin chiến thắng đang đến với các cầu thủ của chúng ta.

Thủ thành của đội bạn đã biếu không cho chúng ta bàn thắng mở tỷ số

Sau đó 2 phút, các pha bật tường một chạm của đội tuyển Việt Nam ở trung lộ đã đưa bóng đến chân Thanh Bình, tiền đạo Đồng Tháp có cú sút xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 37, từ một đường tấn công khá bài bản, các cầu thủ Qatar đưa bóng được đến gần khung thành của Hồng Sơn nhưng cú sút bóng của tiền đạo đội bạn không thể thành bàn thắng. Tiếp tục tấn công, phút 43, các cầu thủ Qatar tiếp tục có pha tấn công nguy hiểm và cú sút của họ thiết chút nữa đã tìm đường đến khung thành của Hồng Sơn.

Liên tiếp các phút 42 và 43, Thanh Bình và Tài Em có cơ hội đối mặt với thủ thành của Qatar nhưng cú sút của cả hai người không biến thành bàn thắng. Đó cũng chính là hai pha bóng nguy hiểm trước khi hiệp một của trận đấu kết thúc.

Hiệp hai của trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Qatar là những người giành quyền giao bóng trước. Tuy nhiên, ngay sau khi đoạt được bóng, các cầu thủ Việt Nam đã lập tức tổ chức được pha bóng tấn công về phía đội khách. Pha phối hợp của Vũ Phong và Tài Em bên phía cánh trái phần nào đó đã gây được sự nguy hiểm cho Qatar.

Các cầu thủ của chúng ta vào trận rất tự tin và bạo chân. Họ không dừng bước trước các pha tấn công của đội bạn. Sự cơ động của hàng tiền vệ vẫn đảm bảo cho đội hình của Việt Nam thi đấu khá ổn định. Phía dưới, sự chắc chắn của Hồng Sơn và đặc biệt là các pha phối hợp của Huy Hoàng và Như Thành khiến cho các tiền đạo của đội bạn không có cơ hội tìm đường vào khung thành của tuyển Việt Nam.

Phút 52, Minh Phương phạm lỗi trước vòng cấm địa và trọng tài đã cho Qatar thực hiện quả đá phạt. Cú sút khứa lòng chân phải của cầu thủ Qatar mặc dù rất hiểm hóc nhưng không chiến thắng được thủ thành Hồng Sơn.

Phút 55 của trận đấu, tuyển Việt Nam gặp một sự tổn thất lớn khi trung vệ Như Thành dính chấn thương và buộc phải rời sân. Vào thay cho anh là hậu vệ Hùng Dũng. Đây có thể coi là một tổn thất của tuyển Việt Nam nhất là sự ăn ý của Huy Hoàng và Như Thành ở hàng thủ của chúng ta đang được đảm bảo chắc chắn.

Thế trận vẫn tiếp tục diễn biến có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Cự ly đội hình hợp lý cùng với các pha đánh chặn hiệu quả đã không cho Qatar cơ hội gây sự nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

Phút 62 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc của Qatar, các cầu thủ Tây Á đã có một pha bóng cực kỳ nguy hiểm nhưng cú sút của con mèo Quintana đã tìm đúng cột dọc của thủ thành Hồng Sơn trong sự bất lực của đại đa số cầu thủ Việt Nam. Ngay sau đó, một pha tấn công tiếp theo của Qatar đã biến cơ hội thành một cú sút căng nhưng thủ thành Hông Sơn đã tóm gọn bóng. Những phút thi đấu cực kỳ khó khăn đang dồn về phía Việt Nam và chúng ta vẫn đứng vững.

Sau đó 2 phút, Văn Nhiên có pha đột phá bên cánh phải, đưa bóng về phía khung thành của Qatar. Tuy nhiên, hai cú sút liên tiếp của cầu thủ của Nam Định đã không đi trúng đích. Kể từ đó lối đá của đội tuyển trở lên ngang bằng hơn với đội bạn.

Phút 74 của trận đâu, Thanh Bình phối hợp với Công Vinh tổ chức tấn công. Tiền đạo Sông Lam nhận bóng trước sự luống cuống của hậu vệ đối phương. Thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 cho Việt Nam song pha tỉa bóng của Công Vinh đã đi vọt xà ngang.

1-1, phút 79 tỷ số được san hòa khi tiền đạo Quintana dũng mãnh băng vào ghi bàn thắng từ một tình huống phản công khá nhanh của đội bạn. Cú phá bóng bổng của Hùng Dũng vô tình đưa bóng đến chân của cầu thủ Qatar và tạo cơ hội cho Quintana ghi bàn thắng gỡ hòa. Quả là hết sức đáng tiếc cho các cầu thủ của chúng ta, sân vận động Mỹ Đinh đột nhiên im lặng.

Phút 84 của trận đấu, cầu thủ vào thay người Minh Chuyên bất ngờ để mất bóng và tạo cơ hội cho các cầu thủ Qatar. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ số một của đội bạn mặc dù chỉ đối mặt với thủ thành Hồng Sơn đã không chuẩn xác. Quả là một tình huống thót tim đối với các cổ động viên trên khán đài sân vận động Mỹ Đình. May mắn đã thuộc về các cầu thủ Việt Nam.

Những phút cuối cùng của trận đấu, thể lực của các cầu thủ Việt Nam xuống rõ rệt và đó là lúc Qatar tổ chức tấn công ồ ạt về phía khung thành của Hồng Sơn. Hoạt động nhanh nhẹn và không biết mệt mỏi của tiền đạo Quintana bên phía đội bạn đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta.

Kết thúc trận đấu, hai đội ra sân với tỷ số hòa 1-1, một tỷ số chấp nhận được với các cầu thủ Việt Nam khi đối đầu với đội bóng được đánh giá mạnh hơn mình. Cơ hội đi tiếp và lọt vào tứ kết của Việt Nam vẫn còn rất lớn nếu các cầu thủ của chúng ta có được một trận đấu tốt trước đối thủ Nhật Bản ở vòng đầu cuối cùng.

Đội hình xuất phát 2 đội:

Việt Nam: Hồng Sơn - Quang Thanh, Huy Hoàng, Như Thành, Văn Nhiên - Tấn Tài, Minh Phương, Tài Em, Vũ Phong - Công Vinh - Thanh Bình

Qatar: 1-M.Saqr - 6-Meshal, 8-S.Al Shamari, 13-Mustafa, 21-Abdulla Koni - 15-Talal, 17-Wesam, 18-Waleed, 12-Magid Hassan – 20-Mohd Adel, 23-Quintana

Trọng tài: Moradi.Masoud (Iran)

       . Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X