Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài + Bordeaux = Lyon

Thứ Ba 16/09/2008 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về mặt toán học, phép cộng giữa trọng tài và Bordeaux không thể ra một đáp số vô lý là Lyon. Nhưng, hai yếu tố này vừa cùng giúp Les Gones trở lại ngôi đầu BXH Ligue I 08/09.

Kẻ chiến thắng luôn có Thần may mắn đồng hành. Kể từ đầu giải, các đối thủ của Lyon luôn gặp vận xui. Vòng 1, nếu Marseille không bị mất 2 điểm trong trận cầu điên rồ tại Route de Lorient (4-4), thì có lẽ, ngôi vị số 1 BXH sau lượt đấu đầu tiên cũng chẳng tới lượt Lyon. Đến vòng 2, bất ngờ bị cầm chân 0-0 trên sân của Lorient, nhưng Bordeaux cũng bị hạ gục ở sân Công viên các Hoàng tử. Marseille thắng Auxerre 4-0. Ngôi đầu BXH do hai đội bóng Olympique (Marseille và Lyon) chiếm giữ.

Marseille  và Bordeaux  chỉ có lợi cho Lyon

May mắn tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Claude Puel khi họ chỉ phải chạm trán với tân binh Grenoble ở vòng 3. Tất nhiên, với vị thế của nhà ĐKVĐ, Lyon đã vượt qua đối thủ nhẹ nhàng để tiếp tục song hành cùng đội bóng thành phố Cảng ở ngôi vị số 1. Trong khi Marseille thắng thuyết phục Sochaux 2-1, Lyon lại chật vật thắng 1-0 tại trận derby vùng Rhone-Alpes với St Eùtienne. Họ cùng được 10 điểm sau 4 vòng nhưng Marseille xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Đến vòng thứ 5, không còn ai dám đua cùng Lyon khi đội bóng này quá… “son”. Đầu tiên, trọng tài Cailleux đã “tặng không” cho Sư tử vùng sông Rhone một chiến thắng trước sự ngỡ ngàng đến bất lực của Nice, dù họ mới xứng đáng với chiến thắng hơn. Ông “vua áo đen” này công nhận bàn thắng không hợp lệ từ cú sút phạt của Juninho và cho Lyon hưởng phạt đền từ lỗi… rất nhỏ của Hognon (Nice).

Trong khi đó, Bordeaux cầm chân Marseille ở Chaban-Delmas, dù Les Phocéens đã dẫn trước ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Như thế, trọng tài Cailleur và Bordeaux đã giúp công rất lớn trong việc Lyon giành lại ngôi đầu bảng từ tay Marseille và nhiều hơn đối thủ 2 điểm. Sự thực, lối chơi của Lyon năm nay nửa vời, không thuyết phục và kém hơn rất nhiều so với Marseille. Nhưng nếu cứ mạnh hơn, xuất sắc hơn là thắng thì sức hấp dẫn của túc cầu giáo sẽ không còn. Ligue I vẫn còn chặng đường dài phía trước và chưa thể khẳng định điều gì.

Trong số 7 đội khách, chỉ có một đội giành chiến thắng. Đây cũng là bất ngờ duy nhất ở 7 trận đấu sớm. Dù bị đánh giá yếu hơn, lại phải chơi ở sân Leon-Bollée, nhưng Toulouse đã gây sốc cho Le Mans bằng lối chơi cực nhanh ngay từ đầu trận. Nhờ vậy, đội bóng áo Tím mới có hai bàn thắng trước trong 19 phút đầu. Và Le Mans (trước trận này đang xếp thứ 3) chỉ kịp gỡ lại 1 bàn nhờ công của Le Tallec. Dù thua nhưng đội bóng từ bến bờ sông Sartre thơ mộng vẫn tạm trụ lại trong Top 5, kém đội dẫn đầu Lyon 4 điểm.

Kết quả cụ thể

Lyon - Nice: 3-2

Le Mans - Toulouse: 1-2

Valenciennes - Grenoble: 1-1

Auxerre - Nancy: 1-1

Rennes - Le Havre: 1-1

Monaco - Lorient: 2-0

Bordeaux - Marseille: 1-1

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X