Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong cái vui lớn có nỗi lo nhỏ

Thứ Sáu 05/12/2008 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 1 tuần có quá nhiều niềm vui đối với các Manucian. Ronaldo giành Quả bóng vàng châu Âu, và trở thành cầu thủ thứ 4 của MU đoạt danh hiệu cao quí này, còn Rooney và các đồng đội đang thẳng tiến trên cả 3 đấu trường. Chỉ với 3 trận trong vòng 1 tuần qua, MU qua cửa vòng loại Champions League, rút ngắn khoảng cách với 2 đội đầu bảng tại Premiership, và lọt vào bán kết Carling Cup. Quá hoàn hảo!!! Chiến thắng mãn nhãn rạng sáng ngày 4/12 đã làm bừng lên niềm tin và hi vọng lớn của các CĐV vào 1 mùa giải thành công.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”
Trương Hữu Ba – lớp DT5 K51 Đại học Bách khoa Hà Nội

Chiến thắng trước Blackburn khiến sự tự tin của các cầu thủ MU đang lên rất cao

Chiến thắng 5-3 của MU trước hoa hồng Blackburn là minh chứng cho sự trở lại của Quỉ đỏ. Thắng lợi 2 trận liên tiếp gần đây đã mang lại những lợi thế không nhỏ cho các học trò của Sir Alex trên cả 2 đấu trường Premiership và Carling Cup. Tại Premiership, dù đang kém đội đầu bảng Liverpool 6 điểm nhưng MU vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá. Quỉ đỏ tràn trề cơ hội vượt mặt Liverpool để lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng mùa giải 08-09. Thậm chí Sir Alex còn mạnh miệng tuyên bố, MU sẽ đoạt ngôi vô địch mùa đông ngay sau trận thư hùng giữa Liverpool và Arsenal.

Premiership là thế, còn tại Carling Cup, mọi chuyện còn dễ dàng hơn, MU đã lọt vào bán kết, 2 cửa ải còn lại trước mắt Quỉ không có bóng dáng của ông lớn nào ngoại trừ Tottenham. Carling Cup sẽ là chiếc cup đầu tiên?

Không thể mãn nguyện hơn khi chứng kiến đội hình 2 của Quỉ vùi dập Hoa hồng, nhưng chắc hẳn Ngài Alex vẫn có những nỗi lo riêng mà ai cũng có thể nhận ra. Sự tỏa sáng của những Nani, Anderson, Evans hay Rafael sẽ làm Sir Alex thêm đau đầu trong việc bố trí lựa chọn đội hình. Và đặc biệt, trường hợp của tiền đạo người Argentina Carlos Tevez mang đến cho ông nhiều lo nghĩ hơn cả. Quả thật, Sir Alex đang rất khó xử với Tevez. Không chỉ đau đầu tìm cách bố trí Tevez vào hàng tấn công của Quỉ đang có quá nhiều siêu sao mà ông còn lo lắng, không biết cách nào để giữ chân “Apache” lại Old Trafford.


Để Tevez ra đi lúc này là rất phí

Không thể phủ nhận Tevez là tiền đạo có đẳng cấp của thế giới, khả năng săn bàn của anh là không phải bàn cãi. 4 bàn thắng trong trận vừa rồi đã chứng minh cho điều đó. Anh hiện là trụ cột của đội tuyển Argentina, là niềm hi vọng lớn của tân HLV Maradona cùng với Messi và Aguero. Nhưng điều quan trọng hơn, Tevez yêu sắc đỏ thành Manchester, anh nguyện cống hiến hết mình cho MU, thậm chí anh đã từng tuyên bố anh sẽ từ bỏ giấc mơ trở về Argentina để cống hiến nhiều hơn cho Quỉ đỏ. Không thể nói rằng Tevez chưa có đóng góp cho MU, 2 chức vô địch Premiership và Champions League có đóng góp không nhỏ của anh, 19 bàn thắng trong đó có rất nhiều bàn thắng quan trọng giúp Quỉ đỏ vượt qua khó khăn và thẳng tiến đến chức vô địch trên cả 2 đấu trường danh giá này. Ở mùa giải năm ngoái, Tevez hợp với Rooney và Ronaldo tạo thành mũi đinh ba của Quỉ làm khiếp sợ bao hàng phòng ngự tại Premiership.

Sự xuất hiện của Berbatov đã khiến Tevez dần mất vị trí, anh đã sa sút nhiều trong thời gian qua và dần trở thành bạn thường trực với băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khi mà đóng góp của Berbatov là chưa nhiều, đã có nhiều CĐV của MU thầm tiếc cho Tevez và cảm thấy buồn cho anh. Nhiều người đã liên tưởng anh với đồng hương 1 thời, Juan Sebastian Veron, về lời nguyền sự thất bại của các ngôi sao Nam Mỹ tại Old Trafford.

Chắc chắn rằng Sir Alex không muốn 1 tiền đạo như vậy phải ra đi, các manucian càng không muốn. Nhưng làm sao để giữ Tevez thì thật là quá khó khăn. Hơn 30 triệu bảng bỏ ra sau thương vụ với Berbatov là 1 số tiền quá lớn. Chắc chắn đó sẽ là 1 rào cản lớn để MU thực sự có Tevez. Kia Joorabchian sẽ không nhượng bộ cho Quỉ đỏ về mức phí chuyển nhượng, vì có những đại gia khác sẵn sàng mở hầu bao để đón Tevez, tiêu biểu vào thời điểm này là Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang thiếu tiền đạo trầm trọng, và Tevez được xem là mục tiêu được ưu tiên lúc này dù họ đã có Huntelaar. Dù rất yêu MU và luôn sẵn sàng kí ngay vào bản gia hạn hợp đồng, nhưng nếu MU vẫn tiếp tục thờ ơ như vậy, thật khó trách được Tevez.


Chẳng nhẽ lại để Rooney hoặc Berbatov ngồi ngoài?

Để thuyết phục được gia đình Glazer móc hầu bao, Alex sẽ phải sử dụng Tevez thường xuyên hơn, để anh đá chính trong những trận cầu quan trọng thay vì phải tỏa sáng ở những giải đấu không mấy được quan tâm như Carling Cup. Từ đó, dần dần khẳng định lại giá trị của Tevez (vốn đã được khẳng định). Nhưng với chỉ 3 vị trí trên hàng công, chọn ai bỏ ai trong số những siêu sao. Thật quá khó để lựa chọn. 3 lựa chọn được ưa thích của Sir Alex là Ronaldo, Rooney và Berbatov chắc chắn sẽ không muốn phải ngồi dự bị để Tevez trám chỗ. Ronaldo vừa đoạt quả bóng vàng, chắc chắn anh không muốn dự bị, hơn nữa với Alex, R7 dường như là không thể đụng đến. Rooney vừa ghi bàn trong trận derby Manchester, còn Berbatov dù không có phong độ xuất sắc nhưng lối chơi của anh chiếm được cảm tình của Alex. Hơn thế, Berbatov đã tiêu tốn của Quỉ đỏ gần 30 triệu bảng, để anh dự bị thật là phí phạm.

Giải pháp tích hợp cả bộ tứ này đã được nhắc tới nhiều nhưng với những nhà chuyên môn, thật khó để thành công với một đội hình quá thiên về tấn công như vậy. Tevez vẫn có thể được lựa chọn đá dạt trái và cùng với người bạn thân Evra tạo thành hành lang trái của MU, tuy nhiên như thế sẽ không tận dụng được những khả năng của Tevez. Vì anh rõ ràng không thích hợp để chơi cánh, vị trí của anh là mũi nhọn hoặc ngay dưới tiền đạo mũi nhọn. Hãy xem cách Tevez làm khổ hàng phòng ngự to cao của Blackburn do Oojer chỉ huy mới thấy được nỗi khó xử của Alex. 1 trận đấu mà Tevez thể hiện rõ nhất những phẩm chất của mình, khả năng di chuyển không bóng tốt, tư duy phối hợp xuất sắc và khả năng dứt điểm không chê vào đâu được.


Làm sao đây Sir Alex?

Nếu như Tevez không ghi tới 4 bàn trong trận đêm qua, hẳn ngài Alex sẽ không phải lo nghĩ nhiều như thế. Bởi trước trận đấu này, có lẽ Alex đã chấp nhận để Tevez ra đi ngay trong mùa đông này.Ông đã để Tevez dự bị cả 3 trận trước đó. Bằng chứng là Sir Alex đang định mở hầu bao đưa về 2 cầu thủ trẻ của Partizan là Ljazic và Tosic. Trong khi vấn đề của Tevez thì Sir không đả động tới.

Bản hợp đồng mượn Tevez sẽ chính thức kết thúc vào mùa hè 2009, Sir Alex sẽ chỉ có 2 lựa chọn duy nhất: chi đậm để có tiền đạo Argentina hoặc để anh rời Old Trafford trong sự tiếc nuối của các manucian.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X