Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trao vé cho Hi Lạp và Rumani

Thứ Năm 18/10/2007 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những diễn biến hết sức bất ngờ của loạt trận đấu đêm qua khiến cho tình hình của hai bảng đấu C và G của vòng loại Euro 2008 đã có nhiều thay đổi. 2 đội bóng đã giành quyền đi tiếp. Đó là Hi Lạp và Rumani.

Đương kim vô địch Hi Lạp được đi tiếp

Bảng C: Hi Lạp giành vé đầu tiên, TNK “mất thế“

Những cố gắng hết sức mình của đội chủ nhà Thổ Nhỹ Kỳ đã không thể mang lại cho họ một kết quả có lợi nhất trước đương kim vô địch Hi Lạp. Thua trận với tỷ số 0-1 trên sân nhà, Thổ Nhỹ Kỳ đã làm được hai việc quan trọng là giúp Hi Lạp giành được vé đầu tiên của bảng đấu và tự đẩy mình xuống vị trí thứ 3 , trao cơ hội đi tiếp cho Na Uy.

Trận đấu với Hi Lạp, TNK đã hết sức cố gắng. Tuy nhiên, lối chơi chặn chẽ về chiến thuật cũng như tổ chức phòng thủ tốt của Hi Lạp đã phát huy tác dụng tối đa. Không những vô hiệu hóa hoàn toàn các pha tấn côn, Hi Lạp còn làm được cái điều mà đội chủ nhà cố sống cố chết vẫn không thể nào làm được, đó là bàn thắng.

Amanatidis đã trở thành người hùng của ĐKVĐ khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 79 mang về 3 điểm quý giá.

Với chiến thắng này, Hi Lạp có được 25 điểm sau 10 trận đấu và chắc chắn giành vé đầu tiên của bảng đấu dù còn hai trận đấu nữa chưa đá. Đó quả là một kết quả không thể tốt hơn đối với nhà đương kim vô địch.

Na Uy bất ngờ vươn lên chiếm ưu thế ở bảng C

Còn TNK, hõ đã để mất đi cơ hội của mình. Sau trận thua, vị trí thứ 2 đã không được giữ vững khi Na Uy đã lợi dụng điều đó để vươn lên sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Bosnia-Herzegovina trên sân khách. Hai cầu thủ lập công cho họ là E.Hagen (5) và B.H.Riise (75). Chiến thắng này đồng nghĩa với 3 điểm, Na Uy vươn lên đứng thứ 2 trong bảng đấu với 20 điểm và tràn đầy cơ hội đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại,

Moldova đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi đè bẹp Malta 3-2 trên sân khách. Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ có ý nghĩa danh dự bởi cả hai đã chắc chắn bị loại.

Như vậy là chiếc vé đầu tiên của bảng C đã được trao cho Hi Lạp và suất còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa TNK và Na Uy. Na Uy tạm thời đang chiếm ưu thế khi hơn TNK 2 điểm. Cả hai đều còn hai trận đấu nữa và họ không được phép sẩy chân. Nếu thắng hoặc hòa TNK trong trận đấu sắp tới trên sân nhà, Na Uy sẽ có được chiếc vé thứ 2 cho mình.

Vị tríĐội bóngVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Hi Lạp1081118925
2Norway1062222820
3Thổ Nhĩ Kì10532221018
4Bosnia-Herzegovina10415161913
5Hungary10406101712
6Moldova112369199
7Malta101279225

Bảng G: Trao thêm vé cho Rumani

Trên lý thuyết, Hà Lan gần như chắc chắn đã có mặt ở vòng chung kết sau trận thắng của họ đêm qua. Tuy nhiên, họ còn phải chờ kết quả trong những ngày tới mới chắc chắn về số mệnh của mình.

Rumani cũng đi tiếp

Bảng G đã ngã ngũ hoàn toàn, Bungari đầu hàng vô điều kiện trước sức mạnh của Hà Lan và Rumani. Đêm qua, họ đã thể hiện một phong độ kém cỏi, chỉ có được 1 điểm trước Albania. Trận hòa 1-1 trong thế bị dẫn trước đã khiến cho Bungari trở thành đội bóng giơ tay đầu hàng sớm, nhường lại 2 chiếc vé cho Rumani và Hà Lan.

Trong khi đó, Rumani đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi vượt qua Luxembourg
2-0 trên sân khách nhờ hai pha lập công của F.Petre (42) và C.Marica (61). Với chiến thắng này, họ tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 26 điểm. Và kết quả của hai trận đấu còn lại như thế nào cũng không còn quan trọng nữa bởi chiếc vé đầu tiên của bảng đấu đã thuộc về họ. Đây thực sự là một chiến công lững lẫy của Rumani. Dưới một tập thể đoàn kết và đầy sức mạnh, đội bóng đã thể hiện được phẩm chất của mình.

Hà Lan chỉ cần một chiến thắng nữa là đủ

Đêm qua, Hà Lan cũng ghi tên mình trong các đội bóng giành chiến thắng khi hạ Slovenia trên sân nhà nhờ hai pha lập công của Sneijder của Huntelaar. Với chiến thắng này, họ có được 23 điểm, hơn Bulgari tới 4 điểm và chỉ cần 3 điểm nữa, “Cơn lốc màu Da cam” sẽ đi tiếp mà không cần phải quan tâm đến kết quả của Bungari ra sao.

Trên lý thuyết là như vậy nhưng nhìn vào thực tế, HLV Van Basten và các học trò đã nắm trong tay tới 99% cơ hội giành chiếc vé còn lại. Vì ở trận đấu sắp tới, họ chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng, Luxembourg trên sân nhà. Và kể cả người có mơ mộng mấy đi chăng nữa, cũng chẳng bao giờ nghĩ đến viễn cảnh Hà Lan bất ngờ hòa hay thua Luxembourg. Khả năng đó chỉ tồn tại trong các câu chuyện thần thoại mà thôi.

Đội

VòngThắngHòaBạiHSĐiểm
Romania1082020526
Hà Lan1072113323
Bulgaria1054115719
Albania102539811
Slovenia1132691411
Belarus1021711207
Luxembourg1110102213
  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X