Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận hòa thất vọng của Pháp: Nhớ Zidane

Thứ Ba 10/06/2008 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pháp đã bị Rumania cầm hòa trong một trận đấu mà lẽ ra họ cần phải thắng. Nhưng điều mà Raymond Domenech lo lắng lúc này không phải là một điểm có được...

Ribery là điểm sáng duy nhất của Pháp 

Với những người yêu thích đội tuyển Pháp sau khi chứng kiến 90 phút trận đấu trên sân Letzigrund chắc hẳn sẽ không khỏi lo lắng thứ bóng đá và đội quân của Domennech đang trình diễn. "Nhạt nhòa" là một từ dùng để đánh giá về lối chơi của mà không chỉ Pháp mà cả Rumani đã trình diễn. Nhưng đối với đội bóng đông âu, 1 điểm cũng đã thành công, trong khi với Pháp, đó là một thất bại. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Không có Vieira và Henry (chấn thương), hai trụ cột quan trọng nhất, của lối chơi của Pháp tỏ ra thực sự bế tắc. Họ cầm bóng khá nhiều ở khu vực giữa sân, đặc biệt là khu vực trước vòng cấm địa của đối thủ nhưng lại không thể triển khai được tấn công. Sự có mặt của Toulalan, một cầu thủ có lối chơi sáng tạo trong màu áo Lyon không giúp cho sức tấn công trung lộ của Pháp được cải thiện. Tiền vệ này thường gặp khó khăn trong việc cầm bóng trước sự "chăm sóc" rất kỹ lưỡng của đội trưởng Chivu bên phía Rumani.

Sức tấn công biên với Ribery bên cánh phải và Malouda bên cánh trái cũng bị hạn chế đáng kể. Malouda dường như mất hút trước cái bóng của hậu vệ Contra. Điểm sáng duy nhất là Ribery khi anh liên tục có những pha bắt tốc độ hay những pha đi bóng lắt léo bên cánh phải. Nhưng chừng đó là chưa đủ để tạo lên một sự khác biệt. Đội bóng áo Lam tỏ ra khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương.

Toulalan không thể hiện được sự khác biệt nơi tuyến giữa

Cứ chứng kiến sự bế tắc của đội nhà, người Pháp càng cảm thấy nhớ Zidane. Quãng thời gian số 10 huyền thoại này thi đấu, tuyến giữa của Pháp chơi rất linh hoạt. Khả năng điều tiết và phát động tấn công của Zidane luôn giúp cho lối chơi của họ sắc nét và giàu sức sáng tạo. Có Zizou, các vị trí trên sân của Pháp cũng tự tin lên rất nhiều. Chính điều này đã tạo ra sự đa dạng trong những phương án tấn công có tính khác biệt cao.

Trên thực tế, Toulalan chỉ chơi tròn trai trong vai trò cầm trịch và phối hợp ăn ý với người đá cặp Makelele. Cả trận đấu, chỉ có duy nhất một đường chuyền có thể coi là chính xác của hàng tiền vệ khi Makelele vẩy má ngoài điệu nghệ cho Malouda băng xuống. Tuy nhiên, tốc độ không đủ của cầu thủ đang chơi cho Chelsea đã khiến cho nỗ lực của Makelele trở thành con số 0.

Sự bế tắc của Pháp còn thể hiện qua cách xử lý nóng vội của hai chân sút Benzenma và Anelka. Bộ đôi tiền đạo này hầu như không thể tìm được tiếng nói chung trong suốt thời gian có mặt trên sân. Thêm đó, với tham vọng được thể hiện mình, cả hai đều tỏ ra ích kỷ cá nhân trong những pha dứt điểm khiến cho những cơ hội cứ trôi qua mũi giầy của tuyển Pháp. Cứ có bóng và khoảng trống là Anelka và Benzenma đều nhằm thắng khung thành của Lobont mà sút. Thực ra nếu hai chân sút này chơi đồng đội hơn, người Pháp đã có thể có bàn thắng.

"Gà trống Gô loa" thường khởi đầu khá chậm chạp trong những giải đấu lớn. World Cup 2006 họ cũng bị Thụy Sỹ cầm hòa ở trận mở màn nhưng vẫn đi tới trận cuối cùng ( thua Italia ở trận chung kết). Đó là lý do để người Pháp lạc quan nghĩ về một kết quả tốt đẹp. Nhưng nên nhớ, không chỉ có Rumani, bảng C còn có Hà Lan và Italia. Nếu cứ đá như vậy, nguy cơ không thể vượt qua vòng đấu bảng hoàn toàn có thể xảy ra.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X