Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trần Công Minh đầu quân cho ĐT.LA

Thứ Hai 17/12/2007 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin hành lang gây xôn xao dư luận ngay sau khi HLV Alfred Riedl tuyên bố từ chức tại Korat có vẻ như đã manh nha trở thành sự thật, qua các động thái mới nhất từ phía CLB Đồng Tâm Long An trong đó có HLV Trần Công Minh.

Sau khi trở về nước cùng với đội tuyển U23 quốc gia rồi về Sa Đéc thăm gia đình “tốc hành” trong vòng chưa đầy 24 giờ, sáng 16/12, HLV Trần Công Minh đã bất ngờ xuất hiện tại “đại bản doanh” của Công ty TNHH thể thao Đồng Tâm ở TP.HCM.

Lý do khá đơn giản: Cựu tuyển thủ, cựu trợ lý HLV đội tuyển U23 quốc gia này sẽ ký kết hợp đồng làm việc cho CLB Đồng Tâm LA trong cương vị trợ lý thứ nhất cho HLV trưởng Henrique Calisto.

Theo Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng, trong thời gian qua, dù đã được đầu tư lớn về tài chính và nhân lực nhưng công tác đào tạo lực lượng kế thừa của CLB lại không đạt được kết quả mong muốn, kể cả khi được hai HLV ngoại (quốc tịch Serbia) dẫn dắt.

Ở mùa bóng vừa qua, đội Ngói Đồng Tâm đã không giành được quyền lên chơi ở giải hạng Nhất mùa bóng 2008 trong khi đội U21 Đồng Tâm thi đấu không thành công ở giải U21 toàn quốc…

ĐT.LA ký hợp đồng với Công Minh để dọn đường cho Calisto thế chân ông Riedl?

Với quyết tâm và nỗ lực thay đổi tình hình không mấy lạc quan trên, CLB quyết định điều chuyển HLV nhiều kinh nghiệm Huỳnh Ngọc San về phụ trách công tác đào tạo các tuyến trẻ (U15, U18, U21) và bổ nhiệm cựu danh thủ Trần Công Minh vào thành phần BHL đội Á quân quốc gia ĐT.LA.

Động thái mới nhất này từ phía ĐT.LA đã tạo cơ hội cho Trần Công Minh được làm việc bên cạnh người thầy cũ Calisto như thời gian anh thi đấu dưới quyền dẫn dắt của ông khi đội tuyển Việt Nam tham dự Tiger Cup 2002.

Như khẳng định của “ông bầu” Võ Quốc Thắng, chính HLV trưởng kiêm GĐKT Calisto đã gật đầu ngay tức khắc khi được hỏi ý kiến về việc CLB mời Trần Công Minh về làm việc dưới quyền của ông!

Năng lực chuyên môn của Công Minh (đã hoàn tất lớp HLV bằng B của FIFA, từng đảm trách cương vị HLV trưởng Đồng Tháp) cũng như tư cách đạo đức của anh là những yếu tố quan trọng để đôi bên đi đến việc thoả thuận thông qua bản hợp đồng có giá trị 5 năm.

Hỗ trợ Calisto là điều khoản chính trong bản hợp đồng nhưng theo những thông tin đáng tin cậy, không loại trừ khả năng Trần Công Minh sẽ đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng thay cho vị HLV người Bồ Đào Nha sau khi ông Calisto mãn hợp đồng vào năm 2010.

Việc thay thế này thậm chí có thể còn diễn ra nhanh hơn trong trường hợp LĐBĐ Việt Nam tìm kiếm “vị thuyền trưởng” mới cho đội tuyển quốc gia mà với năng lực đã được chứng minh tại Tiger Cup 2002 cũng như sự hỗ trợ tuyệt đối từ phía CLB chủ quản Đồng Tâm LA, Calisto sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá, nhất là trong năm 2008, bóng đá Việt Nam có nhiệm vụ quan trọng tại AFF Cup mà nhiều khả năng sẽ diễn ra trên sân nhà.

HLV phó Trần Công Minh sẽ chính thức ra mắt trong lễ xuất quân tham dự mùabóng mới 2008 của ĐTLA vào ngày 2/1/2008 tới đây nhưng chiều qua, anh đã có mặt trên băng ghế kỹ thuật của đội bóng trong trận đấu với Bình Dương ở vòng cuối Cúp Tứ hùng LĐBĐ TP.HCM.

Nguyên HLV phó Huỳnh Ngọc San sẽ lưu lại ở ĐT.LA thêm khoảng một tháng để hỗ trợ đồng nghiệp trẻ sớm nắm bắt tình hình ở đội bóng mới.

ĐT.LA sẽ tổ chức lễ xuất quân tham dự mùabóng mới 2008 vào ngày 2/1 tới đây. Trong buổi lễ, CLB dự kiến sẽ tiến hành ký gia hạn hợp đồng thời hạn 3 năm với HLV trưởng Henique Calisto. Được biết, hợp đồng hiện tại của ông Calisto sẽ chấm dứt vào cuối tháng 2/2008.

ĐT.LA đã đăng ký 3 ngoại binh ở Cúp Quốc gia 2008 là thủ môn Santos và cặp tiền đạo Tshamala Kabanga – Antonio Rodrigues. Hiện nay, thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam của thủ môn Fabio dos Santos đã hoàn tất và chỉ còn chờ Bộ Tư pháp hoàn tất thủ tục cuối cùng là đệ trình lên Chủ tịch nước phê duyệt.


(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X