Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận chung kết Champions League: Giấc mơ có thật

Thứ Sáu 08/05/2009 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành Rome đã mở hội, ngay từ lúc này. Sân Olimpico sẽ rực rỡ, có lẽ chỉ trong nay mai thôi. Và tất cả như phát điên sau phút 93 định mệnh ở Stamford Bridge, khoảnh khắc đưa Barca vào chung kết gặp M.U. Sau bao ước ao, cuối cùng đỉnh cao Champions League cũng có được một cái kết có hậu.

Nhà báo nổi tiếng Gabriel Marcotti người Italia nhận xét: “Một trận chung kết đáng chờ đợi”. Tờ Guardian bình luận: “Chelsea thua oan, nhưng bóng đá đẹp lên ngôi như một lẽ công bằng”… Và đó mới chỉ là những ví dụ rất cụ thể về quan điểm của giới chuyên môn, NHM về cuộc thư hùng M.U - Barca đêm 27/5 tại Rome. Vì sao vậy?

Có quá nhiều yếu tố để khẳng định, đối đầu M.U - Barca là trận chung kết Champions League trong mơ của làng túc cầu châu Âu thời điểm này. Giả sử Chelsea vượt qua Barca, khoan hãy nói đến lối chơi và khả năng cống hiến của The Blues, chỉ cần nhớ lại những gì cách đây 1 năm, cũng đủ để ngán ngẩm nếu vẫn là những người Anh so tài ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Lionel Messi ....

Thêm nữa, khi bóng đá Italia, Đức và Pháp rơi vào thoái trào, sự nổi lên của Barca như một điểm tựa để phần còn lại của châu Âu xác lập thế cân bằng so với Premiership. Ngay từ năm ngoái, lúc Messi còn chưa “bay” như bây giờ và Ronaldinho không còn là “dị nhân”, thì người ta vẫn gọi trận bán kết M.U - Barca là “chung kết sớm”.

Mùa này, M.U đang làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng, mang trên mình cái danh ĐKVĐ Champions League. Sự góp mặt của họ ở Olimpico hẳn nhiên là một sự chờ đợi. Trong khi đó, Barca cũng đang là một thứ quyền lực siêu phàm ở La Liga. Thử hình dung, một đội bóng ghi đến 100 bàn ở La Liga khi mùa giải chưa kết thúc, hủy diệt Real Madrid tới 6-2 trên sân khách ngay trước thềm bán kết Champions League lượt về, đội bóng ấy xứng đáng trở thành đối thủ của M.U. Và có lẽ, chỉ họ mới đủ sức thách thức nhà ĐKVĐ.

Lẽ dĩ nhiên, nếu chỉ có sức mạnh tập thể và những chiến thắng như chẻ tre, M.U - Barca cũng chưa thể hợp thành một trận chung kết trong mơ. Còn nhiều điều để người ta chờ đợi và hy vọng. Bởi xét về lối chơi, cả M.U lẫn Barca đều cổ súy cho bóng đá tấn công, lấy ghi bàn làm nền tảng cho thành công. So ra, trên bình diện châu Âu, không CLB nào có khả năng trình diễn tốt như M.U, Barca.

Ấy là còn chưa kể, đêm Olimpico sẽ là nơi cá tính của từng ngôi sao được bộc lộ tối đa. Ai cũng biết, Messi và Ronaldo đang là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất lúc này. Họ là đối thủ chính của nhau trong các cuộc bầu chọn cá nhân năm ngoái. Và năm nay điều tương tự cũng sẽ tái diễn. Ai là kẻ chiến thắng? Ai xứng đáng là siêu sao số 1 thế giới? Hãy cùng hướng về Rome, chờ đợi Rome và thực tế sẽ trả lời.

.... và Cristiano Ronaldo sẽ là hai ngôi sao đáng chú ý nhất của trận chung kết

Ngay từ hôm qua, sau chiến thắng kinh điển của Barca, người ta cũng đã nhắc tới một cuộc đua khác, lạ mà thú vị. Đó là cuộc so găng giữa HLV Alex Ferguson và đồng nghiệp trẻ Pep Guardiola. Xét về kinh nghiệm và bề dày thành tích, “Pep” chẳng là gì so với Sir Alex. Nhưng với việc đã tạo dựng được một Barca có sức công phá dũng mãnh ngay mùa đầu tiên nắm quyền, Guardiola đáng được tôn trọng.

Có thể nói, sau nhiều biến cố, sự chờ đợi của NHM cho một trận chung kết đẹp, nơi bóng đá tấn công lên ngôi và những ngôi sao được mặc sức trình diễn, đã được đền đáp. Nói khác đi, giấc mơ đã có thực. Barca - M.U, bất luận ai vô địch, thì thành Rome và đêm Olimpico 27/5 tới vẫn sẽ là điểm đến lý tưởng của Hè này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X