Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận B.BD – T&T.HN còn 2 ngày: “Tất cả đều ổn, ngoại trừ kết quả”

Thứ Sáu 24/04/2009 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trẻ Triệu Quang Hà giọng có vẻ uể oải qua điện thoại. “Chỉ có Hồng Minh đau nhẹ thôi, phần còn lại, không khí tập luyện rất tốt. Chúng tôi sẽ vào TP.HCM và có một buổi tập trên sân QK7 vào chiều nay, trước khi hành quân xuống Bình Dương”, Quang Hà nói tiếp…

Nếu thực như lời HLV họ Triệu nói, thì hẳn may mắn quá. T&T.HN của Triệu Quang Hà mới chỉ giành 3/15 điểm tối đa (thắng M.Nam Định với tỷ số 2 – 1 ở vòng 8) qua 5 trận đấu gần đây nhất. Thành tích ấy với một đội bóng giàu tham vọng như T&T.HN thì quả bất ổn thật. Nhưng đâu chỉ có kết quả, đội bóng tân binh V-League đã và đang trải qua khoảng thời gian khó khăn, với những bất ổn nội bộ liên miên. Và có cảm giác như nó vượt khỏi tầm kiểm soát của BHL đội bóng.

“Sóng ngầm” vẫn chưa dứt

Nhắc lại vụ Hồng Sơn giải quyết mâu thuẫn với Hồng Minh bằng cơ bắp lúc này e quá cũ, nhưng nếu người của T&T.HN vẫn cứ chối quẩy mà không mặn mà tìm cách giải quyết triệt đề, thì hẳn nó vẫn còn mới nguyên. Sơn thề thốt rằng anh không hề có chủ ý gây chuyện, nhưng “tình ngay lý gian”.

Thực tế, mâu thuẫn giữa Minh “Tân” và Sơn “Quỳnh” là có thật, từ một vài năm trước. Chỉ đến bây giờ, sau những xung đột về quyền lợi, khi Hồng Minh về sân Hàng Đẫy và đeo chiếc băng đội trưởng trên vai trái, nó mới bộc phát. Theo lời Hồng Sơn (và cả Công Vinh), những đóng góp của bộ đôi lão trướng như Hồng Minh và Minh Đức không xứng đáng so với thù lao, cũng như vị trí mà họ được CLB dành cho. Tạm thời không bàn chuyện chuyên môn lúc này, nhưng rất dễ hiểu vấn đề, bởi trước khi Hồng Minh gia nhập T&T.HN, Hồng Sơn là số 1.

Dẫn dắt T&T HN lọt vào top 3 chung cuộc ngay trong mùa giải đầu tiên dự giải chuyên nghiệp có lẽ là nhiệm vụ quá sức với HLV Triệu Quang Hà

Tiếng nói của Sơn rất có trọng lượng trong phòng thay đồ, khi anh nhận được những đặc cách chuyên môn của HLV Triệu Quang Hà, sự ưu ái vật chất từ bầu Hiển. Hồng Sơn tự khoanh vùng và phủ sóng tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Nhưng kể từ khi Minh đến và là đội trưởng, bất luận thế nào tầm ảnh hưởng của Sơn “Quỳnh” cũng bị giảm thiểu. Hơn nữa, Hồng Minh có cái uy rất đáng kể với đội ngũ các cầu thủ gốc Thanh Hóa đang thuộc biên chế của T&T.HN, Minh Đức cũng thuộc hàng quái kiệt. Bầu không khí ở T&T.HN vẫn rất nặng nề, dù đội bóng đã có những chế tài thời gian qua.

HLV Triệu Quang Hà ở đâu?

Người ta đã và sẽ đặt những câu hỏi đại loại thế, khi chứng kiến những bất ổn cả về chuyên môn lẫn tổ chức, trong lòng T&T.HN. Khi vụ việc diễn ra, không ai thấy tiếng nói của HLV họ Triệu. Lúc đội bóng liên tục không có được các kết quả khả quan, Triệu Quang Hà cũng chỉ kịp thanh minh: “Chất lượng ngoại binh quá kém”, hoặc nữa “đội bóng thiếu quá nhiều trụ cột do chấn thương”. Vv và vv.

Việc T&T.HN ở mùa giải này không có được các ngoại binh giỏi, là có thật. Nhưng lỗi trước nhất phải thuộc về HLV trưởng trong khâu tuyển chọn. Ai cũng biết, Triệu Quang Hà có mối quan hệ rất rộng với thế giới các cầu thủ ngoại, thông qua “cò” Đại. Hàng trăm cữ “test”, nhiều chục lượt người đến T&T.HN thử việc, thông qua vài giải tập huấn trước mùa, vậy tại sao họ lại không tìm được các ngoại binh ưng ý?!
 
Trở lại với vấn đề nội binh, T&T.HN không mạnh như họ nghĩ. Một mình Công Vinh không thể gánh hết trọng trách cho đội bóng, khi phần còn lại quá yếu. Bản thân HLV trẻ Triệu Quang Hà cũng chưa được thừa nhận như một người tinh thông trong binh pháp. Thế mới có chuyện, T&T.HN 3 năm thăng 3 hạng, nhưng giới chuyên môn lại không đề cao khả năng của Hà.
 
Đơn giản bởi lộ trình lên chuyên ấy đã được ông bầu Hiển dát vàng. T&T.HN đang phải nếm trải vị chát cho chiến lược đi tắt đón đầu và đốt cháy giai đoạn trong bóng đá. Họ hiện nguyên hình phận tân binh, không hơn không kém. Thời thế thay đổi rồi! Nếu biết tính phép tính đơn giản trong trò đánh bài thì khi thấy “bài” của mình không thể về nhất, phương án tốt nhất còn lại là tính đường về nhì, hoặc ít nhất là về ba, để giảm bớt thiệt hại. Không biết người của T&T.HN có nghĩ được thế, hay vẫn mơ mộng về khả năng giành huy chương, như tuyên bố hồi đầu mùa?!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X