Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận B.BD – SHB.ĐN còn 1 ngày: Rồng đổi màu

Thứ Bảy 18/07/2009 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả V-League đang ngả rạp dưới chân người Quảng – Đà, trong đó có cả B.BD, đội bóng đương kim giữ Cúp. Nhưng người đất Thủ chờ đợi, họ sẽ chơi trận đấu của mùa giải với đúng phong thái của một đại gia.
 
Kẻ tám lạng, người nửa cân
 
Quân của Lê Huỳnh Đức mạnh thôi rồi. Họ là đội chơi có bản sắc nhất, sở hữu hàng công hùng mạnh nhất và tuyến phòng ngự cũng tốt nhất. Sự thừa thãi về quân bài tinh nhuệ, cho phép Đức có thể thúc quân đánh trung lộ - kiểu vỗ mặt cũng được, mà đánh biên vẫn cực hay. Tính cơ động của Nguyễn Rogerio giảm thiểu hiểm họa cho hàng hậu vệ, trong khi Nguyên Sa, Thanh Phúc hay Quốc Anh – những người đá cạnh Rogerio ở tuyến 2, cũng rảnh rang, để múa may. Ghi bàn được khoán trắng cho tuyến đầu và cho đến trước vòng đấu thứ 21, rất ít khi những Almeida, Merto Gaston hay Rafael Marques làm anh Đức thất vọng. Molina gần đây mới đá chính cũng có 5 bàn. Quả là hoàn hảo!

Bình Dương (phải) gần như đã trao cúp cho SHB.ĐN rồi

Thế còn Gò Đậu và B.BD của ông Mai Đức Chung? Kể cũng khó. Quân ông Chung, mạnh thì có mạnh thật, nhưng nhiều vị trí tưởng như dư thừa, thì trên sân lại… thiếu. Ví như khu giữa sân, khi Trường Giang xuống sức hoặc phải nghỉ do thẻ phạt, không ai có thể cáng đáng tốt công việc, kể cả “siêu phẩm” Lima. Ông Chung dùng Công Minh và Phong Hòa làm phương án 2, nhưng hết thảy đều thất bại. Minh “bu” với khả năng quan sát hạn chế, lại nặng nề về hình thể, khó thể phất trái bóng tầm 40m chính xác được. Nhiệm vụ của cựu tiền vệ Tuyển U23 này là tranh chấp, thu hồi bóng và hết. Phong Hòa thậm chí còn bết hơn, khi bị dí đá trái sở trường. Hòa có sức bền, có cả cái chân trái khá khéo, nhưng lại thiếu sức mạnh và độ nhạy khi chơi trung tâm. Ở hàng hậu vệ, do trận đấu này Helio phải nghỉ vì án phạt, ông Chung chắc chắn gặp khó. Văn Hải hoặc Chí Công có thể trám chỗ, nhưng trước thể hình cao to và giỏi tì đè của hàng công SHB.ĐN, không mong họ sẽ trụ vững được. Đó là chưa kể đến một vài trận được cất nhắc, Công vẫn không chứng minh được khả năng của mình. Chí Công là phương án ít được tính đến nhất trong tình huống B.BD thiếu người. Thế mới nói, quá khó cho thầy trò ông Chung “xe ca”.
 
“Sang tên” ở Gò Đậu?
 
V-League 2008, B.BD chỉ tìm được 14 trận thắng, tức là bằng với số lần tìm được 3 điểm tuyệt đối của SHB.ĐN tính tới trước vòng 20. Con số ấy phần nào nói lên sự vượt trội của SHB.ĐN tại V-League 2009. Nếu soi vào lịch sử V-League, thì chỉ có HA.GL ở mùa giải 2004, mới có thể sánh kịp với SHB.ĐN.
 
Về lý thuyết, SHB.ĐN chưa thể lên ngôi, ngay cả khi vượt qua B.BD vào chiều mai (19/7), khi chưa biết diễn biến ở Lạch Tray, nơi SLNA (đội đang xếp thứ nhì và kém SHB.ĐN 12 điểm) sẽ gặp đội chủ nhà XMHP như thế nào. Nếu SHB.ĐN thắng, SLNA thua, thì đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn còn cách chức vô địch nửa điểm (hiệu số đối đầu). Nhưng nếu cứ so đo, tính toán, thì lại thiên về toán học. Cứ như B.BD ở mùa giải năm ngoái vô địch với 47 điểm, có lẽ SHB.ĐN chỉ cần… 2 điểm nữa là lên ngôi.
 
Vào thời điểm mà quân tướng của SHB.ĐN đang rất thoải mái, thì HLV Mai Đức Chung lại như đang ngồi trên lửa, sau các kết quả tồi tệ ở 2 vòng đấu gần đây. Trên sân Vinh – Nghệ An, B.BD không có lấy một điểm sáng, dù họ còn nguyên thời gian thi đấu, để tìm bàn gỡ (sau bàn thắng từ khá sớm của Văn Quyến, phút thứ 3). Trước đó, trận đấu bù vòng 13 với TP.HCM và lần tiếp ĐT.LA vòng 19, cầu thủ B.BD phải toát mồ hôi hột để giữ lại 1 điểm. Ngay cả khi dẫn TP.HCM 2 – 0 cho đến phút thứ 87, thì đội bóng của ông Mai Đức Chung cũng không chứng minh được rằng, họ là những người làm chủ cuộc chơi, để rồi bị gỡ hòa không oan.
 
Mọi thứ cứ tuột ra khỏi tầm với theo cách đó. B.BD không hề muốn muối mặt trao tay đội khách danh hiệu mà họ đã nắm giữ suốt 2 năm nay. Nhưng níu kéo cũng khó, rồng sẽ đổi màu!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X